Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


8 cách làm gỏi bưởi

Tổng hợp 8 cách làm gỏi bưởi ngon hấp dẫn chua ngọt đậm đà cho Tết

Gỏi bưởi là món ăn quen thuộc và đặc biệt không thể thiếu trong bữa cơm gia đình vào những dịp Tết Trung Thu. Thế nên hôm nay chuyên mục Mẹo vào bếp của HAY ĂN muốn giới thiệu đến bạn món ngon ngày lễ Tết này với 8 cách làm gỏi bưởi thanh mát siêu hấp dẫn.

1 Gỏi bưởi tôm thịt

Nhắc đến các món gỏi bưởi ngon thì HAY ĂN làm sao có thể bỏ qua món gỏi bưởi tôm thịt thanh mát hấp dẫn được chứ nhỉ!

Những múi bưởi mọng nước vị chua chua ngọt ngọt ăn cùng với thịt heo mềm béo, tôm dai giòn, ngọt nước thấm đều nước trộn được nêm nếm đậm đà gia vị chắc chắn sẽ khiến bạn khó ngừng đũa được đấy!

2 Gỏi bưởi hải sản

Sức hấp dẫn của các món ăn đến từ hải sản thì thật khó ai có thể chối từ phải không nào? Thế nên hãy cùng HAY ĂN vào bếp trổ tài ngay với món gỏi bưởi hải sản này bằng cách làm siêu đơn giản nhé!

Nghêu mềm béo, ngọt thịt, mực dai giòn, tươi ngon kết hợp với múi bưởi chua ngọt, cà rốt giòn giòn hòa quyện phần nước trộn chua chua ngọt ngọt bắt vị vô cùng.

3 Gỏi bưởi tai heo

Vào những ngày hè nóng nực mà có ngay món gỏi bưởi tai heo thanh mát hấp dẫn để thưởng thức thì tuyệt vời quá phải không nào?

Tận dụng chiếc vỏ bưởi còn lại để làm nên món ăn với vẻ ngoài độc đáo, đẹp mắt. Từng múi bưởi chua chua ngọt ngọt ăn cùng tai heo giòn sần sật, thịt tôm săn chắc, ngọt nước mà không bị khô, cà rốt giòn ngọt, hòa quyện với nước trộn chua ngọt rất hấp dẫn.

4 Gỏi bưởi cá hồi

Chỉ cần nghe tên bạn đã có thể tưởng tượng được vị thơm ngon, bổ dưỡng đến từ món gỏi bưởi cá hồi với cách làm siêu đơn giản.

Cá hồi mềm béo, ngọt thịt, múi bưởi chua ngọt cùng những sợi khoai tây và cải bó xôi chiên giòn rụm ngấm đều phần nước trộn chua chua béo béo từ sữa chuasốt mayonnaise pha lẫn 1 chút cay nhẹ của mù tạt vàng giúp ngon miệng cực kỳ.

5 Gỏi bưởi chay

Gỏi bưởi chay sẽ là lựa chọn lý tưởng giúp gia đình chống ngán sau những ngay nạp quá nhiều dầu mỡ vào cơ thể.

Những múi bưởi có màu hồng nhạt đẹp mắt với vị chua ngọt tươi mát thấm đều phần nước trộn đậm đà. Bạn có thể kết hợp cùng với các loại rau củ tươi mát, nấm giòn ngọt hay tàu hũ ky dai mềm để tăng thêm độ hấp dẫn cho món ăn nhé!

6 Gỏi bưởi mực khô

Chẳng những là món ăn bắt cơm mà gỏi bưởi khô mực còn là món mồi dùng để nhâm nhi ly bia lúc họp mặt bạn bè cũng cực kỳ hoàn hảo nữa đấy!

Dĩa gỏi được trang trí cực kỳ đẹp mắt tỏa hương thơm thoang thoảng của hành phi cuốn hút vô cùng. Thịt tôm săn chắc, mọng nước, múi bưởi chua ngọt tươi mát, cà rốt giòn ngọt, khô mực dai mềm thấm nước sốt đậm đà chuẩn vị cực kỳ.

7 Gỏi bưởi khô bò

Chỉ với vài bước thực hiện đơn giản, vài phút làm nhanh chóng bạn đã có ngay cho mình món gỏi bưởi khô bò tươi mát siêu hấp dẫn.

Với chiếc vỏ bưởi được tạo hình xinh xắn góp phần kích thích vị giác cực hiệu quả. Vị chua chua ngọt ngọt của bưởi và xoài, ăn cùng với phần hành tây giòn ngọt, ớt chuông cay the và khô bò dai ngon, đậm vị chắc chắn sẽ khiến cả nhà bạn thích mê luôn đấy!

8 Gỏi bưởi khô cá lóc

Chẳng cần phải đi đâu xa xôi hay mất nhiều thời gian cho việc bếp núc bạn đã có thể thực hiện ngay món gỏi bưởi khô cá lóc thơm ngon siêu đơn giản, dễ làm tại nhà.

Khô cá lóc được nướng vàng thơm nức mũi, bên ngoài giòn giòn, bên trong ngọt thịt. Múi bưởi chua ngọt kết hợp với những sợi dưa leo và cà rốt bào giòn ngon cùng vị đậu phộng bùi béo hòa quyện nước trộn xen lẫn các vị: chua - cay - ngọt đặc biệt vô cùng.

Thế là HAY ĂN đã cung cấp giúp bạn bài viết tổng hợp 7 cách làm gỏi bưởi thơm ngon thanh mát cho ngày Tết Trung Thu thêm hấp dẫn. Nhanh tay vào bếp trổ tài ngay nhé!

Từ khóa: 8 cách làm gỏi bưởi,cách làm gỏi bưởi,cách làm gỏi bưởi ngon,gỏi bưởi,cách làm món gỏi bưởi,cách trộn gỏi bưởi,cách làm gỏi bưởi,cách làm gỏi bưởi ngon,gỏi bưởi,cách làm món gỏi bưởi,cách trộn gỏi bưởi,cách làm gỏi bưởi,cách làm gỏi bưởi ngon,gỏi bưởi,cách làm món gỏi bưởi,cách trộn gỏi bưởi,