Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh gấc

Tổng hợp 8 cách làm bánh gấc thơm ngon hấp dẫn đơn giản tại nhà

Nhắc đến các món về gấc, mọi người thường sẽ chỉ nhớ về món xôi gấc dẻo thơm. Chính vì thế mà trong chuyên mục Mẹo vào bếp ngày hôm nay, HAY ĂN sẽ làm mới thêm sổ tay nấu nướng của bạn với 8 món bánh gấc với sắc đỏ cam đầy thu hút cùng hương vị thơm ngon, hấp dẫn ngay nhé!

1 Bánh gấc hấp

Những chiếc bánh gấc hấp tròn vo, ú nu với màu đỏ cam đầy bắt mắt sẽ là món bánh "mở màn" cho danh sách vô cùng rực rỡ ngày hôm nay mà HAY ĂN muốn giới thiệu đến bạn đấy nhé!

Vỏ bánh dai mềm, dẻo thơm hương vị đặc trưng của gấc, cắn nhẹ một miếng bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt của gấc cùng chút giòn sần sật của mè rang, hòa quyện với nhân đậu xanh mềm mịn, bùi bùi mang đến một hương vị ngon khó cưỡng. Món này mà dùng kèm với trà nóng nữa là sẽ càng ngon hơn đấy nhé!

2 Bánh xu xê gấc

Bánh xu xê là một món bánh có hình vuông với lớp vỏ màu xanh mà bạn sẽ dễ dàng thấy được trong các mâm lễ cưới hỏi truyền thống của người Việt Nam. Thế nhưng hôm nay Điện máy sẽ giới thiệu đến bạn một biến tấu khác của món bánh xu xê, đó là bánh xu xê gấc cũng hấp dẫn không kém nhé!

Bánh xu xê gấc với sắc đỏ bắt mắt, đặc trưng của gấc. Lớp vỏ bóng, trong nhẹ nên thấy được lớp nhân màu vàng đang "mập mờ" bên trong. Dùng tay kéo thử miếng bánh, bạn sẽ thấy được độ dẻo dai của vỏ, cho vào miệng sẽ là hương vị ngọt bùi tan ra trên đầu lưỡi khiến bạn thích ngay từ hương vị đầu tiên.

3 Bánh gấc gói lá chuối

Chỉ với các bước cùng nguyên liệu đơn giản là bạn đã có thể tự tay làm ra những chiếc bánh gấc gói lá chuối, khiến cả nhà bạn phải bất ngờ vì tài khéo léo của mình đó nha.

Mở gói lá chuối ra là hương thơm nhè nhẹ của lá chuối và gấc hòa quyện lại với nhau. Cắn vào bánh gấc mềm dai, thêm chút sần sật của mè rang vui miệng. Nhân bánh là sự kết hợp giữa đậu xanh và cơm dừa bùi bùi, béo ngọt, hỏi sao mà không mê được đúng không nào?!

4 Bánh dày gấc

Nếu bạn là tín đồ của món bánh dày kẹp chả thì chắc chắn không thể bỏ qua phiên bản "nâng cấp" hơn của món bánh dày đó là bánh dày gấc.

Vỏ bánh thì dẻo dai, ngọt thơm mùi gấc, nhân bên trong là đậu xanh được nấu chín mềm trộn cùng với cơm dừa ăn sần sật trong miệng. Khi ăn chỉ cần lấy ra hấp nóng rồi cứ thế mà nhâm nhi nhé. Ngoài ra, nếu bạn không muốn ăn cùng nhân đậu xanh thì cũng có thể làm phần vỏ bánh rồi kẹp với chả cũng ngon không kém đấy nhé!

5 Bánh ú gấc

Bánh ú gấc được gói trong lá chuối với hình chóp nón sẽ là món bánh tiếp theo mà bạn phải bắt tay ngay vào bếp để thử ngay nhé!

Khác với những món bánh gấc khi mà chỉ chắt lấy phần nước gấc để tạo màu thì vỏ bánh ú gấc cùng cả thịt gấc trộn cùng, nên khi ăn bạn sẽ vừa cảm nhận được vị ngọt đậm, thơm lừng của gấc hòa cùng với gạo nếp nở mềm, thấm đều màu. Nhân đậu xanh được sên dẻo mịn, càng ăn càng khó mà dừng lại đấy nhé!

6 Bánh da lợn gấc

Bánh da lợn gấc được cuộn tròn lại trông như vỏ ốc sên với sắc cam đầy mê hoặc sẽ là món bánh chinh phục hết mọi khẩu vị trong gia đình bạn từ trẻ nhỏ đến người lớn.

Vỏ bánh dai mềm, bóng nhẹ được cuộn lại cùng với nhân đậu xanh mềm mịn, ngọt bùi. Đã thế không chỉ ngon thôi đâu, mà cách làm của món bánh này cũng cực kì dễ nữa đó. Cùng bắt tay vào làm thôi nào!

7 Bánh gấc đậu xanh

Món bánh gấc đậu xanh được tạo hình trông như quả cà chua với phần thân quả là màu đỏ cam từ gấc, phần cuống lá được làm từ bột trà xanh vô cùng bắt mắt.

Bánh gấc đậu xanh được hấp vừa chín tới nên vỏ bánh giữ được độ dẻo dai lẫn chút ngọt bùi của bột nếp. Đậu xanh bên trong được vo tròn, bao bọc bên trong. Cắn một miếng hương vị ngọt thơm ấy ngập trong miệng khiến bạn vừa ăn vừa gật gù khen ngon.

8 Bánh bao gấc

Thêm một món bánh cũng được tạo hình vô cùng đẹp mắt và cũng sẽ là món bánh khép lại danh sách của ngày hôm nay đó là bánh bao gấc.

Bánh bao gấc được làm trông như một quả bí ngô thu nhỏ, vỏ bánh mềm thơm, xốp nhẹ. Khi ăn có thêm chút beo béo từ nước cốt dừa. Đặc biệt là bên trong bánh bao không có nhân nên bạn có thể ăn bao nhiêu cái tùy thích mà không sợ no nhé!

Hy vọng dựa trên bài viết tổng hợp 8 cách làm bánh gấc thơm ngon, hấp dẫn với những bước siêu nhanh siêu đơn giản từ HAY ĂN sẽ giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn đặc biệt cho gia đình hơn nhé!

Từ khóa: Bánh gấc,cách làm bánh gấc,cách làm bánh gấc,bánh gấc,cách làm bánh gấc,cách làm bánh gấc,bánh gấc,