Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chè đậu đỏ

Tổng hợp 8 cách nấu chè đậu đỏ ngọt ngon, thanh mát và giải nhiệt cơ thể

Những ngày hè oi bức thế này thì các món chè ngày càng có dịp để thể hiện "thế mạnh" của nó là có thể đánh bay cái nóng ấy đi lập tức. Nhân đây, chuyên mục Mẹo vào bếp của HAY ĂN cũng muốn giới thiệu đến mọi người 8 cách nấu chè đậu đỏ thanh mát mà ai cũng mê mẩn nha!

1 Chè đậu đỏ

Mở đầu danh sách các món chè hấp dẫn ngày hôm nay sẽ là sự góp mặt của món chè đậu đỏ truyền thống mà mọi người vẫn thường thấy các chị em "săn đón" vào ngày lễ Thất Tịch.

Thật chất, món chè này có công thức cực kì dễ làm mà bạn có thể tự tay trổ tài ngay tại góc bếp của mình. Tất nhiên, "nhân vật chính" của chúng ta là những hạt đậu đỏ căng bóng sẽ không thể vắng mặt rồi!

Sau khi nấu đậu đỏ đã mềm, thì HAY ĂN mách nhỏ cho bạn 1 mẹo đó là bạn nhớ thêm vào 1 ít bột năng để chè có độ sánh mịn hấp dẫn hơn nhé!

Cuối cùng, bày biện ra chén cùng 1 ít nước cốt dừa béo ngậy nữa là không hề thua kém gì ngoài các hàng quán. Đúng là đơn giản các bạn nhỉ?

2 Chè đậu đỏ với nếp

Không thể phủ nhận sức hút của món chè đậu đỏ mang lại cho chúng ta mỗi khi thưởng thức, nhưng để biết rõ độ thơm ngon hơn thì mời mọi người cùng điểm qua món chè đậu đỏ với nếp này nhé!

Bình thường, đậu đỏ đã đủ hấp dẫn rồi, nay còn có gạo nếp góp mặt thì sức hút ấy còn được tăng lên gấp bội phần không sao đếm xuể.

Hương thơm của nếp luôn thoang thoảng thật kích thích, kế đến từng hạt nếp mềm mềm, dẻo dẻo quyện với đậu đỏ bùi bùi đúng là trên cả tuyệt vời.

Để hương vị món chè được trọn vẹn hơn, bạn đừng quên cho thêm ít nước cốt dừa béo ngậy nữa nhé! Chắc chắn ăn mãi mà không biết ngán là gì luôn đó!

3 Chè đậu đỏ nước dừa

Nếu như bất chợt 1 ngày bạn cảm giác quá nhớ hương vị của món chè đậu đỏ nhưng lại không có nhiều thời gian để thực hiện, thì chớ vội buồn bởi HAY ĂN đã có cách giúp bạn bằng món chè đậu đỏ nước dừa rồi đây!

Chỉ trong nháy mắt bạn đã có thể cho ra lò món chè với sức hút không hề bị giảm sút, mà trái lại từng hạt đậu đỏ còn được nấu mềm mềm, bùi bùi rất khó diễn tả thành lời.

Chén chè đậu đỏ nóng hổi thật thanh mát mà được quyện cùng nước cốt dừa beo béo đúng là 1 "mảnh ghép" hoàn hảo không thể tìm thấy được ở bất kì món chè nào khác nữa.

4 Chè đậu đỏ hạt sen

Hãy thử nghĩ mà xem, đậu đỏ và hạt sen khi được kết hợp với nhau thì độ thơm ngon sẽ tuyệt vời thế nào đây nhỉ? Chi bằng suy nghĩ mất nhiều thời gian thì bạn hãy bắt tay vào thực hiện để tìm câu trả lời qua công thức dưới đây nhé!

Với các nguyên liệu đơn giản, dễ tìm thì bạn có thể chiêu đãi cả gia đình 1 món chè với độ hấp dẫn thật "choáng ngợp" rồi! Ngay từ giây phút đầu tiên, hương thơm thoang thoảng của hạt sen lan tỏa sẽ khiến bạn ngây ngất lắm đó!

Đậu đỏ thì bùi bùi, quyện với hạt sen mềm mềm, đã thế chè lại không ngọt quá gắt mà rất vừa miệng. Ngoài ra, bạn có thể điểm thêm 1 ít dừa nạo và nước cốt dừa để tăng hương vị thơm ngon của món chè hơn nữa nha!

