Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách nấu lẩu mắm

Tổng hợp 8 cách nấu lẩu mắm thơm ngon ngất ngây dễ làm tại nhà ăn là ghiền

Lẩu mắm là món ăn đặc trưng của người dân miền Tây. Không những có nước dùng đậm đà thơm ngon, loại lẩu này còn gây thương nhớ bởi các nguyên liệu đi kèm phong phú. Hôm nay, cùng chuyên mục Mẹo vào bếp học ngay 8 cách nấu lẩu mắm đơn giản ngay tại nhà để thưởng thức nhé!

1 Lẩu mắm chay

Gợi ý đầu tiên trong danh sách đó là lẩu mắm chay, một món ăn tuyệt vời cho những ai kiêng thịt cá nhưng vẫn nhung nhớ mùi vị đặc trưng của mắm.

Nước lẩu có vị cay cay, thơm nức mũi, ăn kèm cùng bún tươi, rau nấm ngọt thanh, đậu hũ thì beo béo. Đảm bảo ngon như phiên bản truyền thống đó bạn ơi!

2 Lẩu mắm ruốc

Được mệnh danh là món lẩu trứ danh của người dân miền Tây Nam Bộ, do đó nếu bỏ qua món lẩu mắm ruốc này sẽ là thiếu sót cực lớn của bạn đó!

Lẩu mắm ruốc có hương thơm nhẹ từ sả, nước dùng thì đậm đà vị ruốc quyện với vị ngọt thanh của thịt và các loại hải sản. Nhúng ngập rau sống và ăn kèm với bún tươi thì cực kỳ ngon miệng.

3 Lẩu mắm cá lóc

Không cần quá nhiều nguyên liệu cầu kỳ, lẩu mắm cá lóc sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời để bạn thực hiện nhanh chóng cho gia đình vào cuối tuần.

Món lẩu có nước dùng nóng hổi vừa thổi vừa ăn, thơm nức mũi và đậm đà vị đặc trưng từ mắm cá lóc, thịt cá thì dai ngọt. Ăn kèm cùng bún tươi và rau sống thanh mát thì thơm ngon khỏi phải chê.

4 Lẩu mắm cá kèo

Lẩu mắm cá kèo là sự kết hợp hoàn hảo giữa mắm cá linh cùng cá kèo tươi chắc thịt. Qua công đoạn sơ chế, nêm nếm kỹ càng đã tạo nên một món lẩu hấp dẫn.

Nước lẩu đậm đà vị cá linh, thịt cá kèo thì bùi bùi, ngọt thanh ăn kèm với các loại rau dân dã như rau nhút, điên điển,...Tất cả quyện lại thành một, đem đến trải nghiệm hương vị khó có thể quên được.

5 Lẩu mắm miền Tây

Nếu bạn là người yêu thích hải sản kết hợp cùng vị đậm đà đặc trưng từ mắm thì lẩu mắm miền Tây sẽ là món ăn vô cùng lý tưởng.

Nước dùng của món lẩu rất đặc biệt khi nấu kết hợp từ mắm cá sặc và mắm cá linh, tạo nên một hương vị thơm ngon đến khó cưỡng.

Ngoài ra, lẩu còn có topping ăn kèm đa dạng như: tôm, mực, cá basa, thịt ba chỉ, thịt heo quay và các loại rau sống. Nghe diễn tả thôi đã thấy hấp dẫn rồi đúng không nào?

6 Lẩu mắm cá tra

Cá tra chắc thịt, béo núc ních mà được dùng để nấu lẩu mắm thì thơm ngon khỏi bàn cãi. Bạn đừng nên bỏ qua gợi ý hấp dẫn này nhé!

Bên cạnh vị cay cay, đậm đà từ nước lẩu, bạn sẽ còn cảm nhận thêm được phần thịt ngọt bùi, béo ngậy từ cá tra. Ăn kèm cùng bún tươi và rau sống giữa thời tiết se lạnh thì khỏi phải chê!

7 Lẩu mắm cá linh

Miền tây nổi tiếng với nhiều loại lẩu mắm, nhưng đặc biệt nhất phải kể đến đó là lẩu mắm cá linh. HAY ĂN đảm bảo nếm thử một lần là nghiện đó nha.

Nước lẩu có mùi thơm của sả, được cân bằng giữa vị mặn và ngọt nên rất vừa miệng. Húp một ít nước lẩu, sau đó ăn kèm cùng thịt cá và các loại hải sản thì độ ngon càng được tăng lên gấp đôi.

8 Lẩu mắm cá basa

Lẩu mắm cá basa là cái tên được xướng danh cuối cùng trong chuyên mục hôm nay. Xét về độ hấp dẫn thì đảm bảo không hề thua kém so với các gợi ý bên trên đâu nhé!

Khi ăn, bạn chan nước dùng vào chén bún tươi, thêm lên trên mặt một ít tôm, mực, thịt cá basa và chút rau sống, nhìn thôi đã không thể kìm lòng được.

Mùi thơm đặc trưng của nước lẩu, xen lẫn vị béo ngọt của cá, tươi mát của rau cùng sợi bún dai dai. Từng nguyên liệu hòa lại làm một, khiến ai dùng thử cũng phải tấm tắc khen ngon.

[info]

Ở trên là danh sách 8 cách nấu lẩu mắm thơm ngon cùng công thức thực hiện chi tiết. HAY ĂN hi vọng bạn có thể lựa chọn cho mình một món lẩu phù hợp để chiêu đãi cả nhà nhé!

Từ khóa: Cách nấu lẩu mắm,cách nấu lẩu mắm,cách làm lẩu mắm,nấu lẩu mắm,làm lẩu mắm,lẩu mắm,