Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chè chuối

Tổng hợp 7 cách nấu chè chuối ngọt thơm béo ngậy đơn giản thơm ngon

Chè là một món ăn quá đỗi quen thuộc đối với người Chấu Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Và món chè chuối thơm lừng, ngon ngọt béo ngậy là một trong số đó. Cùng HAY ĂN và chuyên mục Mẹo vào bếp khám phá 7 cách nấu chè chuối đơn giản, dễ làm ngon như hàng quán để thưởng thức nhé! Vào bếp thôi!

1Chè chuối chưng

Món chè chuối chưng hẳn đã không còn xa lạ với mọi người rồi đúng không nào? Sự phối trộn màu sắc của nguyên liệu lẫn hương vị trong món ăn đều rất hài hòa và ấn tượng.

Chỉ với lần ăn đầu tiên, bạn đã cảm nhận được một tổ hợp hương vị độc đáo của chuối chưng vàng chua chua ngọt ngọt, khoai mỳ bùi béo, đậu phộng giòn ngọt cùng với bột báng đủ sắc dai dai. Tất cả đều được ăn kèm với nước cốt dừa trắng béo ngậy, thơm ngon. Nghĩ tới thôi là đã thấy hấp dẫn rồi.

Nhanh tay bấm vào công thức và tự thưởng cho bản thân một tô chè chuối chưng để giải nhiệt mùa hè ngay bạn nhé!

2Chè chuối bột báng

Chỉ với các bước cùng nguyên liệu đơn giản, bạn đã có thể nấu cho mình một nồi chè chuối bột báng óng ánh thơm ngon với chuối sứ (hoặc chuối tiêu) tuy mềm nhưng vẫn giữ được độ đàn hồi cùng với bột báng giòn dai ăn rất thích.

Dưới đây là 2 công thức nấu món chè này bao gồm công thức do HAY ĂN giới thiệu đến bạn và công thức của một vị khách thân thương của trang web. Nhấn vào xem để cảm nhận đâu mới là công thức phù hợp với khẩu vị của bản thân nào!

3Chè chuối khoai lang

Chuối sứ dai dai chua ngọt ninh cùng nước dão cốt dừa thơm béo, khoai lang ngọt bùi. Sau đó, cho thêm bột khoai, bột báng ngâm cùng 1 ít tinh chất vani để chè dậy mùi thơm.

Và bạn đã có ngay cho mình một nồi chè chuối khoai lang hấp dẫn. Bạn đừng lo món ăn sẽ có vị béo gắt bởi bột báng ngâm đã được thêm vào để giúp món chè cân bằng lại vị ngọt rồi.

Tham khảo 2 công thức nấu món chè chuối khoai lang và chè chuối khoai lang dẻo rồi mách nhỏ cho HAY ĂN biết đâu mới là chân ái của bạn nhé!

4Chè chuối nướng

Lúc đi dạo trên đường, đặc biệt là trong công viên, bạn thường dễ dàng bắt gặp các xe bán chè chuối nướng dừng ở ven đường. Có bao giờ bạn tự hỏi công thức để có được 1 chén chè chuối nướng thơm ngon, hấp dẫn bao gồm những bước gì chưa?

Miếng chuối chua chua ngọt ngọt được bọc trong lớp nếp dẻo thơm. Để chuối đắm vào nước cốt dừa béo ngậy, thơm mùi lá dứa rồi cho vào miệng cùng với một ít vừng rang vàng rụm thì chỉ có "phát nghiện".

Công thức hướng dẫn nấu món chè chuối nướng đã có ở dưới đây rồi, chỉ đợi bạn nhấn vào xem để thực hiện và thưởng thức thôi!

5Chè chuối đậu xanh

Chè chuối đậu xanh với đậu xanh được nấu mềm nhừ bùi béo, kết hợp cùng đậu phộng trong giòn ngoài dai khi được phủ một lớp bột năng dẻo ngọt. Lẫn vào đó là chuối sứ được nấu mềm nhưng vẫn giữ được độ dai.

Chan lên 1 lớp nước cốt dừa trắng tinh, béo ngậy rồi thưởng thức thì quả thật là tuyệt vời. Nếu bạn là người mới nhập môn nấu chè, đừng lo lắng quá nhé! Bởi công thức mà HAY ĂN cung cấp cho bạn sẽ hướng dẫn bạn một cách tường tận qua các bước thực hiện chi tiết kèm hình ảnh minh họa cụ thể.

Việc bạn cần làm chỉ là nhấp vào liên kết dưới đây và bắt tay vào làm thôi!

6Chè chuối Thái Lan

Chè chuối Thái Lan với bánh trôi nước màu xanh lá ngộ nghĩnh đẹp mắt, tô điểm trên nền nước cốt dừa màu trắng. Lẫn vào đó là miếng chuối vàng ươm thơm dẻo, cùng bột báng trong suốt dai dai.

Ăn cùng với sợi cơm dừa giòn sần sật phảng phất mùi thơm của vani nữa thì ôi thôi, chỉ có thể là ngon tuyệt! Bạn có thể cho chè vào ngăn mát tủ lạnh nếu bạn thích ăn lạnh hơn nhé!

Dưới đây là 2 công thức hướng dẫn cách nấu chè chuối Thái Lan với hai sắc thái xanh vàng khác nhau. Bạn thích chén chè điểm sắc xanh lá tươi mát hay chén chè mang sắc vàng ươm ấm áp? Nấu thử và mách nhỏ cho HAY ĂN nghe với nha!

7Chè chuối sáp

Kết thúc bài tổng hợp là một thức chè với nguyên liệu khá lạ. Nguyên liệu chính lần này của chúng ta là chuối sáp cam nâu bắt mắt.

Món chè chuối sáp với nước cốt dừa béo thơm, trắng tinh bao phủ lên chuối sáp giòn sần sật. Điểm xuyết lên món ăn là những hạt bột báng dai dai giòn giòn cùng đậu phộng ngọt bùi.

Đây quả thực cũng là một sự lựa chọn không tồi cho công cuộc giải nhiệt mùa hè đấy! Hãy thử khi có dịp bạn nhé!

Chè chuối sáp

Hy vọng với 7 công thức nấu chè chuối đơn giản, ngon như ngoài hàng mà HAY ĂN giới thiệu tới bạn sẽ giúp bạn có thêm một vài thức chè tươi mát để giải nhiệt cho những ngày nóng bức. Vào bếp và thử qua 7 cách làm này để xem đâu mới là món chè khoái khẩu của mình nhé! Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Chè chuối,cách nấu chè chuối,nấu chè chuối,cách làm chè chuối,chè chuối,cách nấu chè chuối,nấu chè chuối,cách làm chè chuối,chè chuối,