Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tổng hợp 8 cách hầm bắp bò bằng nồi áp suất

Tổng hợp 8 cách hầm bắp bò bằng nồi áp suất tiện dụng thơm ngon đơn giản

Nếu bạn đang còn thắc mắc không biết nồi áp suất có thể hầm bắp bò thành các món ngon nào? Thì hôm nay hãy cùng chuyên mục Mẹo vào bếp của HAY ĂN vào bếp và tổng hợp ngay 8 cách hầm bắp bò bằng nồi áp suất nhé!

1 Bò hầm rau củ

Nếu nhà đang có người ốm và cần bồi bổ thân thể thì món bò hầm rau củ sẽ là một lựa chọn không tồi để bạn thử và cho họ thưởng thức.

Nhờ vào nồi áp suất mà việc làm món ăn này trở nên đơn giản và thịt bò cũng mềm ngon hòa với rau củ bùi bùi bắt vị. Húp 1 chút nước hầm nóng hổi ngọt thanh, hứa hẹn sẽ khiến người ăn thích mê ngay từ lần đầu thưởng thức!

Để làm món bò hầm rau củ cho cả nhà, bạn nên chọn nồi áp suất có dung tích vừa đủ, đặt biệt là phải có chức năng hầm thịt để món ăn được nấu ở nhiệt độ và thời gian thích hợp khiến món ăn thêm ngon và hấp dẫn.

2 Bò kho

Bò kho là món ăn quen thuộc được hầu hết người Việt Nam yêu thích bởi hương vị đậm đà cũng như hương thơm quyến rũ đặc trưng khiến ai đã ăn rồi đều không thể nào quên.

Bằng việc sử dụng nồi áp suất món bò kho của bạn còn ngon thêm gấp bội lần với thịt dẻ sườn được hầm chín mềm cộng thêm chút gân bò dai ngon, giòn sừn sựt chỉ trong thời gian ngắn.

Lấy chút bánh mì để chấm ăn nước kho sánh mịn, đậm đà thơm lừng mùi sả. Để thêm phần tiện lợi bạn có thể sử dụng nồi áp suất đã cài đặt sẵn chương trình nấu thịt bò nhé!

3 Bò hầm xì dầu

Chỉ với các nguyên liệu đơn giản cùng với chiếc nồi áp suất tiện dụng trong gian bếp gia đình là bạn đã có thể nấu và cho cả nhà thưởng thức ngay món bò hầm xì dầu hấp dẫn này rồi.

Món ăn siêu ngon, cuốn hút người dùng bởi hương thơm quyến rũ đặc trưng của hạt ngò, hoa hồi, quế, đinh hương và thảo quả rang đều. Từng miếng bắp bò thơm ngon được hầm mềm bởi nồi áp suất cực nhanh và đơn giản.

Vì hầm bò nguyên miếng nên bạn hãy sử dụng nồi áp suất có dung tích lớn và làm thêm chén nước xì dầu tỏi ớt băm để cảm nhận trọng vẹn hương vị đặc biệt của món ăn này.

4 Bò hầm rượu vang

Cuối tuần hãy đổi vị cho cả nhà với món bò hầm rượu vang này nhé! Bò hầm rượu vang ngon nhất khi được hầm trong nồi áp suất với từng miếng thịt bò được hầm chín mềm, thấm vị rượu vang đặc trưng và chút vị chua nhẹ của cà chua.

Ăn cùng với khoai tây béo bùi được hầm chín cùng cà rốt thanh ngọt, giúp món ăn được cân bằng mà không bị ngán. Để thưởng thức món ăn được ngon nhất, bạn nên hâm nóng thức ăn trước khi ăn.

Vì một số loại nồi áp suất hiện nay không có chức năng hâm nóng (giữ ấm) nên bạn nhớ chọn loại nồi áp suất có chức năng này để thực hiện món ăn nhé!

