Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Canh giải rượu

Tổng hợp 8 cách nấu canh giải rượu nhanh và tốt nhất, dễ nấu trong dịp Tết

Tết đến xuân về, mọi người lại được dịp xum vầy, cùng nâng ly chúc nhau vài câu chúc đầu xuân, vậy nên quá chén là điều không tránh khỏi. Do đó, hôm nay chuyên mục Mẹo vào bếp của Điện máy XANH sẽ bật mí cho bạn 8 cách nấu canh giải rượu nhanh, hiệu quả giúp bạn có 1 cái Tết thật trọn vẹn!

1 Canh kim chi

Tô canh kim chi nóng hổi, thơm ngon sẽ là 1 lựa chọn thích hợp cho cách mày râu giải rượu sau các bữa tiệc nhậu. Từng thớ thịt bò mềm thơm quyện cùng kim chi giòn dai, nước canh thì chua chua, ăn cực bắt miệng.

Tỏi trong kim chi có chứa 2 chất allicinselen giúp giảm lượng cholesterol trong cơ thể, hạn chế chất béo bám vào động mạch từ đó máu được lưu thông dễ dàng hơn. Ngoài ra, món canh này còn giúp bạn hay người thân lấy lại khẩu vị sau cơn say nữa đó!

Ngoài kết hợp kim chi với thịt bò thì bạn cũng có thể kết hợp với đậu phụ hay thịt heo đều ngon và có tác dụng giải rượu. Thử làm ngay theo công thức của Điện máy XANH bên dưới cho chồng hay người thân của mình nhé!

2 Canh rong biển

Trong rong biển chứa Alga alkane giúp nuôi dưỡng các vi khuẩn có lợi từ đó thức ăn được tiêu hoá 1 cách nhanh chóng, ngoài ra còn loại bỏ được chất cặn bã đồng thời đào thải chất độc từ rượu trong ruột.

Do đó, canh rong biển cũng được góp mặt trong danh sách các món canh giải rượu nhanh và hiệu quả. Nước dùng thơm thơm, thanh ngọt từ thịt bò, rong biển thì mềm mềm, ăn món này vào thì chỉ có tỉnh táo ngay mà thôi.

3 Canh chua

Canh chua sườn

Canh chua sườn là món ăn dân dã quen thuộc mà không ai có thể nỡ mà khước từ được. Sườn được nấu chín mềm thấm đẫm gia vị quyện cùng nước dùng đậm đà xen lẫn chút chua nhẹ của cà chua, quả là hấp dẫn.

Tuy nhiên, chưa chắc ai cũng biết canh chua sườn còn có tác dụng giải rượu vô cùng hiệu quả. Đầu óc đang quay cuồng trong cơn say mà có 1 canh nóng hổi thì đảm bảo tỉnh táo ngay tức thì. Thử ngay bạn nhé!

Canh chua thịt băm

Canh chua kết hợp với sườn hay thịt băm đều có thể được sử dụng như 1 loại thực phẩm giải rượu mà ai cũng cần lưu lại và thực hiện ngay khi người thân hay chồng mình say.

Chỉ với vài bước làm đơn giản là bạn đã có 1 tô canh thơm lừng, hấp dẫn rồi. Hình thức đẹp mặt cùng nước canh thanh thanh, chua nhẹ kết hợp với thịt băm mềm ngọt sẽ khiến bạn mê đắm cho mà xem, có khi còn phải nấu thêm cho mình 1 tô ấy chứ.

Ngoài tác dụng giải rượu thì canh chua thịt băm còn giúp giải nhiệt cho những ngày thời tiết nắng nóng oi bức nữa đó. Thử vào bếp trổ tài ngay nhé!

Canh chua cá

Nhắc đến canh chua thì làm sao mà bỏ qua được canh chua nấu với cá, dường như món ăn này đã in sâu vào tiềm thức của người dân Việt Nam, đặc biệt là những người xa quê, mỗi khi nhắc đến lại thấy bồi hồi, xao quyến trong lòng.

Vậy mà không ngờ món ăn này lại có thể đóng vai trò giải rượu sau mỗi cuộc vui, thiết thực quá phải không nào? Từng miếng cá mềm ngọt kết hợp cùng 1 chút vị chua của cà chua, 1 chút ngọt của dứa, mùi thơm lừng của ngò gai, mỗi vị 1 chút mà lại hoà hợp đến lạ kì.

