Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tổng hợp 7 món ngon từ ớt chuông thanh mát, giàu dinh dưỡng

Ớt chuông là thực phẩm giàu dinh dưỡng được nhiều người ưa chuộng. Cùng HAY ĂN điểm qua 7 món ngon từ ớt chuông thơm ngon, thanh mát, bổ dưỡng nhé!

Ớt chuông là một trong những nguyên liệu chế biến nhiều món ăn ngon, hấp dẫn, cách làm vô cùng đơn giản. Cùng HAY ĂN khám phá 7 món ăn từ ớt chuông vừa ngon lại vừa giàu dinh dưỡng qua bài viết sau nhé!

1 Nấm linh chi xào ớt chuông

Nấm linh chi xào ớt chuôngNấm linh chi xào ớt chuông

Để làm món nấm linh chi xào ớt chuông này, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu là ớt chuông, nấm linh chi, hành paro, dầu ăn, dầu hào chay,... Sau bước sơ chế, bạn cho các nguyên liệu vào xào chung và nêm nếm theo khẩu vị cá nhân.

Món ăn này chinh phục thực khách bởi vẻ ngoài bắt mắt, thơm ngon, lạ miệng và vị ngọt thanh, dai giòn của nấm hòa cùng hương thơm đặc trưng của ớt chuông. Để thưởng thức món ăn ngon hơn, bạn hãy ăn lúc còn nóng và rắc lên mặt một ít tiêu xay để đĩa thức ăn dậy mùi hơn, ăn cùng cơm trắng cũng rất ngon nhé.

2 Ớt chuông nướng

Ớt chuông nướngỚt chuông nướng

Món ớt chuông nướng có các nguyên liệu chính là ớt chuông, phô mai mozzarella, bắp mỹ. Ớt chuông sau khi mang đi nướng ở nhiệt độ vừa phải, có thể phủ thêm lớp phô mai bên trên rồi nướng thêm một chút nữa nếu thích.

Khi cắt đôi miếng ớt chuông đã nướng ra sẽ làm lộ lớp phô mai tan chảy bên trong hòa cùng các nguyên liệu đầy màu sắc, được nếm rất vừa vị, ăn có vị giòn giòn, béo ngậy rất đặc biệt. Do ớt chuông không cay nên các bé cũng có thể thưởng thức món ăn này nhé.

3 Mực xào ớt chuông

Mực xào ớt chuôngMực xào ớt chuông

Để làm được món mực xào ớt chuông, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu chính gồm  có mực, ớt chuông, hành lá, hành tây, cần tàu, tỏi. Bạn cần xào sơ mực trước khi cho các nguyên liệu khác vào xào chung ở lửa vừa.

Món mực xào ớt chuông có vị giòn ngọt từ mực và ớt chuông, được xào vừa chính tới và nêm nếm vừa ăn. Bạn nên thưởng thức món ăn này khi còn nóng, thêm một ít tiêu xay lên bề mặt và ăn cùng cơm nóng để cảm nhận sự thơm ngon một cách trọn vẹn nha.

4 Bò xào ớt chuông

Bò xào ớt chuôngBò xào ớt chuông

Bò xào ớt chuông được chế biến từ các nguyên liệu gồm thịt bò, ớt chuông, hành tây, tỏi, cần tây,... Để thịt bò không bị dai, bạn nên cho thịt bò vào xào sau các nguyên liệu như ớt chuông hay hành tây,...

Món ăn này sẽ mang đến bạn vị giòn ngọt và mùi hăng nhẹ của ớt chuông, kết hợp cùng thịt bò vừa chín tới mềm mềm, dai dai, vừa ngon lại rất bổ dưỡng. Bạn có thể ăn cùng cơm trắng trong bữa chính hoặc làm bữa phụ đều được nhé.

5 Ức gà xào ớt chuông

Ức gà xào ớt chuôngỨc gà xào ớt chuông

Bạn cần chuẩn bị ức gà, ớt chuông, rượu Thiện Hưng, baking soda, bột bắp,... để chế biến được món ức gà xào ớt chuông siêu ngon nha. Sau khi sơ chế xong các nguyên liệu, bạn cho chúng vào xào chung với lửa vừa và nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn.

Đây là một món ngon rất phù hợp dùng với cơm trắng trong các bữa chính hàng ngày. Khi thưởng thức món này, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh và mùi hăng nhè nhẹ đặc trưng của loại rau củ này, thịt gà mềm, thấm đẫm gia vị, vừa thơm ngon lại vừa đẹp mắt.

6 Cật heo xào ớt chuông

Cật heo xào ớt chuôngCật heo xào ớt chuông

Muốn nấu được món cật heo xào ớt chuông, bạn cần có cật heo, ớt chuông, hành tây, hành lá, dầu ăn, nước mắm,... Cật heo khá dễ chín nên bạn có thể thêm cật heo vào sau cùng khi xào để tránh cật heo bị nát.

Món ăn này là sự kết hợp giữa vị beo béo, giòn giòn của cật heo, ớt chuông ngọt thanh làm cho tổng thể trở nên rất hoàn hảo. Thưởng thức cật heo xào ớt chuông khi còn nóng kèm cơm nóng cùng ít tiêu xay để cảm nhận trọn vẹn hương vị bạn nhé.

7 Nấm bạch tuyết xào ớt chuông

Nấm bạch tuyết xào ớt chuôngNấm bạch tuyết xào ớt chuông

Bạn cần các nguyên liệu gồm nấm bạch tuyết, ớt chuông, tỏi, dầu ăn, nước tương,... để nấu món nấm bạch tuyết xào ớt chuông. Do nấm bạch tuyết khá mềm, bạn không nên xào quá lâu để tránh nắm mất ngon nhé.

Món ăn này là sự kết hợp giữa vị ngọt thanh, giòn sực sực của nấm bạch tuyết cùng vị giòn giòn và hương thơm khó cưỡng từ ớt chuông, đảm bảo sẽ làm mê hoặc cả nhà bạn đấy. Còn chờ gì nữa mà không thử ngay món nấm siêu ngon này bạn nhỉ?

Bài viết đã chia sẻ 7 món ngon từ ớt chuông thanh mát, giàu dinh dưỡng mà HAY ĂN tổng hợp được. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn. Theo dõi HAY ĂN để biết thêm nhiều món ăn ngon hơn bạn nhé!

Từ khóa: Tổng hợp 7 món ngon từ ớt chuông thanh mát, giàu dinh dưỡng,món ngon từ ớt chuông,