5 Bò hầm cà chua

Bò hầm cà chua hoàn tất với màu đỏ đặc trưng của cà chua vô cùng đẹp mắt. Hương thơm của gừng, hoa hồi, nguyệt quế và tiêu dậy mùi cuốn hút, kích thích vị giác của người dùng.

Thịt bò được hầm bởi nồi áp suất nên vừa chín mềm vừa thấm vị, với cà chua được hầm có vị chua ngọt tạo cảm giác ngon miệng. Để thưởng thức bạn có thể dùng cơm trắng, bánh mì hoặc bún tươi đều tuyệt!

Để nấu món ăn này bạn nên chọn mua những mẫu nồi áp suất có chế độ "Sauté" và "Meat/Stew". Ngoài ra, bạn nên ưu tiên chọn nồi được sản xuất từ các thương hiệu nổi tiếng để hạn chế hư hỏng và tiết kiệm chi phí nhé!

6 Bò hầm đậu

Bắp bò hầm đậu lôi cuốn người ăn bởi màu sắc đỏ vàng cam đẹp mắt. Khi ăn hương vị của thịt bắp bò mềm ngon, thấm vị hòa cùng với đậu gà bùi ngọt, cà rốt ngọt thanh và khoai tây mềm ngon.

Dùng muỗng húp thêm chút nước dùng ngọt thơm vừa miệng, chấm ăn với bánh mì hay bún tươi đều đúng bài và có sức hút khó cưỡng. Khiến ai cũng đều muốn thử một lần.

Món ăn này vô cùng dinh dưỡng vì thế bạn nên chọn những mẫu nồi áp suất có bảng điều khiến bằng tiếng Việt và có nhiều chức năng để những người lớn tuổi trong nhà có thể tự nấu món bò hầm đậu mà không cần nhờ sự giúp đỡ.

7 Bún bò

Với chiếc nồi áp suất đa năng bạn đã có thể làm ngay cho cả nhà những tô bún bò thơm ngon, đúng chuẩn vị Huế để nạp năng lượng cho ngày đầu tuần rồi.

Những tô bún bò huế được nấu dậy hương thơm của mắm ruốc hòa cùng với vị ngọt thanh đậm vị của xương bò và mắm ruốc Huế được nêm nếm vô cùng bắt vị.

Thịt bò nhờ vào nồi áp suất được hầm mềm ngọt, gân bò thì giòn sần sật, chân giò vừa chín tới với lớp da dai dai. Để món ăn được nấu nhanh chóng bạn nên chọn nồi có công suất cao và dung tích lớn.

8Phở bò

Phở được mệnh danh là món ăn nước ngon nhất của Việt Nam, sở dĩ món phở được ca ngợi đến vậy là nhờ vào phần nước dùng ngọt thanh được ninh từ xương bò trong nhiều giờ.

Không chỉ vậy, hương thơm từ quế và hồi đã rang cũng giúp cho phần nước dùng thêm phần lôi cuốn, hấp dẫn người ăn. Thịt bò được hầm bằng nồi áp suất nên mềm ngon, ngọt nước, chấm ăn cùng tương ớt hoặc tương đen đều ngon khó cưỡng!

Vì cần hầm nhiều xương nên để việc nấu món ăn thêm thuận tiện, bạn cần sử dụng loại nồi áp suất có công suất lớn và có chức năng hầm xương nhé!

Cuối cùng chúng ta cũng đã tham khảo xong 8 cách hầm bắp bò bằng nồi áp suất siêu tiện dụng rồi. Hy vọng sau khi đọc bài viết này, bạn có thể chọn được cho mình những món hầm bắp bò ngon để đãi cả nhà vào cuối tuần này nhé!

Từ khóa: Tổng hợp 8 cách hầm bắp bò bằng nồi áp suất,hầm bắp bò bằng nồi áp suất,bắp bò hầm bằng nồi áp suất,bò hầm bằng nồi áp suất,bò hầm,nồi áp suất,