Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tổng hợp 7 món ngon từ cá mối thơm ngon, dễ làm tại nhà

Cá mối là một trong những thực phẩm rất bổ, thường được chế biến những món ngon. Nếu bạn chưa biết làm món gì với cá mối thì đừng bỏ qua bài viết này nhé!

Cá mối là thực phẩm vừa ngon vừa bổ dưỡng nên thường dùng để làm các món kho, chiên,...Nếu bạn chưa biết làm món gì với cá mối thì đừng bỏ qua bài viết này nhé!

1 Chả cá mối

Chả mối được làm từ cá mối ngọt, dai, gia vị, tỏi, hẹ, trứng, bột năng, bột bắp. Chả có có màu vàng óng, bên ngoài giòn rụm. Vị ngon ngọt, đậm đà thấm đẫm trong từng miếng chả. Món ăn khiến nhiều người phải xuýt xoa vì hương vị thơm ngon mà món ăn mang lại. Món này phải ăn khi còn nóng bạn nhé!

Tham khảo thêm:  Cách làm chả cá mối cực đơn giản, ăn ngon cực thích

Chả cá mốiChả cá mối

2 Chả cá Nha Trang

Nhắc đến Nha Trang, người ta nghĩ ngay đến món chả cá thơm ngon nổi tiếng. Giờ đây bạn có thể thưởng thức món ăn đặc biệt này ngay tại nhà mà không cần đi đâu xa! Được làm từ các nguyên liệu chính: cá mối và mực. Sau đó cho ít giò sống, hành lá, hành phi và gia vị vào trộn đều. Việc chiên chả cá trong chảo dầu nóng chỉ đơn giản vậy thôi là đã hoàn thành món chả cá giòn, ngon ngọt.

Chả cá Nha TrangChả cá Nha Trang

3 Khô cá mối

Ngoài khô cá dứa thì khô cá mối cũng là món ăn được nhiều người yêu thích. Sau khi lọc xương cá được ướp với muối tinh, đường ớt bột rồi để khô tự nhiên. Khi nào không có thời gian nấu ăn thì lấy khô cá mối ra chiên vàng, dùng với cơm trắng nóng hổi, ​​đơn giản mà ngon. Vị mặn, cay, ngọt của cá mối ngon không thể tả.

Tham khảo thêm:  Cách làm khô cá mối ngon đơn giản tại nhà

Khô cá mốiKhô cá mối

4 Cá mối chiên sả ớt

Một trong những món ngon từ cá mối phải kể đến món cá mối chiên sả ớt. Từng thớ cá tươi ngon được tẩm ướp trong nước mắm ớt sả cay cay, sau đó gói lại và chiên ngập dầu. Thành phẩm giòn ngon và hơi cay, dậy mùi thơm đặc trưng của sả. Món này làm mồi nhậu cũng rất lí tưởng đấy!

Tham khảo thêm:  Cách làm cá mối chiên sả ớt cay cay đổi vị cho cả nhà

Cá mối chiên sả ớtCá mối chiên sả ớt

5 Cá mối nướng mỡ hành

Tuy cách chế biến cầu kì nhưng hương vị của món cá mối nướng mỡ hành chắc chắn sẽ làm hài lòng bạn và gia đình. Miếng cá dai dai được bọc trong nhân chả hành mềm, ngọt và mọng nước.

Từng miếng cá được nướng trên than hồng nóng hổi, ​​tỏa mùi thơm nồng quyến rũ. Cuối tuần cùng gia đình sum họp, cùng nướng cá và thưởng thức vị ngon của nó thì còn gì bằng.

Cá mối nướng mỡ hànhCá mối nướng mỡ hành

6 Cá mối kho tiêu

Ngoài xào, nướng thì cá mối kho tiêu cũng vô cùng hấp dẫn, hao cơm. Sau khi sơ chế, cá mối được tẩm ướp gia vị. Sau đó đem đi kho khoảng 15-20 phút là xong. Thịt cá mềm ngọt, thấm đẫm vị cay nồng của ớttiêu. Không có gì bằng khi ăn kèm với một đĩa rau luộc phải không nào!

Tham khảo thêm:  Cách làm cá mối kho tiêu cực đơn giản, ăn ngon khó cưỡng

Cá mối kho tiêuCá mối kho tiêu

7 Cá mối kho nghệ

Ngoài cá mối kho tiêu thì cá mối kho nghệ cũng không thua kém về độ thơm ngon đâu nhé! Món ăn có hương nghệ đặc trưng, nước sốt vàng óng thấm đẫm từng miếng cá mềm, đậm đà, mằn mặn. Ăn với cơm trắng thì còn gì bằng. Vô cùng hao cơm đấy!

Tham khảo thêm:  Công thức làm cá mối kho nghệ dân dã, cả nhà khen ngon

Cá mối kho nghệCá mối kho nghệ

Trên đây là tổng hợp 7 món ngon từ cá mối thơm ngon, dễ làm tại nhà. Nếu bạn chưa biết làm món gì cho cả nhà thì có thể tham khảo bài viết trên nhé!

Từ khóa: Tổng hợp 7 món ngon từ cá mối thơm ngon, dễ làm tại nhà,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,