Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Món kho tương hột

Tổng hợp 8 cách làm món kho tương hột đậm đà thơm ngon đơn giản

Từ những hạt đậu nành nhỏ bé mà người dân nước ta đã cho ra đời nguyên liệu tương hột đặc trưng, đơn giản nhưng lại thơm ngon vô cùng! Nào chần chừ gì nữa, cùng chuyên mục Mẹo vào bếp của HAY ĂN điểm qua 8 cách làm món kho tương hột để chiêu đãi mọi người thôi nhé!

1 Cá kho tương hột

Để hiểu rõ hơn về độ thơm ngon của các món ngon từ tương hột thì mọi người hãy cùng HAY ĂN dành vài phút điểm qua món cá kho tương hột quen thuộc trước nhé!

Từ cá ngát, cá chép,... cho đến cá ngừ khi kho cùng tương hột thì đều có 1 điểm chung rất tuyệt vời đó là mang độ thơm ngon rất khó diễn tả thành lời.

Từng thớ thịt cá mềm mềm, beo béo nơi đầu lưỡi mà còn được kho cùng tương hột mặn mặn, ngon ngọt thì khi thưởng thức cùng chén cơm trắng nóng hổi nghi ngút khói có phải hao cơm lắm không nào?

2 Đậu hũ kho tương hột

Nếu bỗng nhiên có 1 ngày quá ngấy các món ăn từ thịt, muốn tìm sự đổi vị mới lạ từ các món chay thanh đạm thì còn gì hoàn hảo, lý tưởng hơn món đậu hũ kho tương hột nữa đây!

Đậu hũ vẫn giữ trọn vẹn độ bùi bùi nơi đầu lưỡi rất tuyệt vời, nay khi kết hợp cùng tương hột mặn mặn, có chút ngọt nhẹ thì dường như đã đánh thức hết mọi giác quan đã ngủ quên bấy lâu nay.

3 Nấm rơm kho tương hột

Ngoài đậu hũ, thì bạn cũng có thể biến tấu nấm rơm cùng tương hột nữa đấy! Thật không ngoa khi nói rằng, tương hột là nguyên liệu không hề "kén" chút nào khi quyện cùng bất kì "người bạn" nào cũng đều hoàn hảo hết cả.

Vẫn còn hoài nghi thì hãy điểm qua công thức siêu đơn giản, nhanh chóng dưới đây là sẽ hiểu rõ ngay thôi!

Nấm rơm thì căng tròn mọng nước, mềm mềm kết hợp cùng tương hột đậm đà, thêm chút cay nồng từ ớt tươi nữa thì quá là "hết sảy" luôn!

4 Khổ qua kho tương hột

Tương hột được biết đến là nguyên liệu thơm ngon, hấp dẫn có thể giúp các chị em nội trợ tha hồ thỏa thích biến tấu thành các món kho theo sở thích của mình.

Điển hình tiêu biểu nhất chính là món khổ qua kho tương hột ngay sau đây! Khổ qua khi kho cùng tương hột thì hầu như vị đắng đặc trưng đã giảm đi rất nhiều.

Đặc biệt, bạn cũng có thể đổi vị mới lạ bằng cách nhồi nhân thịt chay rồi kho cùng tương hột cũng đều hoàn hảo cả nhé! Chắc chắn vào những ngày chay sắp tới đây sẽ là "ứng cử viên" nặng ký để bạn tự tin trổ tài đó!

5 Gà kho tương hột

Nếu phải liệt kê các món ngon về gà thì có lẽ đây đúng là thử thách thật khó. Bởi từ món chiên, món canh,... hay thậm chí là món kho cũng đều mang hương vị khiến ai ai cũng không phải thất vọng.

Nhân đây, HAY ĂN cũng muốn tiết lộ đến cho mọi người món gà kho tương hột đầy mới lạ nhưng lại có độ thơm ngon rất tuyệt vời nha!

Từng thớ thịt gà mềm mềm, săn chắc, thoang thoảng hương thơm dịu nhẹ từ nước dừa tươi. Đã thế, tương hột lại còn góp phần không hề nhỏ trong việc tạo nên sự thành công của món gà kho hôm nay đâu đó!

6 Tương hột kho nước cốt dừa

Nếu đã trót mê đắm hương vị thơm ngon của tương hột thì ngần ngại gì nữa mà hãy nhanh tay bỏ túi ngay món tương hột kho nước cốt dừa để có thể thưởng thức trọn vẹn độ hấp dẫn của nguyên liệu "có một không hai" này!

Từng hạt đậu được thấm đậm vị beo béo từ nước cốt dừa, thêm chút tỏi nồng nàn và ớt cay đến tê tái, chan lên chén cơm trắng dẻo mịn nữa thì đúng là món ngon bình dị không đâu sánh bằng mà.

7 Mít kho tương hột

Tuy chúng ta đã cùng nhau điểm qua rất nhiều món ngon khác nhau từ tương hột, thế nhưng ắt hẳn cái tên khiến mọi người mong chờ nhất bây giờ mới chịu xuất đầu lộ diện đây! Không đâu xa chính là món mít kho tương hột đấy!

Món ăn này mà được nhâm nhi vào những ngày mưa, trời đông giá rét thì đúng là lý tưởng. Từng miếng mít non bùi bùi, mềm mềm quyện cùng tương hột đậm đà đúng là tuyệt vời khó cưỡng mà!

8 Thịt kho tương hột

Chỉ mới đây thôi mà chúng ta đã điểm qua món ngon cuối cùng của danh sách hôm nay rồi! Và cái tên này cũng sẽ khiến ai nghe rồi cũng đều thổn thức không dừng. Đó chính là thịt kho tương hột đó nha!

Ngoài thịt heo thì bạn chỉ cần chuẩn bị thêm tương hột, hành tím và ớt nữa mà thôi! Thành phẩm hoàn thành với từng thớ thịt heo tươi ngon, săn chắc, đậm vị tương hột nồng nàn thêm chút cay nồng đặc trưng nữa đấy!

Còn ngần ngại gì nữa mà không nhanh tay bỏ túi ngay 8 cách làm món kho tương hột nhanh chóng, đơn giản trên đây nhưng lại mang hương vị thơm ngon nơi đầu lưỡi tuyệt vời vô cùng! Chúc bạn thành công nhé!

Từ khóa: Món kho tương hột,kho tương hột,cách làm món kho tương hột,món kho tương hột,cách kho tương hột,tương hột,