Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tổng hợp 8 cách làm ếch nướng siêu ngon mà bạn không nên bỏ lỡ

Ếch nướng là món ăn dân dã, thơm ngon. Bài biết dưới đây là tổng hợp 8 cách làm ếch nướng siêu ngon mà bạn không nên bỏ lỡ, cùng tham khảo nhé.

Ếch nướng mang hương vị thơm ngon hấp dẫn, giá trị dinh dưỡng cao mà không phải món ăn nào cũng có. Cùng HAY ĂN tìm hiểu các cách ếch nướng qua bài viết sau để trổ tài cho gia đình mình nhé.

1 Ếch nướng Campuchia

Gọi là ếch nướng Campuchia vì được ướp và làm theo hương vị của người Campuchia. Đây là món đặc trưng khi đến vùng đất 7 núi - An Giang. Thịt ếch giòn, dai kẹp bởi hai thanh tre mỏng, nướng trên bếp than dậy mùi thơm phức, chắc ăn ai ăn một lần sẽ muốn ăn thêm lần nữa.

Ếch nướng CampuchiaẾch nướng Campuchia

Cách làm ếch nướng Campuchia cũng khá đơn giản với nguyên liệu chính là ếch nguyên con được ướp với sả, nghệ và gia vị cho thấm đều rồi kẹp vào xiên tre và đem đi nướng trên bếp than. Vừa nướng vừa quét nước ướp ếch lên dậy mùi thơm rất hấp dẫn. Ếch sau khi nướng chín được bày ra dĩa ăn cùng với nước chấm độc đáo, có thành phần chính là me non dầm với gừngtỏi.

2 Ếch nướng chao

Ếch nướng chao thơm ngon rắc thêm một chút mỡ hànhđậu phộng chắc chắn sẽ là món ăn lạ miệng cho ngày cuối tuần thư giãn thì còn gì bằng nè. Để làm món ếch nướng chao này bạn cần có thịt ếch sau đó đem đi tẩm đều cùng gia vị với chao, bột ngũ vị hương, sả, ớt băm nhỏ.

Ếch nướng chaoẾch nướng chao

Thịt ếch nướng xong sẽ chín vàng đều cả 2 mặt, thơm phức mùi ếch nướng than hòa quyện với mùi chao, ăn vào có vị mềm ngon, thêm mùi thơm của ngũ vị hương, sả ớt nữa rồi bày ra dĩa và thưởng thức ngay thôi.

3 Ếch nướng mật ong

Ếch được phủ bên ngoài một lớp mật ong thơm phức, bóng mượt giúp tăng thêm hương vị và màu sắc cho món ăn.

Ếch nướng mật ongẾch nướng mật ong

Đối với món ếch nướng này cũng khá đơn giản. Ếch sau khi làm sạch các bạn đem đi ướp với một ít tiêu xay, ớt bột và một vài gia vị mà bạn yêu thích cho thịt ếch được thấm đều. Sau đó, mang đi nướng trên than rồi vừa nướng vừa quét mật ong lên nha.

Thịt ếch khi nướng chín lên có màu vàng ươm đẹp mắt, dậy mùi hương của mật ong, làm thêm chén nướng chấm tiêu xanh nữa là chuẩn không cần chỉnh.

4 Ếch nướng mọi

Ếch nướng mọi là món ăn dễ làm, không tốn nhiều thời gian nhưng lại làm phong phú thêm cho bữa ăn của gia đình bạn. Thịt ếch nướng xong mềm mà dai, thơm phức, rồi vị cay xè của ớt, tiếp đến the the của rau răm, thật khó cưỡng nổi đúng không nào.

Ếch nướng mọiẾch nướng mọi

Cách làm món ếch nướng mọi dễ lắm, ếch các bạn làm sạch rồi đem đi ướp với vài loại gia vị như: Muối, tiêu, bột ngọt,... rồi đem lên nướng trên lửa than. Ếch chín bày ra dĩa rồi làm thêm chén nước chấm mắm me chua chua, mằn mặn, ăn là ghiền ngay thôi.

