Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tổng hợp 7 món gỏi cá sống thơm ngon, dễ làm ngay tại nhà

Hãy cùng điểm qua top 7 món gỏi cá sống thơm ngon, dễ làm ngay tại nhà, để bổ sung thêm một món mới vào bữa cơm tới của gia đình mình nhằm thay đổi khẩu vị nào!

có nhiều dinh dưỡng, luôn là một trong những loại thực phẩm chính trong các bữa ăn của gia đình. Bên cạnh các món quen thuộc như canh, kho hay chiên, thì cá còn có thể được dùng để chế biến gỏi sống. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp 7 món gỏi cá sống thơm ngon, dễ làm để bạn có thể tham khảo ngay!

1 Gỏi cá đục

Món gỏi cá đục là sự kết hợp hài hòa của nhiều nguyên liệu như các loại rau ăn kèm, xoài xanh, khế chua, chuối xanh thái lát mỏng, cà rốt, dưa leo,... cùng với ớt bột, đậu phộng, bánh đa nem cuộn và thịt cá đục.

Gỏi cá đụcGỏi cá đục

Gỏi cá tươi mới, mát lạnh vẫn còn vị ngọt thanh, dai giòn của thịt cá đục tươi chính là điểm nhấn của món ăn. Bên cạnh đó, vị chua ngọt, giòn sần sật của xoài, cà rốt, vị béo của đậu phộng, vị cay của ớt bột làm cho món ăn hội tụ đủ các loại hương vị, khi chấm vào nước chấm sánh mị thì lại càng tuyệt vời.

2 Gỏi cá tầm

Cá tầm là loại có hàm lượng dinh dưỡng cao và thuộc chi sụn nên rất dễ ăn. Thịt cá tầm béo, ít xương, chắc thịt và có độ dai ngọt tự nhiên. Khi sử dụng loại cá này chế biến món gỏi, bạn sẽ có thể thưởng thức một món gỏi cá tầm thơm ngon với vị chua chua của thịt cá và xoài, vị béo của chẻo cùng độ tươi của rau ăn kèm.

Gỏi cá tầmGỏi cá tầm

Gỏi cá tầm sống hạn chế dầu mỡ, tốt cho sức khỏe, có thể xếp vào menu các món ăn eat clean, thích hợp cho những ai muốn giảm cân, giữ dáng. Hương vị thanh ngọt, chua chua, bùi béo của các loại nguyên liệu cực kỳ dễ ăn mà ai cũng nên thử qua một lần.

3 Gỏi cá hồi

Cá hồi là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, có nhiều công dụng với làn da và tim mạch cho người ăn. Món gỏi cá hồi được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá cao và được các bà nội trợ bổ sung cho bữa ăn hằng ngày để chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình.

Gỏi cá hồiGỏi cá hồi

Thành phẩm của món ăn này sẽ mang lại hương vị tươi ngon, đậm vị từ cá hồi, xì dầu, dầu mè, hành tây, hành lá và nhất là . Rắc thêm một chút rang, món ăn không chỉ ngon về hương vị mà còn rực rỡ về màu sắc, chỉ khiến bạn muốn ăn ngay. Món ăn sẽ càng hấp dẫn hơn khi ăn cùng với cơm nóng đấy bạn nhé!

Tham khảo thêm: Cách làm gỏi cá hồi béo thơm, dinh dưỡng cho bữa ăn cuối tuần

4 Gỏi cá ngừ

Thêm một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe đến từ biển cả chính là cá ngừ. Món gỏi cá ngừ sẽ giúp bạn thưởng thức trọn hương vị của loại cá này.

Gỏi cá ngừGỏi cá ngừ

Sau nhiều bước nhỏ đơn giản, bạn sẽ có ngay một món gỏi cá ngừ với màu sắc đẹp mắt, mang vị ngọt vừa béo của thịt cá ngừ, kết hợp cùng nhiều loại rau củ tươi mát và ăn cùng với xoài và gừng vừa ấm nồng vừa chua nhẹ.

Chắc chắn rằng đây sẽ là món ăn khai vị lý tưởng cho những bữa cơm ngày hè nóng nực, oi bức này đấy!

5 Gỏi cá chép

Cá chép giòn vốn được biết đến là một loại thủy sản giàu chất dinh dưỡng và thơm ngon lại ít xương, thích hợp để làm gỏi. Món gỏi cá chép bao gồm các nguyên liệu đơn giản như mè trắng, đậu phộng, các loại rau ăn kèm, chanh, sả, ớt, thính gạo và cá chép,... tùy theo khẩu vị của mỗi nhà mà có thể thơm bớt.

Gỏi cá chépGỏi cá chép

Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được hương vị ngọt của cá chép giòn hòa cùng vị chua thanh của chanh, cay nhẹ của ớt cùng với một chút hăng của hành, thực sự là món ăn đáng cho bạn thưởng thức.

6 Gỏi cá cơm

Gỏi cá cơmGỏi cá cơm

Cá cơm là một loại thực phẩm ngon, nhất là khi chế biến thành những món gỏi. Chắc chắn bạn sẽ thích vị chua mát từ xoài bào sợi, thêm một chút hương thơm của húng cây, sự béo bùi từ đậu phộng hòa quyện với thịt cá cơm ngon ngọt. Tất cả các hương vị của món gỏi cá cơm này đều sẽ làm hài lòng mọi người trong nhà, kể cả những người có khẩu vị khó tính đấy!

7 Gỏi cá rô phi

Gỏi cá rô phiGỏi cá rô phi

Cá rô phi – loại cá tuy dân giã nhưng lại rất giàu dinh dưỡng, dễ làm ra nhiều món ăn ngon, trong đó có gỏi là dễ thực hiện nhất. Gỏi cá rô phi khi kết hợp với các loại nguyên liệu khác tạo nên món ăn hấp dẫn, không hề gây ngán hay bị tanh. Thịt cá rô phi kết hợp với vị chua chua của xoài, vị béo bùi của đậu phộng và mùi thơm của các loại rau khiến cho nó cực kỳ hấp dẫn, ngon khó cưỡng.

Trên đây là bài viết về top 7 món gỏi cá sống thơm ngon, dễ làm mà HAY ĂN giới thiệu đến bạn. Những món gỏi luôn là một sự lựa vào những lúc chán cơm vì những món gỏi thường rất dễ ăn. Vậy bạn còn chần chừ gì mà không vào bếp làm ngay thôi nào!

Từ khóa: Tổng hợp 7 món gỏi cá sống thơm ngon, dễ làm ngay tại nhà,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,