Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh bông lan mặn bằng lò nướng

Tổng hợp 8 cách làm bánh bông lan mặn bằng lò nướng hấp dẫn ai cũng mê

Bánh bông lan mặn vừa giúp bạn no bụng, vừa giúp giải tỏa những cơn buồn miệng một cách hiệu quả. Một món bánh lý tưởng như vậy thì rất xứng đáng để bạn thêm vào thực đơn của mình. Trong chuyên mục Mẹo vào bếp, cùng HAY ĂN học ngay 8 cách làm bánh bông lan mặn bằng lò nướng thơm ngon nhé!

1 Bánh bông lan mặn lạp xưởng

Bánh bông lan mặn lạp xưởng là một gợi ý độc đáo để bạn thực hiện cho cả nhà thưởng thức vào buổi sáng. Món bánh là sự kết hợp hoàn hảo giữa vị ngọt và vị mặn, đảm bảo nhìn thôi cũng khiến bất cứ ai cũng phải thèm.

Cốt bánh mềm mịn, bông xốp cùng vị ngọt bùi rất dễ ăn. Thêm vào đó là mùi thơm của hành lá, vị béo ngậy từ sốt dầu trứng, chút mằn mặn của chà bônglạp xưởng bùi béo.

Để làm được món bánh này dễ dàng và nhanh chóng thì việc sở hữu một chiếc lò nướng là điều kiện quan trọng. Cùng HAY ĂN xem ngay công thức thực hiện bên dưới nhé!

2 Bánh bông lan mặn trứng muối chà bông phô mai

Bông lan trứng muối là cái tên quá đỗi quen thuộc với các tín đồ hảo các món bánh mặn. Nay món bánh được “nâng cấp” thêm với nhân phô mai tan chảy hấp dẫn.

Món bánh có lớp vỏ mềm xốp, bùi thơm. Khi ăn sẽ cảm nhận được vị ngọt hòa lẫn với vị béo ngậy của phô mai. Đặc biệt còn có thêm vị mặn của trứng muối và chà bông, phải nói là thơm ngon đến khó cưỡng.

Chỉ với một chiếc lò nướng có quạt đối lưu nhỏ gọn là bạn đã có thể tự tay làm được mẻ bánh bông lan mặn trứng muối chà bông phô mai chín đều các mặt để cả nhà cùng nhâm nhi rồi. Vào bếp ngay nhé!

3 Bánh bông lan mặn sợi gà

Một món bánh thơm ngon, bổ dưỡng là gợi ý tiện lợi để bạn mang theo mình mỗi lúc đi học hay đi làm. Vậy hãy cùng HAY ĂN tham khảo ngay món bánh bông lan mặn sợi gà nhé, đảm bảo sẽ không làm bạn thất vọng.

Trong quá trình làm, bột bánh được trộn đều với khô gà xé sợi. Nhờ vậy mà tất cả nguyên liệu hòa quyện đều với nhau và tạo ra được thành phẩm cực kỳ hấp dẫn.

Cốt bánh xé ra bông mềm, từng thớ bánh ngọt bùi, beo béo đan xen cùng chà bông gà mằn mặn, phải nói là ngon hết sẩy. Một chiếc lò nướng có dung tích 20 - 35 lít là thiết bị cực phù hợp để bạn có thể làm một mẻ bánh lớn cho cả nhà cùng thưởng thức mà không phải đợi lâu.

4 Bánh bông lan mặn mochi trứng muối chà bông

Bạn đã bao giờ ăn bánh bông lan kết hợp với bánh mochi chưa? Nếu chưa, hãy cùng HAY ĂN tham khảo phiên bản bánh bông lan mặn mochi trứng muối chà bông lạ miệng ngay sau đây nhé!

Món bánh là sự kết hợp mới lạ giữa lớp bánh bông lan bông xốp và bánh mochi dai mềm. Bên trên còn được phủ thêm lớp trứng muối, chà bông cay mằn mặn cùng sốt dầu trứng béo ngậy.

Với một chiếc lò nướng nhỏ gọn thôi là bạn đã làm được một món bánh thơm ngon, lạ miệng cho cả nhà rồi. Nhanh chân vào bếp trổ tài nha, đảm bảo sẽ không làm bạn thất vọng đâu.

