Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách hấp bằng nồi cơm điện

Tổng hợp 8 cách hấp bằng nồi cơm điện thơm ngon dễ làm cho gia đình

Ngoài dùng để nấu cơm, bạn còn có thể tận dụng nồi cơm điện để làm các món hấp siêu tiện lợi. Hôm nay chuyên mục mẹo vào bếp của HAY ĂN sẽ gửi đến bạn bài viết tổng hợp 8 cách hấp bằng nồi cơm điện thơm ngon dễ làm cho gia đình, hãy theo dõi nhé!

1 Trứng hấp

Món trứng hấp là 1 trong những món ăn dễ dàng thực hiện bằng nồi cơm điện nếu nhà bạn không có sẵn xửng hấp. Nhiệt tỏa đều của nồi cơm điện sẽ giúp món trứng của bạn được chín vàng đều thơm ngon hấp dẫn.

Trứng sau khi hấp từ nồi cơm điện sẽ được chín đều, vàng óng đẹp mắt. Hương vị trứng hấp béo mềm dễ ăn, hòa quyện với các hương thơm từ thịt, sữa tươi, cùng vị ngọt của nấm và cà chua chua nhẹ sẽ khiến bạn mê mẩn ngay lập tức đấy!

2 Cá hấp

Cá hấp là món ăn đầy đủ dưỡng chất là 1 gợi ý tuyệt vời dành cho 1 ngày bạn phân vân không biết nên trổ tài nấu món gì cho gia đình.

Ngày nay, các nồi cơm điện có riêng chức năng hấp thực phẩm để giúp tiết kiệm thời gian, và món cá hấp là món dễ dàng thực hiện với nồi cơm điện.

Bạn chỉ cần sơ chế sạch cá, rồi ướp cá cùng các gia vị và cho vào nồi hấp chín, có thể làm phong phú hơn với việc hấp cùng các loại rau củ. Món cá hấp chín mềm, thơm mà không tanh mùi cá. Thịt cá tươi ngọt, vừa vị rất dễ ăn.

3 Bánh bao hấp

Bánh bao là món bánh thường được dùng làm bữa sáng nhanh chóng, tiện lợi và bổ dưỡng. Ngoài dùng xửng hấp, bạn có thể hấp chín bánh bao cách đơn giản chỉ với nồi cơm điện và khay hấp có sẵn đi kèm với nồi.

Sau khi nhào, ủ bột và cuộn nhân bên trong bánh bao, bạn đem bánh bao đi hấp chín trong 20 - 25 phút với chế độ cook, sau đó lấy bánh bao ra và thưởng thức khi bánh còn nóng hổi là được.

Bánh bao hấp có vỏ bánh chín mềm dẻo, nhân bánh bên trong hấp dẫn thơm ngon.

4 Xôi

Xôi là món ăn thường được nấu bằng nồi cơm điện nhiều nhất vì nó giúp bạn tiết kiệm thời gian chế biến xôi và không phải cần canh chỉnh thời gian và nhiệt độ quá nhiều.

Bạn có thể thoải mái chế biến nhiều loại xôi như xôi gấc, xôi đậu xanh, xôi xéo,... thơm ngon và hấp dẫn. Những hạt nếp được nở đều, chín mềm cùng hương vị đặc trưng từng món xôi sẽ khiến bạn có 1 bữa sáng đầy đủ dưỡng chất và tràn đầy năng lượng.

5 Cơm

Bên cạnh dùng nồi cơm điện để nấu cơm trắng truyền thống, bạn có thể sáng tạo làm phong phú món cơm của mình bằng cách kết hợp với các nguyên liệu và gia vị khác tạo thành các món cơm thơm ngon hấp dẫn.

Các món cơm nấu bằng nồi cơm điện chín đều với từng hạt gạo nở to đều, các nguyên liệu được chín mềm thơm, ngọt thơm và còn giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian chế biến. Cơm sau khi chín vẫn còn ấm nóng chắc chắn sẽ khiến bạn mê mẩn.

6 Gà hấp

Thịt gà hấp là món ăn quen thuộc, dễ ăn, dễ chế biến dù chỉ với nồi cơm điện. Sau khi sơ chế gà sạch sẽ và ướp với gia vị, bạn cho gà vào nồi cùng với các nguyên liệu phụ, rồi bật nút Cook nấu chín trong 40 - 45 phút.

Sau thời gian nấu chín, gà của bạn đã được hấp chín mềm. Thịt gà tươi ngon, ngọt nước lại còn kết hợp với sả và lá chanh thơm phức ngây ngất.

Còn chờ gì mà không thực hiện nhanh món gà hấp nhanh chóng bằng nồi cơm điện để chiêu đãi gia đình nhé!

7 Đậu hũ hấp măng tây

Đậu hũ hấp măng tây là sự kết hợp tuyệt vời giữa những miếng đậu hũ béo ngậy cùng măng tây tươi xanh, thơm ngon hấp dẫn. Nay lại còn đơn giản hơn chỉ với chiếc nồi cơm điện đa năng, tiện dụng.

Cách thực hiện món đậu hũ hấp măng tây cũng rất dễ, bạn chỉ cần trộn đều gia vị với đậu hũ trắng và măng tây, rồi đặt vào nồi cơm điện hấp chín trong 15 - 20 phút, sau đó lấy ra thưởng thức thôi.

Đảm bảo rằng hương vị hấp dẫn mà món ăn đem lại sẽ khiến bạn mê mẩn đấy!

8 Pate gan gà

Pate gan là món ăn thông dụng, dễ dàng kết hợp với các món ăn khác để tăng thêm độ thơm ngon. Thay vì phải tốn thời gian với xửng hấp truyền thống, bạn có thể sử dụng nồi cơm điện để tiết kiệm thêm thời gian hấp chín.

Sau khi sơ chế các nguyên liệu và xay nhuyễn pate gan gà, bạn cho pate vào nồi cơm điện hấp chín trong vòng 40 - 50 phút, sau đó quét 1 lớp bơ lên và bảo quản pate trong ngăn mát 7 - 10 ngày để thưởng thức dần.

Trên đây là tổng hợp 8 cách hấp bằng nồi cơm điện thơm ngon dễ làm cho gia đình mà HAY ĂN gửi đến bạn. Hi vọng bạn sẽ có dịp trổ tài để cả nhà cùng thưởng thức những món ngon này nhé!

Từ khóa: Cách hấp bằng nồi cơm điện,cách hấp bằng nồi cơm điện,hấp bằng nồi cơm điện,món hấp bằng nồi cơm điện,cách làm món hấp,nồi cơm điện,