Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chè bắp

Tổng hợp 8 cách nấu chè bắp ngon ngọt hấp dẫn đơn giản

Bắp là một trong những nguyên liệu thực phẩm được chế biến với nhiều món ăn khác nhau, đặc biệt không thể không nhắc đến những món chè từ bắp được. Hôm nay cùng HAY ĂN vào bếp học ngay 8 cách nấu chè bắp siêu đơn giản trong chuyên mục Mẹo vào bếp dưới đây nhé!

1 Chè bắp nếp

Chắc hẳn tuổi thơ ai cũng từng được thưởng thức món chè bắp được nấu từ bắp nếp. Bắp nếp dẻo thơm lừng nấu cùng 1 chút bột năng và lá dứa khiến cho món chè sánh dẻo thơm lừng, ai trông cũng muốn ăn ngay một chén.

Chè bắp nếp không chỉ dễ nấu mà còn rất thơm ngon và bổ dưỡng cho cơ thể đấy. Nếu bạn đang tìm một món chè đơn giản dễ nấu thì đừng bỏ qua món chè bắp nếp này nhé, chắc chắn không làm bạn thất vọng đâu.

2 Chè bắp Mỹ

Chè bắp Mỹ là một món chè thơm ngon đặc trưng của miền Nam. Với vị ngọt thơm của bắp Mỹ kết hợp với mùi thơm mát của lá dứa cùng một chút beo béo của nước cốt dừa khiến cho món chè càng trở nên thơm ngon và mang hương vị đặc trưng khiến bao nguời yêu thích, nhất là vào những ngày hè nóng nực.

Không chỉ được nấu với các nguyên liệu đơn giản như bột năng, cốt dừa, lá dứa, món chè bắp Mỹ còn được biến tấu với cách nấu kết hợp topping trân châu dẻo dẻo dai dai khiến ai ăn cũng ghiền. Chờ gì nữa lưu ngay 2 công thức sau để chiêu đãi gia đình mình nhé.

3 Chè bắp đậu xanh

Chè bắp không chỉ ngon mà còn tốt cho hệ tiêu hóa của bạn. Ngoài các món chè bắp đơn giản, bạn còn có thể biến tấu hương vị chè bắp bằng việc kết hợp thêm đậu xanh sẽ giúp cân bằng hương vị giúp món chè càng thêm thơm ngon hơn.

Đậu xanh mềm, thơm, bùi bùi kết hợp cùng bắp ngọt thơm lừng. Chè bắp đậu xanh ăn nóng hay lạnh cũng đều rất ngon, bạn có thể thêm 1 chút nước cốt dừa để giúp món chè béo ngon hơn.

Nếu bạn đang đi tìm một món tráng miệng có vị thanh mát, dễ ăn, hấp dẫn sau bữa ăn của gia đình thì đây quả là lựa chọn rất hoàn hảo cho bạn đấy.

4 Chè bắp lá dứa

Chè bắp lá dứa là một trong những món tráng miệng khoái khẩu không chỉ của giới trẻ mà lứa tuổi nào cũng thích nữa đây. Có thể dễ bắt gặp các quán chè bắp lá dứa ở khắp mọi nơi. Chè bắp lá dứa mang đến hương vị thơm ngon thanh mát khiến ai cũng mê cái hương vị này.

Tùy theo mỗi vùng miền sẽ có khác nấu chè bắp lá dứa hơi khác nhau một chút, tuy nhiên nhìn chung thì hương vị đem lại đều có vị ngọt thanh dịu dàng cùng mùi thơm ngất của lá dứa.

Nếu đang tìm một món tráng miệng dễ làm hoặc chỉ món chè chiêu đãi gia đình mỗi dịp cuối tuần bạn thì chè bắp lá dứa chính là một gợi ý nho nhỏ mà bổ dưỡng dành cho bạn đấy.

5 Chè bắp khoai môn

Khoai môn bùi bùi béo béo, dẻo thơm kết hợp cùng bắp ngọt thơm giúp món chè càng trở nên thơm ngon đặc biệt hơn. Ai có thể chối từ được vị thơm béo dẻo mềm của món chè bắp khoai môn này được chứ.