5 Bánh bông lan mặn chà bông phô mai sốt dầu trứng

Đối với những ai e ngại vị tanh của trứng muối thì có thể tham khảo ngay phiên bản bánh bông lan mặn chà bông phô mai sốt dầu trứng từ HAY ĂN nhé!

Cách làm của món bánh vẫn được giữ nguyên. Đầu tiên là trộn bột, dàn đều vào khuôn rồi đem đi nướng chín trong lò. Sau đó, chỉ cần dàn đều sốt dầu trứng, phô mai và chà bông lên mặt là hoàn tất.

Cốt bánh siêu bông xốp nhờ nướng bằng lò nướng được căn chỉnh thời gian, nhiệt độ phù hợp. Phần nhân bên trên bao gồm vị béo ngậy từ phô mai và mằn mặn của sợi chà bông tạo nên một món bánh trên cả tuyệt vời.

6 Bánh bông lan mặn sốt ruốc

Bánh bông lan mặn sốt ruốc được nhân đôi lượng sốt dầu trứng phủ lên mặt, vậy nên độ ngon của món bánh lại càng được tăng lên gấp bội phần.

Từng lớp cốt bánh mềm mịn được phết đều lớp sốt và chà bông, tạo nên một mùi vị béo ngọt, mằn mặn vô cùng hấp dẫn. Món bánh vô cùng thích hợp để bạn lót dạ mỗi lúc bụng đói hay chỉ đơn giản là nhâm nhi khi buồn miệng.

Tận dụng ngay chiếc lò nướng có đèn trong khoang lò tại nhà để bạn có thể dễ dàng theo dõi quá trình bánh nở nhằm điều chỉnh nhiệt độ, thời gian phù hợp. Cùng HAY ĂN vào bếp thôi nào!

7 Bánh bông lan mặn cuộn chà bông phô mai trứng muối

Việc cuộn các nguyên liệu như phô mai, chà bông và trứng muối trong cốt bánh bông lan sẽ giúp cho người dùng nếm được trọn vị của món bánh một cách dễ dàng hơn.

Nếu bạn cũng muốn trải nghiệm mùi vị tuyệt vời này thì hãy cùng HAY ĂN học ngay món bánh bông lan mặn cuộn chà bông phô mai trứng muối nhé!

Cốt bánh được nướng chín trong lò nướng với thời gian vừa đủ, nhờ vậy nên rất mềm mịn và không hề bị khô. Khi nếm thử, bánh có vị bùi ngọt, beo béo và mằn mặn. Đảm bảo nếm thử một miếng thôi là xuýt xoa khen ngon đó!

8 Bánh bông lan mặn kim sa phô mai tan chảy

Ngoài món bánh bao kim sa, bạn còn có thể kết hợp loại nhân hấp dẫn này cùng cốt bánh bông lan để tạo nên được một món bánh mới lạ, thơm ngon cho cả nhà đổi vị vào ngày cuối tuần.

Bánh có kích thước không quá lớn nên chỉ cần sở hữu một chiếc lò nướng nhỏ xinh cũng đủ cho bạn thực hiện rồi. Cùng HAY ĂN xem ngay công thức bên dưới nha.

Bánh có màu vàng ươm đẹp mắt. Ăn vào cảm nhận ngay cốt bánh siêu mềm đan xen cùng vị mằn mặn từ lớp chà bông rong biển. Thêm vào đó là phần sốt tan chảy bên trong béo ngậy. Phải nói là siêu ngon luôn đó bạn ơi!

XẢ KHO GIẢM HẾT - VUI HƠN TẾT

Với 8 cách làm bánh bông lan mặn bằng lò nướng ở trên, HAY ĂN hy vọng bạn có thể chọn và thực hiện ngay cho mình những món bánh thơm ngon, hấp dẫn để thưởng thức nhé! Chúc bạn thực hiện thành công!

Từ khóa: Bánh bông lan mặn bằng lò nướng,cách làm bánh bông lan mặn,bánh bông lan mặn,bánh mặn,bánh bông lan,lò nướng,