Bạn có thể nấu canh chua với bất kì loại cá nào có trong tủ lạnh nhà mình đấy, đừng lo hương vị không thay đổi tẹo nào đâu.

4 Canh giá đỗ

Giá đỗ là loại thực phẩm giàu hàm lượng chất dinh dưỡng đặc biệt là các loại vitamin với công dụng giải độc, thanh lọc cơ thể. Do đó sử dụng canh giá đỗ để giải độc rượu thì vô cùng hợp lí rồi.

Tô canh thanh mát với phần nước được nêm nếm vừa miệng, giá vừa chín tới không hề bị nhũn chút nào, ăn cùng với cơm vừa giúp giải rượu, tỉnh táo vừa chắc bụng, không lo bị đói. Ngày Tết nhớ thủ sẵn 1 ít giá đỗ trong tủ lạnh để có nấu ngay nếu chồng quá chén nhé!

5 Canh gừng

Nhắc đến gừng mà giải rượu thì có phải bạn nghĩ ngay đến trà gừng không? Tuy nhiên, ngoài trà gừng thì vẫn còn 1 món giúp giải rượu hiệu quả không kém lại vừa ấm bụng nữa, chính xác Điện máy XANH muốn bật mí ngay đó là canh gừng.

Canh gừng thơm lừng, khói bay nghi ngút với hương thơm từ gừng. Nước canh đậm đà quyện cùng gà săn chắc thơm ngon trên từng thớ thịt, xen lẫn chút vị cay nhẹ của ớt, thật là tuyệt vời. Món này giải rượu thì say cũng muốn tỉnh ngay thôi.

6 Canh cà chua đậu hũ

Muốn nấu gì đó giải rượu cho chồng mà ngại bày biện công phu thì chọn ngay canh cà chua đậu hũ nhé, món ăn vừa có tác dụng giải rượu hiệu quả mà lại siêu đơn giản dễ làm chỉ với vài nguyên liệu dễ kiếm.

Món canh với màu sắc đẹp mắt cùng hương vị không lẫn vào đâu được. Vị chua nhẹ hoà quyện cùng 1 chút thanh ngọt tự nhiên, điểm nhấn là vị beo béo của trứng, làm sao mà bỏ qua cho được, đảm bảo ăn xong tỉnh táo ngay tức thì.

7 Canh khổ qua tôm

Đã có canh khổ qua tôm thì không cần lo ngại những buổi tiệc quá chén cùng bạn bè ngày Tết nữa rồi. Bởi nó sẽ đảm nhiệm vai trò giải rượu giúp bạn tỉnh táo sau cơn say vô cùng hiệu quả.

Canh khổ qua tôm ngọt thanh, đậm đà với vị đắng nhẹ của khổ qua quyện cùng tôm ngọt tươi săn chắc, đến say cũng chẳng thế khước từ được cái hương vị ấy. Ngoài giải rượu món này còn có tác dụng lấy lại vị giác nữa đấy. Thử vào bếp ngay nhé!

8 Canh cải bẹ xanh

Món canh giải rượu cuối cùng xuất hiện trong bài viết hôm nay chính là canh cải bẹ xanh. Vị đắng nhẹ, thanh thanh của cải bẹ xanh cực kì tốt cho sức khoẻ, đồng thời còn hữu dụng cho quá trình đào thải chất độc giúp giải rượu.

Không cần cầu kỳ mà thành phẩm lại quá sức mong đợi. Tô canh nóng hổi nghi ngút với vị đắng nhẹ của cải bẹ kết hợp cùng vị ngọt tươi của thịt heo tạo nên sự hương vị lạ miệng mà lại hấp dẫn lạ thường.

Tham khảo ngay công thức bên dưới của Điện máy XANH để thực hiện cho chồng hay người thân giải rượu sau bữa tiệc Tết quá chén nhé!

Với 8 cách nấu canh giải rượu mà Điện máy XANH vừa giới thiệu bên trên hy vọng sẽ dễ dàng thực hiện thành công và có 1 cái Tết thật trọn vẹn bên gia đình nhé. Đừng quên thường xuyên theo dõi chuyên mục Mẹo vào bếp để bỏ túi thêm nhiều mẹo hay nhé!

Từ khóa: Canh giải rượu,canh giải rượu,cách nấu canh giải rượu,nấu canh giải rượu,canh giải rượu,cách nấu canh giải rượu,nấu canh giải rượu,