Chè bắp khoai môn là sự hài hòa giữa hương vị và màu sắc. Chè bắp khoai môn nóng hổi được múc ra chén, chè sóng sánh với những hạt ngô vàng lấp lánh cùng màu tím tím đẹp mắt của khoai môn. Vị chè là sự kết hợp của vị bùi bùi, ngọt thành hòa rất kích thích vị giác.

Món chè này có thể thưởng thức vào ngày nắng nóng hay ngày lạnh đều rất hợp đấy. Bạn có thể ăn kèm cùng đá lạnh để thơm ngon hơn.

6 Chè bắp với nếp

Chè bắp với nếp là một trong những biến tấu của món chè bắp thông thường. Chè bắp dẻo thơm kết hợp cùng nếp càng giúp món chè dẻo mềm và kích thích vị giác hơn.

Với cách nấu vô cùng đơn giản, bạn có thể nấu ngay cho gia đình một nồi chè bắp dẻo mềm thơm ngon đến lạ. Chén chè óng ánh với sắc vàng của bắp cùng mùi nếp thơm lừng quyện với vị béo ngậy của nước cốt dừa làm ai ăn cũng muốn nán lại ăn thêm chén nữa.

Nấu được chè bắp nếp thực sự rất đơn giản, nguyên liệu cũng dễ kiếm. Chỉ với khoảng 30 phút là bạn có thể nấu ngay món chè này rồi đấy. Lưu ngay công thức sau để đãi gia đình mình nhé.

7 Chè bắp sầu riêng

Chè bắp sầu riêng là một trong những món chè được ưa thích bởi hương vị ngọt thanh béo ngậy thơm lừng mà món chè này đem lại. Ai là "fan" của sầu riêng thì chắc chắn đừng bỏ qua món chè này, đảm bảo sẽ không khiến bạn phải thất vọng đâu.

Sầu riêng kết hợp bắp được nấu mềm thơm và kết hợp cùng nước cốt dừa khiến cho món chè đã ngon nay còn ngon hơn đấy. Đảm bảo ai mà đã mê vị béo của sầu riêng và vị ngọt của bắp thì khi thử món chè này sẽ khó mà quên được mùi vị này đâu

Với cách nấu khá đơn giản tuy nhiên không phải ai cũng nấu thành công. Tuy nhiên đừng lo lắng, HAY ĂN mách cho bạn bí quyết nấu chè bắp sầu riêng thơm ngon giúp bạn làm thành công ngay từ lần đầu tiên đấy.

8 Chè bắp bột báng

Trong số những món chè bắp thì không thể không nhắc tên món chè bắp bột báng. Đây là một trong những món chè không chỉ lứa con nít mê ghiền mà cả thanh thiếu niên hay người lớn cũng yêu thích hương vị của món chè này đấy.

Chè bắp bột báng nấu thành công sẽ có độ dẻo và độ sánh đặc trưng, chè có vị ngọt thơm của bắp hòa quyện với bột báng và nước cốt dừa giúp món chè hài hòa về lẫn hương vị cũng như màu sắc chè.

Với các bước thực hiện vô cùng đơn giản, bạn có thể nấu ngay một nồi chè thơm ngon chiêu đãi gia đình mình sau bữa cơm hay những buổi họp mặt bạn bè đấy.

Bài viết trên cũng đã gợi ý cho bạn 8 cách nấu chè bắp thơm ngon, thanh mát để giải nhiệt rồi đấy! Hi vọng bạn có thể lựa chọn cho mình một món chè phù hợp để thực hiện và mời cả gia đình mình nhé!

Từ khóa: Chè bắp,cách nấu chè bắp ngon,cách nấu chè bắp,nấu chè bắp,chè bắp,cách nấu chè bắp ngon,cách nấu chè bắp,nấu chè bắp,chè bắp,cách nấu chè bắp ngon,cách nấu chè bắp,nấu chè bắp,chè bắp,