Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tổng hợp 7 cách pha nước chấm đồ nướng dễ làm tại nhà

Nước chấm được ví như “linh hồn”, là một phần không thể thiếu trong các món ăn. Hãy cùng Bách Hóa XANH tổng hợp 7 cách pha nước chấm đồ nướng dễ làm tại nhà nhé!

Thịt nướng hấp dẫn nhiều người bởi sự tươi ngon, nóng hổi và thơm phức của thịt cùng với sự tươi mát của những loại rau ăn kèm. Tuy nhiên, không thể không kể đến thứ dẫn khiến món ăn thêm trọn vẹn đó là nước chấm ăn kèm. Hãy cùng Bách Hóa XANH tổng hợp 7 cách pha nước chấm đồ nướng dễ làm tại nhà nhé!

1 Pha nước chấm kiểu Hàn Quốc

Nước chấm kiểu Hàn QuốcNước chấm kiểu Hàn Quốc

Nước chấm kiểu Hàn Quốc là loại nước chấm được kết hợp từ các nguyên liệu như: , tỏi, hành tây, tương đậu, tương ớt, dầu mè, giấm,...Tùy vào khẩu vị mà bạn có thể gia giảm tỷ lệ các nguyên liệu sao cho phù hợp.

Với vị cay, ngọt bùi, thơm béo đảm bảo đây sẽ là nước chấm hoàn hảo giúp những món thịt nướng thơm ngon bùng vị, đặc biệt là những món nướng theo kiểu Hàn.

Hãy tham khảo 3 cách làm nước chấm thịt nướng Hàn Quốc ngon đúng điệu.

2 Pha nước chấm kiểu Nhật Bản

Nước chấm kiểu Nhật BảnNước chấm kiểu Nhật Bản

Nếu là tín đồ của món thịt nướng kiểu Nhật thì bạn không còn xa lạ gì với loại nước sốt chấm trứ danh Teriyaki. Loại nước sốt Teriyaki này không chỉ phổ biến ở Nhật mà còn ở nhiều nơi khác trên thế giới.

Tuy nhiên, bạn có biết còn nhiều loại nước chấm thịt nướng kiểu Nhật thơm ngon khác không ?

Bách Hóa XANH sẽ mách bạn 3 loại nước chấm kiểu Nhật ngon hết sẩy.

3 Pha nước chấm muối ớt xanh

Nước chấm muối ớt xanhNước chấm muối ớt xanh

Nếu như 2 loại nước chấm trên đều của nước ngoài, thì nước chấm muối ớt xanh là loại nước chấm khá thuần Việt. Nguyên liệu rất đơn giản, gồm có: Ớt xiêm xanh, chanh, lá chanh, sữa đặc, đường và muối.

Tuy có cách làm đơn giản nhưng hương vị lại không thể chê vào đâu được đâu nha. Đặc biệt nó còn có màu sắc vô cùng bắt mắt nữa đó. Đây là một trong những cách làm nước chấm hải sản vô cùng đậm vị mà bạn nên thử đấy.

4 Pha muối chấm muối sữa ớt đỏ

Muối sữa ớt đỏMuối sữa ớt đỏ

Tiếp theo đây HAY ĂN sẽ giới thiệu đến bạn loại muối chấm siêu thơm ngon, ngoài dùng chấm hải sản thì nó cũng là một lựa chọn không tồi cho các món thịt, với hương vị chua cay, thơm ngọt béo ngậy của mình. Cách làm nó cũng vô cùng đơn giản, hãy để Bách Hóa XANH giúp bạn nhé!

5 Nước chấm từ mù tạt

Nước chấm hải sản mù tạt vàngNước chấm hải sản mù tạt vàng

Chắc hẳn các bạn đã không còn xa lạ với nước chấm mù tạt khi ăn hải sản đúng không nào ? Nước chấm mù tạt là loại nước chấm đặc biệt với hương vị cay nồng giúp bạn thông mũi mát họng và có thể chảy nước mắt khi ăn nó. Tuy nhiên, mùi vị khi kết hợp với các loại hải sản lại vô cùng tuyệt vời, và với các loại hải sản nướng cũng không ngoại lệ.

6 Pha nước chấm từ me

Nước chấm từ meNước chấm từ me

Chấm đồ nướng từ mắm me nghe có vẻ khá lạ phải không nào. Cho những ai không biết thì vị chua chua ngọt ngọt đặc trưng từ me sẽ khiến cho bất kỳ món ăn nào cũng trở nên hấp dẫn hơn. Vậy còn chần chờ gì mà không thêm món nước chấm “thần thánh” này vào sổ tay nước chấm thịt nướng nhỉ.

7 Nước chấm đồ nướng kiểu Thái

Chế biến
10 phút
Chuẩn bị
10 phút
Dành cho
3-4 người

Loại nước chấm cuối cùng mà Bách Hóa XANH muốn giới thiệu cho bạn ngày hôm nay là nước chấm kiểu Thái.

Nguyên liệu làm ước chấm đồ nướng kiểu Thái

  • 5 quả me Thái chín
  • 1 muỗng canh gạo nếp Thái
  • 1 muông canh ớt bột
  • 1.5 muỗng canh đường thốt nốt
  • 3 muỗng canh nước mắm
  • 1/3 củ hành tây
  • 1 muỗng canh rau mùi (ngò rí )

Cách làm nước chấm đồ nướng kiểu Thái

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Bạn cho me vào 1 chén nước nóng, dùng muỗng dầm nát để cho ra nước me, sau đó lấy khoảng 8 muỗng canh nước me. Gạo nếp bạn rang với lửa nhỏ đến khi trở màu vàng nâu, kế đến cho vào cối giã hoặc xay bằng máy xay đến khi nhuyễn.

Giã nhuyễn gạo nếp rangGiã nhuyễn gạo nếp rang

Bước 2 Trộn các nguyên liệu với nhau

Sau đó tiến hành trộn các nguyên liệu với nhau. Đầu tiên, cho 1.5 muỗng đường thốt nốt vào 8 muỗng nước me đã chuẩn bị và khuấy đều đến khi đường tan hết.

Sau đó lần lượt cho thêm 3 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh ớt bột (gia giảm tùy khẩu vị), 1 muỗng canh gạo rang xay rồi khuấy đều. Cuối cùng cho phần hành tây xắt lát và ngò gai thái sợi vào, như vậy là chúng ta đã hoàn thành rồi.

Trộn các nguyên liệu với nhauTrộn các nguyên liệu với nhau

Bước 3 Thành phẩm

Chúng ta sẽ có thành phẩm là chén nước sốt vô cùng bắt mắt với những hương vị đặc biệt. Vị chua của chanh, vị ngọt thanh của đường thốt nốt, vị mặn của nước mắm, vị thơm của hành củ, lá ngò gai và gạo rang xay đã tạo nên hương vị vô cùng đặc biệt cho loại nước chấm này.

Thành phẩmThành phẩm

Bài viết trên là tổng hợp 7 cách pha nước chấm đồ nướng dễ làm tại nhà mà Bách Hóa XANH đã tổng hợp được. Hy vọng những thông tin này bổ ích với bạn.

Từ khóa: Tổng hợp 7 cách pha nước chấm đồ nướng dễ làm tại nhà,nước chấm đồ nướng,cách pha nước chấm đồ nướng,