Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cháo đậu cho bé ăn dặm

Tổng hợp 7 cách nấu cháo đậu cho bé ăn dặm mềm thơm dinh dưỡng, đơn giản

Thời điểm ăn dặm của các bé trong độ tuổi từ khoảng 8 tháng đến 1 tuổi, chắc hẳn sẽ khiến không ít mẹ bỉm sữa đau đầu vì phải nấu thật nhiều các món ăn đa dạng khác nhau nhằm cung cấp đủ chất dinh dưỡng. Vì vậy, ngay hôm nay chuyên mục Mẹo vào bếp của HAY ĂN sẽ mang đến bạn 7 cách nấu cháo đậu cho bé ăn dặm dinh dưỡng nhé.

1 Cháo đậu xanh

Đậu xanh chắc chắn là nguyên liệu đầu tiên mà bạn nghĩ đến khi nấu cháo cho bé đúng không vậy thì cùng HAY ĂN tham khảo một vài công thức nhé!

Bạn có thể kết hợp cháo đậu xanh với khoai tây hoặc các loại rau cải nhiều chất xơ hoặc bí đỏ đều vô cùng thích hợp, thơm ngon và tràn đầy những chất dinh dưỡng có lợi cho đường tiêu hóa của bé.

Cháo đậu xanh được ninh mềm, sánh dẻo và thêm vào một ít dầu ăn em bé để tăng thêm vị béo thơm. Màu xanh, màu vàng bắt mắt, thu hút từ đậu hay khi kết hợp với bí đỏ đều sẽ giúp kích thích bé ăn ngoan và ăn được nhiều hơn đấy nhé!

2 Cháo đậu đỏ

Bên cạnh cháo đậu xanh thì bạn cũng có thể tham khảo qua món cháo đậu đỏ cho bé ăn dặm vừa thơm ngon, dinh dưỡng vừa thực hiện với vài bước đơn giản ngay tại nhà.

Không chỉ dừng lại với nguyên liệu chính là đậu đỏ mà bạn còn có thể kết hợp với thịt heo, bí xanh để tạo thành món cháo đậu đỏ bí xanh thịt heo hoặc nấu đậu cùng với trứng gà, susu để tạo thêm thật nhiều thực đơn khác nhau giúp bữa ăn của bé thêm phần phong phú và hấp dẫn. Điều này cũng sẽ giúp kích thích vị giác và bé có thể ăn nhiều hơn.

Cháo sẽ có vị béo bùi của đậu đỏ, bí xanh, trứng gà kết hợp hài hòa với vị ngọt từ thịt heo và tất cả các nguyên liệu đều được mang đi nấu chín và xay nhuyễn để tạo nên những cháo màu đỏ siêu hấp dẫn. Các mẹ hãy bắt tay vào thử ngay nhé!

3 Cháo đậu hà lan

Đậu hà lan là loại đậu chứa rất nhiều dinh dưỡng tốt và rất phù hợp để bạn lựa chọn làm nguyên liệu chính trong các món cháo ăn dặm của bé.

Để món cháo tăng thêm phần đậm đà, thơm ngon và không quá nhạt nhẽo về hương vị thì bạn nên thử kết hợp đậu hà lan cùng với ruốc cá hồi, khoai tây, tôm, sườn heo hay thịt cá. Chắc chắn, những sự kết hợp này đều sẽ đem đến cho bé những món cháo ăn dặm vừa mềm thơm, sánh mịn vừa bổ dưỡng.

Với màu xanh bắt mắt cùng với vị ngọt thanh tự nhiên của đậu hà lan, vị béo ngậy của thịt cá hồi, sườn heo sẽ đem đến cho bé những trải nghiệm tuyệt vời trong hành trình ăn dặm.

4 Cháo đậu lăng

Quá trình ăn dặm của bé luôn cần được cung cấp rất nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng vẫn phải đảm bảo món ăn đó được xay nhuyễn mịn để bé có thể dễ dàng ăn và tiêu hóa. Vì thế, cháo đậu lăng sẽ luôn là lựa chọn tuyệt vời mà mẹ bé có thể cân nhắc để lựa chọn nhé!

Chỉ với vài thao tác siêu đơn giản, nhanh chóng là bạn sẽ có ngay tô cháo đậu lăng với màu nâu nhạt bắt mắt, sánh mịn, mềm dẻo và hương vị thơm ngon, hấp dẫn vô cùng. Bạn cũng có thể xem xét thêm vào 1 ít nước mắm nếu muốn món cháo thêm đậm vị và dễ ăn hơn. Cùng vào bếp và thực hiện ngay nhé!

5 Cháo đậu hũ cà chua

Ứng viên tiếp theo cho thực đơn cháo ăn dặm của bé không ai khác chính là món cháo đậu hũ cà chua siêu ngon, hấp dẫn và màu sắc hồng nhạt của thành phẩm cuối cùng cũng thu hút và đẹp mắt vô cùng.

Từng hạt cháo nở bung đều, được ninh mềm nhừ kết hợp cùng với vị béo bùi của đậu hũ non, thịt heo xay và được nêm nếm gia vị vừa ăn với một ít dầu oliu sẽ giúp hương vị món cháo gia tăng thêm phần tuyệt vời.

Đảm bảo với món cháo này sẽ giúp bé yêu của nhà các bạn đổi vị và cung cấp đầy đủ những chất dinh dưỡng có lợi cho quá trình phát triển của bé.

6 Cháo đậu đen

Món cháo đậu đen có thể xem là món cháo khá truyền thống và được nhiều mẹ bỉm sữa lựa chọn bởi công thức nấu đơn giản nhưng vẫn đảm bảo cung cấp đầy đủ những chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể của bé trong giai đoạn ăn dặm.

Cháo được nấu mềm nhừ, nhuyễn mịn cùng với vị ngọt ngọt, bùi bùi của đậu đen đã tạo một món cháo ăn dặm siêu hấp dẫn và cực kì kích thích vị giác của các bé.

7 Cháo đậu phộng

Món cháo cuối cùng trong danh sách thực đơn cháo ăn dặm ngay hôm nay mà HAY ĂN muốn chia sẻ đến bạn chính là cháo đậu phộng thơm ngon và bổ dưỡng.

Với món cháo này bạn có thể kết hợp cùng với chà bông cá hồi và nên nấu bằng nước dùng gà để gia tăng thêm hương vị ngọt thanh, đậm đà của món ăn. Đậu phộng được ninh mềm nhừ, béo bùi hấp dẫn cùng với một ít chà bông cá hồi vị mặn mặn trên bề mặt sẽ góp phần kích thích vị giác của các bé và giúp bé ăn ngon, ăn giỏi hơn.

Hy vọng với bài viết tổng hợp 7 cách nấu cháo đậu cho bé ăn dặm vừa mềm thơm dinh dưỡng vừa siêu đơn giản với các nguyên liệu dễ tìm mà HAY ĂN chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có thêm được nhiều món ngon để nấu cho bé thưởng thức trong quá trình phát triển nhé! Chúc bạn thực hiện thành công.

Từ khóa: Cháo đậu cho bé ăn dặm,cách nấu cháo đậu cho bé ăn dặm,cháo đậu cho bé ăn dặm,cách nấu cháo đậu cho bé ăn dặm,cháo đậu cho bé ăn dặm,