Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tổng hợp 7 món ngon từ đuôi heo bổ dưỡng, dễ làm tại nhà

Đuôi heo thường được rất nhiều người dùng để nấu canh, làm món ăn vặt, nhưng bạn hãy thử tham khảo ngay 7 món ngon từ đuôi heo dễ làm tại nhà ngay dưới đây nhé.

Đuôi heo được sử dụng để chế biến rất nhiều món ăn, có thể làm từ món chính cho đến món ăn vặt. Nếu bạn đang bí ý tưởng chế biến với đuôi heo thì có thể tham khảo ngay 7 món ngon từ đuôi heo bổ dưỡng và dễ làm tại nhà ngay bài viết dưới đây cùng HAY ĂN nhé.

1 Canh đuôi heo hầm khoai môn

Canh đuôi heo hầm khoai mônCanh đuôi heo hầm khoai môn

Canh đuôi heo hầm khoai môn là một món ăn chính trong bữa cơm gia đình, chế biến đơn giản, nhanh chóng với những nguyên liệu dễ tìm kiếm như đuôi heo, khoai môn, rau ôm, ngò gai, hành tím, tỏi và những loại gia vị thông dụng khác như dầu ăn, hạt nêm, bột ngọt, tiêu, nước mắm.

Món canh đuôi heo hầm khoai môn được dùng với cơm hoặc bún tươi, thêm bát nước mắm ớt cay cay ngon tuyệt. Món ăn có mùi thơm đặc biệt từ rau ôm, vị bùi của khoai môn, béo béo của đuôi heo, ăn ngon khó cưỡng, tăng khẩu vị cho cả gia đình, nhất là vào những ngày thời tiết mát mẻ.

2 Lẩu đuôi heo

Lẩu đuôi heoLẩu đuôi heo

Nếu bạn đã chán ăn cơm thì hãy thử đổi khẩu vị cho cả nhà bằng món lẩu đuôi heo ngay nhé. Một nồi lẩu đuôi heo có tiêu xanh, mướp, rau mồng tơi, tỏi băm, hành tím, hành lá, nước dừa tươi, hành tây, củ cải trắng, cà rốt, các loại nấm như nấm đông cô, nấm hương, nấm đùi gà và không thể thiếu thành phần chính đó là một cái đuôi heo.

Món lẩu đuôi heo có vị cay nhẹ từ tiêu xanh, thanh mát và ngọt tự nhiên từ các loại rau, củ và nấm. Khi ăn bạn nên chuẩn bị thêm một chén mắm ớt để chấm cho vừa miệng. Món ăn này rất thích hợp với ngày có thời tiết se lạnh. Món ăn đơn giản, dễ làm, ăn kèm với mì càng thêm hấp dẫn.

3 Đuôi heo hầm thuốc bắc

Đuôi heo hầm thuốc bắcĐuôi heo hầm thuốc bắc

Nếu gia đình bạn có người không khỏe thì chắc hẳn món đuôi heo hầm thuốc bắc sẽ giúp người thân bạn hồi phục thể trạng nhanh hơn đấy. Món đuôi heo hầm thuốc bắc có thành phần chính là đuôi heo và thuốc bắc. Ngoài ra thành phần còn có những nguyên liệu phụ như ớt, hành lá, hành tím, tỏi, cà rốt và một số loại gia vị nêm nếm khác.

Món đuôi heo hầm thuốc bắc có mùi vị đặc trưng từ thuốc bắc, khi nấu xong những nguyên liệu hòa quyện vào nhau nhìn màu sắc rất bắt mắt. Khi ăn, đuôi heo thấm đậm vị thuốc bắc, có vị giòn sần sật, kèm theo phần nước dùng đậm đà, bổ dưỡng. Món ăn này bạn có thể dùng kèm với cơm nóng hoặc mì trứng.

4 Đuôi heo hầm hạt sen

Đuôi heo hầm hạt senĐuôi heo hầm hạt sen

Bên cạnh món đuôi heo hầm thuốc bắc thì bạn cũng có thể dùng đuôi heo để hầm với hạt sen, bổ dưỡng cũng không kém. Món đuôi heo hầm hạt sen thành phần chính phải có đuôi heo, hạt sen, cà rốt, ngò rí, hành lá và một số loại gia vị thông thường như hạt nêm, bột ngọt, muối, tiêu.