5 Chè đậu đỏ bí đỏ

Đừng tưởng rằng bí đỏ chỉ có thể dùng để nấu các món mặn thôi nhé, bởi các món chè có nó góp mặt thì độ thơm ngon cũng "đáng gờm" lắm đó!

Nếu vẫn còn hoài nghi thì HAY ĂN mời mọi người dành vài phút điểm qua món chè đậu đỏ bí đỏ để tìm câu trả lời nhé!

Món chè là sự kết hợp vô cùng hoàn hảo giữa các nguyên liệu với nhau. Đậu đỏ mềm mềm, bùi bùi quyện với từng viên bí đỏ dai ngon sừng sựt có hấp dẫn không cơ chứ!

Không dừng lại ở đó, chè đậu đỏ bí đỏ còn có sự góp mặt của nước cốt dừa béo ngậy nên càng làm tăng độ hấp dẫn lên gấp vạn lần. Món ngon như thế chớ vội bỏ qua nha!

6 Chè đậu đỏ bột báng nước cốt dừa

Từ nãy đến giờ, chúng ta đã cùng nhau trải qua rất nhiều sự bất ngờ đến từ món chè đậu đỏ. Nhưng bạn đã chuẩn bị tinh thần chưa? Bởi ngay sau đây còn là 1 "cú nổ" cực lớn đến từ món chè đậu đỏ bột báng nước cốt dừa đó!

Chỉ mất có 1 chút thời gian là món chè đã có thể hoàn thành và đem đến những cung bậc cảm xúc "có một không hai" cho bạn mỗi khi thưởng thức.

Đậu đỏ thì bùi bùi, kết hợp cùng bột báng dai dai rất vui miệng, nhưng món chè sẽ không thể hoàn hảo nếu thiếu đi nước cốt dừa beo béo. Đặc biệt, chè đậu đỏ bột báng nước cốt dừa mà được dùng cùng vài viên đá lạnh nữa là còn ngây ngất hơn nữa đó!

7 Chè đậu đỏ bánh lọt

Đã có món chè thơm ngon nào được bạn "để ý" đến chưa? Nếu chưa thì chớ vội lo lắng, bởi khi HAY ĂN tiết lộ công thức sau đây sẽ khiến trái tim bạn xao xuyến ngay mà thôi!

Hồi hộp quá nhỉ? Không làm mất thời gian hơn nữa, hãy cùng chào đón sự xuất hiện của chè đậu đỏ bánh lọt nổi tiếng trứ danh khắp mọi miền đất nước nào!

Đậu đỏ thì bùi bùi, mềm mềm rất đê mê, đặc biệt khi quyện với bánh lọt thơm ngậy hương thơm từ lá dứa thì càng kích thích hơn.

Nhưng món chè sẽ không được trọn vẹn nếu thiếu đi nước cốt dừa beo béo. À mà bạn còn có thể rắc thêm ít đậu phộng rang đã giã nhuyễn nữa nhé!

8 Chè trôi nước nhân đậu đỏ

Chỉ mới đây thôi, mà chúng ta đã đi đến món cuối cùng trong danh sách hôm nay. Và món chè trôi nước nhân đậu đỏ sẽ là cái kết không thể hoàn hảo hơn bởi độ thơm ngon của nó phải nói là xuất sắc vô cùng.

Trải qua quá trình chế biến đầy công phu và tỉ mỉ, thì từng viên trôi nước tròn tròn, nhỏ bé xinh xắn đã làm lay động biết bao trái tim mà không cần lý do.

Từng viên trôi nước với lớp bột bên ngoài dai dai, quyện cùng phần nhân đậu đỏ bên trong ngọt lịm, bùi bùi quả là đê mê. Đặc biệt, nước đường có điểm thêm 1 ít vị cay nồng từ gừng nên càng làm say đắm lòng người hơn đó nha!

Thế là, bài viết trên vừa đem đến tổng hợp 8 cách nấu chè đậu đỏ thơm ngon, hấp dẫn cho bạn trổ tài chiêu đãi mọi người sau mỗi bữa cơm. Hy vọng rằng những công thức trên sẽ thật hữu ích với bạn nhé!

Từ khóa: Chè đậu đỏ,cách nấu chè đậu đỏ,chè đậu đỏ,cách nấu chè đậu đỏ ngon,cách làm chè đậu đỏ,chè đậu đỏ thất tịch,cách nấu chè,món chè,cách nấu chè đậu đỏ,chè đậu đỏ,cách nấu chè đậu đỏ ngon,cách làm chè đậu đỏ,chè đậu đỏ thất tịch,cách nấu chè,món chè,chân giò hầm,cách làm chân giò hầm,làm chân giò hầm,hầm chân giò,chân giò,