Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


canh khoai môn

Tổng hợp 7 cách nấu canh khoai môn cầu mùa vụ đủ đầy vào ngày Tết Trung Thu

Người xưa quan niệm rằng ăn canh khoai môn trong ngày Trung thu sẽ cầu mong những điều tốt đẹp, vụ mùa bội thu. Dịp Tết Trung thu sắp tới đây chúng mình sẽ mách bạn 7 cách nấu canh khoai môn thơm ngon, hấp dẫn. Hãy chọn ra món canh mà bạn yêu thích và vào bếp thực hiện nhé!

1. Canh khoai môn hầm xương

Món canh thơm ngon, hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua trong dịp Trung thu này chính là canh khoai môn hầm xương. Hương thơm từ khoai môn và xương tỏa ra, khiến bạn có cảm giác đói bụng, thèm ăn ngay.

Nước canh có vị ngọt đậm đà từ xương được hầm nhiều giờ, quyện cùng với khoai môn vừa ngọt, vừa bùi cho bạn một canh thơm ngon, ấm nóng. Bạn có thể chọn canh khoai môn này để nấu cho cả nhà cùng thưởng thức để cầu mong những điều tốt lành trong ngày hội rước đèn này đó.

2. Canh khoai môn tôm khô

Người xưa quan niệm ăn khoai môn trong ngày Trung thu sẽ giúp xua đuổi tà ác, tôn sùng cái thiện, cầu mong những điều tốt lành. Vì lẽ đó, bạn hãy nấu ngay một tô canh khoai môn tôm khô thơm ngon, nghi ngút khói này.

Khoai môn được nấu mềm, có vị bùi bùi, ăn cực thích. Kết hợp thêm tôm khô cho phần nước canh có vị ngọt đậm đà. Phần canh này sẽ khiến cho mâm cơm gia đình của bạn những dịp sum vầy thêm phần thơm ngon, ý nghĩa.

3. Canh khoai môn cá chẽm

Sẽ là một thiếu sót lớn nếu như bạn bỏ qua món canh khoai môn cá chẽm trong ngày hội trăng rằm sắp tới. Nước canh rất trong và thơm, cả nhà của bạn sẽ không thể cưỡng lại sức hấp dẫn của món ăn này đâu.

Thịt cá chẽm ngọt, mềm, lớp da cá béo ngậy, khi kết hợp với khoai môn bùi bùi, dẻo dẻo, đúng là rất hợp. Thêm một chút gừng tươi làm cho nước canh thêm ấm nóng.

Bạn có thể cùng những người thân yêu vào bếp, chuẩn bị ngay một tô canh khoai môn cá chẽm nóng hổi, cho cả nhà sum họp, cùng ăn với nhau bữa cơm gia đình thì còn gì hạnh phúc hơn.

Canh khoai môn cá chẽm

4. Canh khoai môn gà hầm

Cho mâm cổ ngày Trung thu thêm đủ đầy, thịnh soạn với tô canh khoai môn gà hầm thơm nức mùi tiêu xay nóng hổi. Thịt gà được hầm mềm, ngọt ăn cùng với khoai môn bùi bùi đúng là ngon hết ý. Phần nước canh ngọt thanh, trong vắt, nêm nếm gia vị đậm đà, vừa ăn.

Ăn khoai môn trong dịp rằm tháng Tám theo quan niệm dân gian sẽ giúp bạn có được nhiều may mắn, được thêm những vụ mùa bội thu. Mặt khác, các món canh từ khoai môn cũng vô cùng dễ làm, mà lại rất thơm ngon, bạn nên thử nhé!

Canh khoai môn gà hầm

5. Canh khoai môn chay lá lốt

Nếu gia đình bạn ăn chay vào ngày Trung thu thì cũng không sao, hãy nấu ngay món canh khoai môn lá lốt chay thanh đạm, thơm ngon này nhé! Mùi thơm của sả, lá lốt và khoai môn hòa quyện vào nhau, xông vào cánh mũi sẽ đánh thức mọi giác quan của bạn.

Nước canh trong, ngọt bùi tự nhiên, thêm nấm bào ngư dai dai, giòn giòn, ngọt thơm rất cuốn hút. Phần khoai môn được nấu mềm, dẻo bùi. Ăn canh khoai môn hướng tới những điều thiện, bài trừ những điều tà ác trong ngày này cũng là một quan niệm từ đời xưa truyền lại.

Do vậy, món canh này cực thích hợp để bạn nấu trong ngày rằm tháng Tám cho cả nhà cùng thưởng thức đó. Nhanh tay lưu lại công thức để chế biến nhé!

6. Canh khoai môn chay cần nước

Lại thêm một món ngon cho ngày hội rước đèn thêm phần ý nghĩa mà chúng mình muốn gợi ý cho bạn, đó chính là canh khoai môn chay cần nước. Sự kết hợp của khoai môn và cần nước cho bạn một tô canh với màu sắc trắng, xanh xen kẽ rất hài hòa.

Thử một miếng nước canh bạn sẽ ngay lập tức cảm nhận được vị ngọt thanh, thơm mát mà món ăn mang lại. Rau cần nước vừa thơm, lại dai giòn nhai cực thích, thêm một ít nấm bào ngư ngọt ngọt, khoai môn được nấu mềm, dẻo và bùi rất ngon.

Món canh tuy đơn giản, thanh đạm nhưng sẽ khiến bạn ghi điểm trong mắt những người thân yêu. Hãy nấu ngay phần canh nóng hổi này cho cả nhà cùng thưởng thức trong dịp Trung thu sum họp, cùng nhau cầu chúc những điều hạnh phúc và mai mắn nhé!

7. Canh khoai môn chay đậu hũ

Trên tinh thần hướng tới những điều thiện, xua đuổi những điều tà ác khi ăn những món ăn từ khoai môn mà người xưa truyền lại, thì không gì thích hợp hơn một tô canh khoai môn chay đậu hũ. Phần canh nóng hổi, nghi ngút khói sẽ làm cho bữa ăn gia đình thêm phần ấm cúng.

Nước canh thanh mát, nêm nếm gia vị vừa ăn. Khoai môn được nấu kỹ, mềm, dẻo và có vị bùi bùi. Kết hợp với đậu hũ chiên dai dai, béo ngậy, thơm thơm mùi đậu nành. Đảm bảo cả nhà ai cũng khen hết lời cho tài năng nấu ăn của bạn với món canh này đó.

Chúng mình hy vọng với bài viết tổng hợp 7 cách nấu canh khoai môn mà chúng mình vừa chia sẻ sẽ giúp bạn có thêm nhiều gợi ý nấu ăn ngon, những ý tưởng mới cho bữa ăn ngày Trung thu. Chúc bạn và gia đình thật nhiều sức khỏe.

Từ khóa: canh khoai môn,canh khoai môn,cách nấu canh khoai môn,nấu canh khoai môn,món canh khoai môn,các món canh khoai môn,canh khoai môn,cách nấu canh khoai môn,nấu canh khoai môn,món canh khoai môn,các món canh khoai môn,canh khoai môn,cách nấu canh khoai môn,nấu canh khoai môn,món canh khoai môn,các món canh khoai môn,