Món đuôi heo hầm hạt sen khi ăn sẽ có hương vị béo bùi từ hạt sen, vị ngọt thanh nhẹ từ cà rốt, giòn giòn của đuôi heo, có hương thơm đặc trưng từ ngò rí. Món ăn có công dụng rất lớn đối với sức khỏe, khi ăn cũng rất lôi cuốn bởi vị ngọt thanh và bùi bùi từ hạt sen, khiến cả nhà ngon miệng hơn.

5 Đuôi heo nướng chao

Đuôi heo nướng chaoĐuôi heo nướng chao

Đuôi heo để nấu canh và hầm đã quá quen thuộc, bạn có thể đổi vị cho cả nhà bằng món đuôi heo nướng chao với thành phần đơn giản và quan trọng nhất đó là đuôi heo và chao, bên cạnh đó cũng có đậu bắp, cà tím, xà lách, cà chua bi, lá tía tô để ăn kèm, khi ướp được thêm sữa tươi không đường, hành tím và tỏi, ớt sa tế, muối, ngũ vị hương, rượu trắng.

Món đuôi heo nướng chao có hương vị thơm ngon, đậm đà, cay cay và béo bùi từ chao đã được pha chế theo công thức riêng. Khi ăn đuôi heo nướng chao, bạn sẽ phải ngạc nhiên với độ ngon và lôi cuốn của món ăn, phần da được nướng giòn rụm và phần thịt chín mềm.

6 Đuôi heo rang muối

Đuôi heo rang muốiĐuôi heo rang muối

Khi bạn muốn thay đổi khẩu vị sử dụng đuôi heo để làm đồ ăn vặt thì hãy thử ngay món đuôi heo rang muối nhé. Món ăn này có thành phần khá cầu kỳ và chế biến công phu, gồm có gạo nếp, gạo tẻ, đuôi heo, đậu xanh cà vỏ, bột năng, chanh, ớt tươi, sả, gừng, dầu ăn, nước mắm, muối tiêu.

Món đuôi heo rang muối khi chế biến xong sẽ có màu vàng, phủ lớp muối bên ngoài. Khi ăn, đuôi heo giòn rụm, có vị mặn mặn và mùi thơm từ sả, gừng giúp món ăn lôi cuốn hơn. Món này sẽ làm cả nhà ăn không ngừng vì độ hấp dẫn đấy, ngon hơn khi chấm cùng với tương ớt.

7 Đuôi heo chiên giòn sốt mắm tắc

Đuôi heo chiên giòn sốt mắm tắcĐuôi heo chiên giòn sốt mắm tắc

Một món ăn vặt khác từ đuôi heo đó là đuôi heo chiên giòn sốt mắm tắc. Món ăn này có thành phần khá nhiều nguyên liệu, một trong những thành phần không thể thiếu đó là đuôi heo và tắc, ngoài ra còn có muối, nước mắm, đường trắng, tỏi, gừng, ớt, sả, dầu ăn.

Món đuôi heo chiên giòn sốt mắm tắc khi chế biến xong có hương vị đậm đà, thơm mùi sả, gừng và nước sốt mắm tắc chua chua, ngọt ngọt, có vị mặn, da đuôi heo giòn rụm. Khi ăn phần nước chấm sả tắc làm nổi bật toàn bộ món ăn rất hấp dẫn và ngon miệng.

Như vậy, HAY ĂN đã tổng hợp 7 món ngon từ đuôi heo bổ dưỡng, dễ làm tại nhà rồi nhé! Hy vọng bài viết trên sẽ cung cấp cho bạn được nhiều thông tin về món ăn mới để chế biến thay đổi khẩu vị cho cả gia đình.

Từ khóa: Tổng hợp 7 món ngon từ đuôi heo bổ dưỡng, dễ làm tại nhà,món ngon từ đuôi heo,