Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


8 cách nấu bún ốc

Tổng hợp 8 cách nấu bún ốc ngon hấp dẫn chuẩn vị dễ làm tại nhà

Bún ốc luôn làm chúng ta điêu đứng và mê mệt với hương vị thơm ngon đặc trưng khiến ai cũng mê mệt. Hôm nay hãy cùng chuyên mục Mẹo vào bếp của HAY ĂN vào bếp và tổng hợp lại 8 cách nấu bún ốc siêu ngon chuẩn vị ngoài hàng cho cả gia đình cùng thưởng thức nhé!

1 Bún ốc nguội

Bún ốc nguội là món ăn đặc trưng của Hà Nội, đúng như tên gọi món ốc này được thưởng thức khi tất cả các nguyên liệu nguội hẳn. Tuy vậy hương vị của món bún ốc này lại vô cùng ngon và đậm đà chứ không tanh, gây khó chịu cho người ăn.

Món bún được nấu bằng những con ốc béo ngậy, nhai có vị giòn giòn hòa quyện cùng chút vị chua thanh của cà chua và chút cay cay, thanh mắt nhưng không kém phần đẹp mắt của nước dùng.

Ở món ăn này nếu thích bạn có thể gắp một ít bún tươi chấm vào nước dùng rồi gắp thêm miếng ốc dai giòn ăn kèm chút ít rau sống hay vài lát ớt tươi nữa là siêu ngon luôn!

2 Bún ốc nóng

Bún ốc nóng được múc ra tỏa ra từng làn khói nghi ngút, nóng hổi vô cùng hấp dẫn nếu như thưởng thức giữa thời tiết se lạnh vào mỗi buổi sáng mùa xuân đúng không nào?

Những tô bún ốc nóng sau khi hoàn tất sẽ có nước dùng trong veo chua thanh tự nhiên của cà chua và giấm ăn. Thịt ốc được luộc chín thơm, đầy đặn, săn giòn, chấm ăn cùng chút sa tế cay cay làm món ăn thêm cuốn vị.

Rắc thêm 1 chút hành phi giòn thơm, nhúng thêm chút rau sống tươi ngon để ăn cùng nữa là siêu ngon, khó chối từ!

3 Bún ốc sườn

Bún ốc sườn non mang một hương thơm quyến rũ hấp dẫn đặc trưng với màu sắc bắt mắt của cà chua, thịt sườn, tía tô,.. Thịt sườn được chần sơ nên sẽ không hôi ngược lại có vị săn, mềm, ngọt thơm kết hợp cùng nấm đùi gà dai dai thấm vị.

Nước dùng trong suốt hơi đo đỏ, ăn có cảm giác chua chua ngọt ngọt ăn cùng ốc dai giòn và bún tươi tạo nên một món ăn hấp dẫn, cuốn vị và không kém phần đơn giản cho các bà nội trợ thực hiện tại nhà.

4 Bún ốc chuối đậu

Bún ốc chuối đậu hoàn tất với nước dùng vàng tươi dậy thơm nức mũi của nghệ. Nếm thử một chút bạn sẽ ngạc nhiên với vị mặn ngọt vừa phải xen lẫn đó là chút vị chan chát của chuối xanh.

Thịt ốc thì dai giòn, đậu hũ thì mềm mại bên trong vàng thơm bên ngoài kết hợp với đậu phộng bùi bùi được nấu cùng nữa. Hứa hẹn món ăn này sẽ kích thích toàn bộ vị giác của gia đình bạn, biến bữa ăn trở nên ngon và hấp dẫn hơn.

5 Bún ốc cay

Ngay từ ánh nhìn đầu tiên món bún ốc cay này đã thu hút người ăn với màu đỏ đặc trưng của sa tế cùng với mùi hương hấp dẫn của sả hành và tỏi phi thơm.

Hương vị món bún ốc này siêu hấp dẫn với nước dùng thơm ngọt hòa cùng thịt ba chỉ béo thơm, thịt ốc dai giòn ngọt vị. Đậu hũ được nấu cùng thì mềm mại.

Sa tế ớt được nêm nếm cay cay, khiến tô bún ốc cay trở nên trở nên thơm ngon một cách rõ ràng nhất. Chắc chắn đây sẽ là món ăn khiến cả nhà bạn xuýt xoa!

6 Bún ốc dọc mùng

Ai nói dọc mùng chỉ làm các món canh, món gỏi trộn là ngon. Hãy vào bếp làm ngay món bún ốc dọc mùng này để cảm nhận ngay nhé! Bạn sẽ bất ngờ với hương vị thơm ngon đặc biệt mà món ăn đem đến cho cả gia đình.

Món bún ốc dọc mùng thơm ngon với nước dùng ngọt thanh, vừa miệng hòa cùng với ít rau ăn kèm được nhúng ăn cùng giòn giòn cuốn hút. Thịt ốc giòn giòn dai dai chấm cùng nước mắm tỏi gừng cay cay làm nên vị ngon hấp dẫn.

7 Bún ốc riêu cua

Mỗi bữa sáng thưởng thức 1 tô bún riêu cua ốc miền Bắc đậm đà với màu sắc rực rỡ, bắt mắt của nước gạch tôm và cua. Khi ăn ta sẽ cảm nhận được vị thanh ngọt của nước dùng hòa cùng chút vị chua ngon của cà chua.

Chả riêu cua mang vị ngọt thơm ngon khơi gợi vị ngon kết hợp với các loại topping khác giúp bạn có một bữa ăn không những chất lượng mà còn vô cùng thỏa mãn vị giác.

8 Bún ốc tóp mỡ

Những miếng tóp mỡ vàng ươm, giòn rụm bên ngoài béo thơm bên trong sẽ làm điểm nhấn của món bún ốc tóp mỡ thơm ngon cuốn vị này.

Tô bún ốc tóp mỡ đầy "ú ụ" với những miếng chả mềm ngon cùng cà chua đỏ tươi đẹp mắt, nước dùng thanh ngọt, đậm vị thêm chút thịt ốc dai dai giòn giòn. Trụng thêm ít rau muống bào hoặc giá để ăn cùng nữa là đỉnh của đỉnh luôn!

Bún ốc tóp mỡ

Cuối cùng, bài viết trên đã đem đến cách nấu bún ốc siêu ngon, chuẩn vị. Bây giờ bạn có thể tự tay trổ tài và thực hiện các món bún ốc ngon trong gian bếp của mình. Chúc bạn thành công với các công thức trên nhé!

Từ khóa: 8 cách nấu bún ốc,cách nấu bún ốc,cách làm bún ốc,cách làm bún ốc ngon,cách nấu món bún ốc,bún ốc,cách nấu bún ốc,cách làm bún ốc,cách làm bún ốc ngon,cách nấu món bún ốc,bún ốc,cách nấu bún ốc,cách làm bún ốc,cách làm bún ốc ngon,cách nấu món bún ốc,bún ốc,