Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Nướng tôm bằng lò nướng

Tổng hợp 8 cách nướng tôm bằng lò nướng thơm ngon đơn giản ai cũng làm được

Các dịp họp mặt gia đình luôn là thời điểm để các thành viên quây quần bên nhau và thưởng thức các món ăn ngon. Vì vậy, hôm nay chuyên mục Mẹo vào bếp của HAY ĂN sẽ gợi ý cho bạn 8 cách nướng tôm bằng lò nướng siêu ngon, siêu đơn giản nhé! Cùng vào bếp và thực hiện món nướng này ngay thôi nào!

1 Tôm sú nướng

Tôm nướng mật ong

Chỉ với vài phút bên chiếc lò nướng tiện lợi cùng cách thực hiện đơn giản là món tôm sú nướng mật ong đã sẵn sàng để bạn thưởng thức rồi đấy!

Tôm nướng mật ong bằng lò nướng khi hoàn thành tỏa hương thơm ngất ngây cùng màu đỏ đẹp mắt. Đã vậy, thịt tôm thì giòn, ngọt không hề bị quá mềm thấm đều gia vị đậm đà xen lẫn mùi tỏi chanh ngon khó cưỡng.

Bạn có thể ăn tôm trực tiếp hoặc chấm với muối ớt chanh để tăng thêm hương vị nhé!

Tôm nướng sa tế

Tôm nướng sa tế là món nướng đơn giản lại vô cùng quen thuộc và gần gũi với bất cứ ai.

Tôm nướng sa tế được nướng bằng lò nên chín đều lại còn tỏa hương thơm ngất ngây. Thịt tôm mềm, thấm vị sa tế cay nồng nhưng vẫn giữ được độ ngọt tự nhiên vốn có cực hấp dẫn.

Một chiếc lò nướng với đèn bên trong sẽ càng khiến món ăn tuyệt vời hơn vì bạn có thể quan sát quá trình thực hiện món tôm nướng này đấy!

Tôm nướng bơ phô mai

Tín đồ của phô mai thì không nên bỏ qua món tôm nướng bơ phô mai béo cực hấp dẫn này đâu đó nha! Hương thơm lôi cuốn tỏa ra từ phô mai và tôm được nướng vừa chín tới bằng lò nướng nên vừa ngon lại vừa mềm.

Thịt tôm giòn, ngọt quyện đều vào phô mai và bơ tan chảy béo ngậy khiến bạn chỉ muốn nhanh chóng được thưởng thức ngay thôi!

2 Tôm càng xanh nướng

Tôm càng xanh nướng sa tế

Thịt tôm càng xanh dai ngọt, tươi ngon mà mang đi nướng sa tế thì còn gì bằng! Chỉ cần cho tôm đã ướp gia vị vào lò nướng 15 phút thôi là bạn đã có ngay thành phẩm để thưởng thức rồi

Thịt tôm dai, ngọt kết hợp với sa tế cay nồng và gia vị thấm đều, đậm đà lại cộng thêm vẻ ngoài bắt mắt, ai mà cầm lòng được đúng không nào?

Tôm càng xanh nướng phô mai

Bên cạnh cách nướng sa tế thì tôm càng xanh nướng phô mai cũng là món mà bạn nhất định phải làm thử tại nhà đấy!

Bạn chỉ cần cho tôm vào lò nướng đã chỉnh 180 độ C trong 15 phút rồi để chiếc lò nướng tự thực hiện nhiệm vụ của mình là xong rồi đấy!

Món ăn thành phẩm hấp dẫn với lớp phô mai béo ngậy, tan chảy phía trên kết hợp cùng phần thịt tôm săn, ngọt ẩn mình phía dưới, cộng thêm sốt BBQ đậm đà được rưới lên xung quanh thật tuyệt vời!

3 Tôm hùm nướng

Tôm hùm nướng bơ tỏi

Nhờ vào thành phần dinh dưỡng tốt cho cơ thể và hương vị thơm ngon nên các món ăn từ tôm hùm được nhiều người yêu thích. Trong số đó, món tôm hùm nướng bơ tỏi là món tiếp theo được chia sẻ.

Nhờ được nướng chín bằng lò nướng nên tôm chín đều nhưng vẫn giữ được độ ngon, ngọt nước mà không hề bị khô. Mùi bơ thơm nức mũi bên cạnh tỏi giòn, ngọt và tôm chắc thịt lôi cuốn vô cùng!

Tôm hùm nướng phô mai

Lớp phô mai cháy xém béo ngậy tan chảy bên cạnh thịt tôm nướng chín thơm lừng được tẩm ướp đậm đà vừa chắc vừa ngon trong món tôm hùm nướng phô mai chắc chắn sẽ chinh phục được thành viên khó tính trong gia đình bạn đấy!

Để món tôm hùm phô mai ngon hơn thì chiếc lò nướng tỏa nhiệt đều sẽ là trợ thủ đắc lực cho bạn đấy! Chần chờ gì nữa mà không vào bếp trổ tài ngay nào!

Tôm hùm nướng nhồi sò điệp

Khép lại danh sách 8 cách nướng tôm bằng lò nướng thơm ngon đó chính là tôm hùm nướng nhồi sò điệp.

Từng con tôm hùm nóng hổi, nghi ngút khói với phần thịt dai, ngọt kết hợp với nhân sò điệp vừa ăn, dai dai, mềm mềm vừa thơm ngon lại cực kỳ bổ dưỡng.

Do nướng bằng lò nên món ăn chín đều và tỏa hương hấp dẫn. Món này mà chấm với muối ớt xanh là hết sẩy luôn đó nha!

Hy vọng với 8 cách nướng tôm bằng lò nướng mà HAY ĂN vừa chia sẻ sẽ giúp bạn có những giây phút vào bếp thật vui vẻ và thực hiện các món ăn thật 1 cách đơn giản, nhanh chóng nhé! Chúc bạn thành công.

Từ khóa: Nướng tôm bằng lò nướng,cách nướng tôm bằng lò nướng,nướng tôm bằng lò nướng,tôm nướng,