5 Ếch nướng lá lốt

Ếch nướng lá lốt có vị ngọt của thịt ếch, da ếch dai, béo cùng với lá lốt cuốn bên ngoài dậy mùi thơm chắc chắn gia đình bạn ai cũng sẽ thích đấy.

Ếch nướng lá lốtẾch nướng lá lốt

Với món ăn này bạn cần có lá lốt và thịt ếch nha. Thịt ếch sau khi làm sạch đem ướp với gia vị rồi bọc lá lốt bên ngoài đem ép vào vỉ nướng. Sau chừng 20 phút là thịt ếch đã chín, dậy lên mùi thơm từ lá lốt và mùi ếch nướng. Món này ăn kèm với bún, hoặc dùng với rau sống chấm nước chấm tự pha thì vô cùng hợp nhé.

6 Ếch nướng muối ớt

Ếch nướng muối ớt được nhiều người lựa chọn bởi hương vị thơm ngon, từng thớ thịt mềm ngọt, giòn ruộm thấm đẫm gia vị đặc biệt là vị mặn mòi của muối ớt sẽ rất hấp dẫn vị giác.

Ếch nướng muối ớtẾch nướng muối ớt

Thịt ếch sau khi làm sạch sẽ được tẩm ướp đều trong gia vị muối ớt cay cay, mằn mặn, kích thích vị giác. Ếch nướng dai ngon, lớp thịt bên ngoài săn đều, bên trong thịt mềm ngon, không bị khô cứng. Món này bày ra đĩa xếp xung quanh là cà chua, xà lách ăn kèm vô cùng thơm ngon.

7 Ếch nướng giấy bạc

Ếch nướng giấy bạc giúp giữ cho món ăn vẫn còn nguyên độ ngọt tự nhiên của thịt ếch, hương vị vốn có của món ăn nhưng lại không bị cháy hoặc khét.

Ếch nướng giấy bạcẾch nướng giấy bạc

Ếch được bao bọc kín trong giấy bạc sau khi ướp tất cả nguyên liệu như: Sa tế, hành, tỏi,... rồi mang đi nướng chín. Phần thịt ếch nhờ lớp giấy bạc mà giữ được độ ngọt từ thịt mềm ngon, thoang thoảng mùi thơm của sả, tỏi đập dập. Món này ăn kèm với dưa leo, cải xà lách tùy thích, chấm thêm nước mắm chua tỏi ớt hoặc tương ớt đều ngon nha.

8 Ếch nướng lá cách

Ếch nướng lá cách là món ăn “đúng điệu dân dã”. Thịt ếch mềm ngọt thêm lá cách nướng lên thì thơm khắp nhà luôn, vào bếp thử làm ngay thôi chắc chắn cả nhà sẽ mê ngất ngây luôn cho mà xem.

Ếch nướng lá cáchẾch nướng lá cách

Đối với món ếch nướng lá cách chúng ta sử dụng chủ yếu là đùi ếch sẽ ngon hơn. Đùi ếch sẽ được ướp với các loại gia vị như: Dầu điều, ớt băm, bột cà ri,... sau đó quấn bên ngoài bằng một lớp lá cách rồi đem nướng chín. Thịt ếch nướng chính đem bày ra đĩa, ăn kèm với nước mắm tỏi ớt là vừa ngon luôn.

Bài viết trên đây là tổng hợp 8 cách làm ếch nướng siêu ngon mà bạn không nên bỏ lỡ. Hy vọng rằng qua bài viết này bạn đã bỏ túi thêm được vài món ăn ngon để phục vụ cho bữa cơm gia đình nhé.

Từ khóa: Tổng hợp 8 cách làm ếch nướng siêu ngon mà bạn không nên bỏ lỡ,ếch nướng,các món ngon từ ếch,ếch,các món nướng,