Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Món ăn lễ Phục Sinh truyền thống

Tổng hợp 7 món ăn lễ Phục Sinh truyền thống đơn giản dễ làm thơm ngon

Lễ Phục sinh sắp đến rồi đây là dịp lễ lớn của những người đạo Công giáo. Dịp này mọi người thường quay quần để thưởng thức những món ngon. Hãy cùng HAY ĂN điểm qua 7 món ăn lễ Phục Sinh mà bạn không nên bỏ qua. Cùng vào bếp và trổ tài để chiêu đãi gia đình thôi nào!

1 Thịt cừu nướng

Ứng cử viên đầu tiên mà HAY ĂN muốn giới thiệu đến bạn đó chính là thịt cừu nướng. Món ăn này sẽ làm cho bữa tiệc lễ Phục Sinh của gia đình bạn trở nên trọn vẹn hơn đó.

Sườn cừu nóng hổi với màu sắc cực kỳ bắt mắt cùng hương thơm của lá hương thảo. Từng miếng thịt cừu với vị dai mềm, ngon ngọt, đảm bảo cực bắt vị đó.

2 Cà rốt nướng

Với cách làm cùng nguyên liệu đơn giản, cà rốt nướng đã trở thành món ăn quen thuộc trong bữa cơm dịp lễ Phục Sinh của nhiều gia đình bởi hương vị thơm ngon, thanh mát.

Món ăn với màu đỏ cam cực kì bắt mắt của cà rốt, điểm thêm chút màu xanh dịu nhẹ của rau mùi tây vô cùng hấp dẫn.

Bạn sẽ cảm nhận được vị mềm, ngọt của cà rốt, hòa quyện với hương thơm dịu nhẹ của mật ong, thêm chút vị béo của bơ lạt sẽ khiến bạn mê mẩn không thôi đó.

3 Măng tây nướng

Măng tây nướng sẽ là một gợi ý khá tuyệt vời để ăn món chính trong bữa ăn Phục Sinh của nhà mình đấy. Thay vì luộc như thông thường, măng tây nướng sẽ mang đến những hương vị mới lạ, vô cùng hấp dẫn đó.

Từng miếng măng tây mềm dẻo, không quá khô cùng hương thơm thoang thoảng của tỏi chắc chắn sẽ khiến bạn thích mê đó.

4 Dăm bông nướng - Glazed ham

Dăm bông nướng - Glazed ham là một món ăn truyền thống trong bữa ăn Phục Sinh của nhiều gia đình. Hãy cùng note lại món ăn này để chiêu đãi gia đình để ngày lễ được trọn vẹn hơn nhé.

Thịt dăm bông ra lò sẽ có một lớp sốt men tráng gương vàng ươm vô cùng hấp dẫn. Bạn sẽ cảm nhận được vị mềm ngọt của lớp thịt bên trong, đảm bảo thơm ngon khó cưỡng đó.

5 Hot cross buns (bánh mì chữ thập)

Hot cross buns hay bánh mì chữ thập thường được dùng làm món tráng miệng trong các dịp lễ lớn như lễ Phục Sinh.

Với màu nâu cực bắt mắt cùng hương thơm dịu nhẹ của lớp siro mơ, nhân bánh mềm, ngon với nho khô hấp dẫn. Đây chắc chắn sẽ là món bánh mà bạn nên thử trổ tài để chiêu đãi gia đình đó.

Mặt bánh được vạch làm tư và phủ lớp sốt hình chữ thập để tượng trưng cho cây thánh giá. Đây là món tráng miệng đặc trưng ở Anh trong ngày lễ này.

Hot cross buns (bánh mì chữ thập)

6 Easter bread

Easter bread hay bánh Phục Sinh là món bánh không thể thiếu trong bữa ăn của mỗi gia đình vào dịp lễ này.

Món bánh có hình vặn thừng, ở giữa được trang trí thêm 1 quả trứng vô cùng độc đáo. Bánh sẽ thường được nướng cùng hạt hạnh nhân hay hạt điều vô cùng thơm ngon.

Vỏ bánh xốp cùng phần nhân mềm ngọt cùng lớp bơ cực kỳ hấp dẫn. Đây sẽ là gợi ý tuyệt vời cho món tráng miệng trong bữa ăn dịp lên sắp tới đó.

Easter bread

8 Deviled Eggs

Tiếp tục là một món khai vị mà bạn không nên bỏ qua trong dịp lễ Phục Sinh sắp tới. Deviled Eggs hay trứng ác quỷ là món ăn rất được lòng các bạn nhỏ bởi tạo hình đáng yêu cùng hương vị hấp dẫn.

Món ăn vô cùng tinh tế và hấp dẫn với vị béo của lòng đỏ trứng, kết hợp với sốt mayonnaise và vị thơm của thịt ba chỉ muối áp chảo. Đây chắc chắn sẽ là điểm nhấn cho bữa ăn dịp lễ Phục Sinh của gia đình bạn đó.

Deviled Eggs

Như vậy, HAY ĂN đã gợi ý cho bạn 7 món ăn lễ Phục Sinh cực kì thơm ngon, dễ làm. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ có thêm những món ngon để làm mới thực đơn bữa tiệc Phục Sinh của gia đình mình. Chúc bạn thực hiện thành công!

Từ khóa: Món ăn lễ Phục Sinh truyền thống,món ăn lễ phục sinh,các món ăn cho lễ phục sinh,lễ phục sinh,easter day,món ăn ngày lễ,