Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


chè hạt sen

Tổng hợp 8 cách nấu chè hạt sen ngon, ngọt bùi thanh mát

Chè hạt sen là một trong những món ăn rất ngon và bổ dưỡng. Những ngày hè oi ả thế này việc thưởng thức một ly chè hạt sen sẽ giúp giải nhiệt và thanh lọc cho cơ thể. Nào hãy cùng chuyên mục Mẹo vào bếp của HAY ĂN học ngay 8 cách nấu chè hạt sen ngon nhé!

1. Chè hạt sen nhãn nhục

Chè hạt sen nhãn nhục làm siêu lòng nhiều thực khách bởi vị ngọt dịu nhẹ, tinh tế từ nhãn kết hợp cùng hạt sen bùi mềm.

Hương thơm nhẹ của lá dứa làm ly chè càng hấp dẫn hơn. Hãy cùng vào bếp và thực hiện ngay món chè này để chiêu đãi gia đình nhé!

Chè hạt sen nhãn nhục

2. Chè hạt sen nấm tuyết

Chén chè nấm tuyết có màu sắc bắt mắt, có chút sắc đỏ của táo, chút cam nhẹ của nhãn nhục và màu vàng của hạt sen.

Nếm thử một miếng, vị ngọt thanh thấm vào đầu lưỡi. Sự ngọt ngào đến từ táo đỏ và nhãn nhục kết hợp cùng nấm tuyết sừng sực khiến cho thực khách ăn một miếng lại muốn ăn thêm miếng nữa.

Chè hạt sen nấm tuyết

3. Chè hạt sen đường phèn

Chè hạt sen đường phèn là một món ăn rất đơn giản và dễ làm nhưng mùi vị lại vô cùng thơm ngon. Bạn sẽ cảm nhận được vị chè ngọt thanh không hề gắt cổ.

Món chè càng đơn giản thì bạn càng có thể thưởng thức được hương vị hạt sen tinh túy và trọn vẹn, vừa bùi bùi vừa dẻo thơm.

Chè hạt sen đường phèn

4. Chè hạt sen nha đam

Hạt sen và nha đam thật là sự kết hợp hoàn hảo. Vị chè ngọt dịu, nha đam giòn giòn, hạt sen bùi mềm. Món chè này vừa thanh mát vừa thơm ngon, là phương thức giải nhiệt ngày hè hiệu quả.

Chè hạt sen nha đam

5. Chè hạt sen đậu đen

Ly chè hạt sen đậu đen có màu đen đặc trưng, chè có độ sánh đặc nhờ vào bột sắn dây, lớp dừa bào ở trên thơm béo và ngọt nhẹ hòa quyện cùng chút bùi bùi của hạt sen và đậu đen. Bạn có thể cho thêm vào một ít đá lạnh để thêm phần thanh mát.

Chè hạt sen đậu đen

6. Chè hạt sen tuyết yến

Chè hạt sen tuyết yến là một sự lựa chọn tuyệt vời vào những ngày nắng nóng. Múc một miếng chè, bạn sẽ cảm nhận được độ dẻo của nước chè và tuyết yến. Nhờ nấu bằng đường phèn nên vị ngọt của chè rất thanh thoát và nhẹ nhàng.

Chè dùng nóng hay lạnh thì hương vị đều rất thơm ngon. Chần chừ gì không vào bếp trổ tài ngay thôi nào!

Chè hạt sen tuyết yến

7. Chè hạt sen cốm dẻo

Chè hạt sen cốm dẻo có hương thơm nhẹ, phảng phất mùi cốm non mà chỉ cần hít hà thôi cũng đã đủ ùa về trong tâm trí hương vị của mùa thu Hà Nội. Công thức nấu món chè này khá đơn giản và dễ làm.

Vị mềm thơm ngậy bùi bùi của hạt cốm và hạt sen quyện với hương thơm nhẹ của lá dứa tạo nên một món chè chuẩn vị thơm ngon.

Chè hạt sen cốm dẻo

8. Chè hạt sen thanh long đỏ

Món chè hạt sen thanh long đỏ có màu sắc bắt mắt và hương vị thơm ngon lạ miệng. Vị chè ngọt thanh, thơm mát, hạt sen beo béo và thanh long ngọt mềm tin chắc sẽ không làm bạn thất vọng.

Hãy bỏ túi ngay công thức nấu chè này để áp dụng cho gia đình nhé! Chúc bạn thực hiện thành công món chè thơm ngon, đẹp mắt này nhé!

Chè hạt sen thanh long đỏ

Vậy là bạn đã có thêm cho mình 8 cách nấu chè hạt sen ngon rồi đúng không nào. HAY ĂN hi vọng bạn sẽ thành công với món chè hạt sen này nhé!

Từ khóa: chè hạt sen,cách nấu chè hạt sen,cách nấu chè hạt sen ngon,nấu chè hạt sen,nấu chè hạt sen ngon,chè hạt sen,cách nấu chè hạt sen,cách nấu chè hạt sen ngon,nấu chè hạt sen,nấu chè hạt sen ngon,chè hạt sen,cách nấu chè hạt sen,cách nấu chè hạt sen ngon,nấu chè hạt sen,nấu chè hạt sen ngon,chè hạt sen,