Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Tổng hợp 8 cách làm cá chép hấp

Tổng hợp 8 cách làm cá chép hấp ngon mềm ngọt hấp dẫn dễ làm

Trong cá chép chứa rất nhiều dinh dưỡng, cực kỳ tốt cho bà bầu và trẻ em. Chẳng những giúp bồi bổ sức khỏe hiệu quả mà các món ăn từ loài cá này còn vô cùng thơm ngon. Học ngay 8 cách làm cá chép hấp trong chuyên mục Mẹo vào bếp cùng HAY ĂN nhé!

1. Cá chép hấp bia

Đầu tiên phải kể đến là món cá chép hấp bia, với cách làm này vị ngọt thanh từ thịt cá sẽ được giữ nguyên, kết hợp cùng bia sẽ càng thêm đậm đà, tạo nên mùi thơm đặc trưng khó cưỡng. Với món ăn này đảm bảo sẽ làm chiều lòng cả nhà đấy!

2. Cá chép hấp xì dầu (nước tương)

Món cá chép hấp xì dầu thơm lừng đảm bảo sẽ khiến cả nhà thích thú, thịt cá mềm ngọt hòa quyện cùng hành và gừng cay nồng bạn có thể chấm kèm với nước mắm, cuốn với bánh tráng hoặc ăn kèm cơm nóng đều vô cùng thơm ngon.

Cá chép hấp xì dầu (nước tương)

3. Cá chép hấp dưa (cá chép om dưa)

Cá chép chín vàng 2 mặt, thịt ngon ngọt, thấm gia vị đậm đà cùng với dưa chua chín mềm nhưng vẫn giữ được độ giòn đặc trưng. Nước om vừa ăn, nổi bật nhất là vị chua dịu của giấm kết hợp với vị cay nhẹ của ớt tất cả làm nên một món cá om dưa ngon tuyệt vời.

Cá chép hấp dưa (cá chép om dưa)

4. Cá chép hấp ngải cứu

Món cá chép hấp ngải cứu với màu sắc bắt mắt, thịt cá chép trắng ngà, màu vàng của gừng, ớt đỏ và xanh của rau ngải cứu làm nổi bật cả món ăn.

Cá chép béo ngậy, vị nồng nàn của gừng với mùi đặc trưng của ngải cứu. Khi ăn vào cá chép vừa bùi vừa béo, rau ngải cứu mềm, thanh đạm. Khi ăn kèm với cơm trắng và nước chấm thì còn gì bằng.

Cá chép hấp ngải cứu

5. Cá chép hấp gừng

Món cá chép hấp gừng chỉ với vài bước đơn giản là đã có thể hoàn thành. Thịt cá thơm lừng, với nấm giòn ngọt cộng với một chút cay nồng từ ớt và gừng sẽ làm món ăn trở nên vô cùng hấp dẫn.

Cá chép hấp gừng

6. Cá chép hấp Hong Kong

Không thể bỏ qua món cá chép hấp Hong Kong thơm lừng, thịt cá béo ngậy cùng nước sốt đậm đà nồng nàn mùi nước tương, bởi món này chắc chắn sẽ khiến ai thưởng thức cũng phải xiêu lòng đấy.

Cá chép hấp Hong Kong

7. Cá chép hấp tương hột ( cá chép chưng tương)

Với công thức tạo nên món ăn này sẽ giúp phần thịt cá mềm ngon vẫn giữ được độ thanh ngọt vốn có, nấm mèo giòn giòn sựt sựt, chút hành lá cho tăng thêm hương vị. Món ăn này có thể dùng với cơm nóng hoặc bún đều ngon lành.

8. Cá chép hấp bún tàu

Cuối cùng là món cá chép hấp bún tàu với mùi thơm lừng đặc trưng, vị ngọt của cá hòa quyện cùng vị giòn dai của bún và nấm mèo, thêm một ít hành ngò lên trên là đã có ngay món ăn vừa ngon vừa bổ cho cả nhà thưởng thức rồi.

Cá chép hấp bún tàu

Với bài viết này, HAY ĂN hy vọng sẽ giúp cho các bạn có thể thực hiện được 8 cách làm cá chép hấp ngon mềm ngọt hấp dẫn này. Ghé thăm chuyên mục Mẹo vào bếp để xem thêm nhiều điều thú vị khác nữa nhé!

Từ khóa: Tổng hợp 8 cách làm cá chép hấp,cách làm cá chép hấp,cá chép hấp,cách hấp cá chép,món cá chép hấp,cá hấp,cách làm cá chép hấp,cá chép hấp,cách hấp cá chép,món cá chép hấp,cá hấp,cách làm cá chép hấp,cá chép hấp,cách hấp cá chép,món cá chép hấp,cá hấp,