Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Canh cải cúc

Tổng hợp 7 cách nấu canh cải cúc (canh tần ô) thanh mát, đơn giản hấp dẫn

Rau cải cúc hay còn được biết đến với tên gọi khác là rau tần ô là 1 trong những loại rau quen thuộc đối với người dân Việt Nam bởi nó không những bổ dưỡng mà còn có thể chế biến được nhiều món ăn ngon. Hôm nay, chuyên mục Mẹo vào bếp sẽ gợi ý cho bạn 7 cách nấu món canh cải cúc thanh mát siêu đơn giản nhé! Cùng vào bếp thôi nào!

1 Canh cải cúc nấu thịt băm

Canh cải cúc nấu thịt băm là món canh gần gũi và vô cùng quen thuộc trong mâm cơm các gia đình Việt Nam.

Món ăn vừa đơn giản lại nhanh gọn và cực kỳ bổ dưỡng. Nồi canh khi hoàn thành thơm ngất ngây với nước dùng ngọt thanh kết hợp cùng cải cúc vừa được nấu chín tới nên vẫn giữ được độ tươi giòn.

Thêm vào đó là thịt băm thấm vị đậm đà ăn cùng rau cải cúc hấp dẫn hết chỗ nói. Dọn ngay ra mâm cơm rồi thưởng thức cùng với cơm nóng là hết sẩy luôn đấy!

2 Canh cải cúc nấu cà chua

Vị chua nhẹ của cà chua quyện đều vào nước dùng ngọt thanh từ rau cải cúc tươi xanh và thịt băm thơm ngon trong nồi canh sôi lăn tăn, đang bốc khói nghi ngút của món canh cải cúc nấu cà chua chắc chắn sẽ khiến bạn thích mê đấy!

Món ăn không những có màu sắc bắt mắt từ màu đỏ của cà chua kết hợp cùng màu xanh của rau cải cúc mà còn mang đến hương vị hấp dẫn, thanh nhiệt khó lòng mà chối từ.

Thưởng thức ngay cùng cơm trắng thôi nào!

3 Canh cải cúc nấu xương

Cải cúc thanh mát, bổ dưỡng mà mang đi nấu chung với xương ngon ngọt thì chắc hẳn là bữa cơm gia đình hôm ấy sẽ nhộn nhịp các lời khen ngợi lắm đây!

Món canh cải cúc nấu xương khi hoàn thành có mùi thơm nức mũi cộng thêm nước canh ngọt thanh từ xương được hầm trong nhiều giờ và rau cải cúc giòn giòn, thanh mát càng ăn càng không muốn dừng đũa.

Bạn chỉ cần nấu thêm 1 món mặn nữa rồi dùng với cơm trắng là tròn vị rồi.

4 Canh cải cúc nấu tôm tươi

Tôm tươi là 1 trong những nguyên liệu không thể nào thiếu trong các món canh của người Việt bởi không những nó chứa nhiều dinh dưỡng mà còn mang đến cho món canh hương vị ngon ngọt hấp dẫn.

Và hôm nay hãy vào bếp và thực hiện ngay cho gia đình món canh cải cúc nấu tôm tươi bạn nhé!

Món canh khi hoàn thành nóng hổi với nước dùng ngọt thanh từ tôm tươi mềm ngon cùng rau cải cúc giòn mát kết hợp cùng hương thơm ngất ngây khiến ai cũng muốn thưởng thức.

5 Canh cải cúc nấu cá rô

Thêm 1 món ăn vừa lạ vừa quen mà chuyên mục Mẹo vào bếp muốn giới thiệu đến bạn đó chính là canh cải cúc nấu cá rô.

Mùi thơm hấp dẫn lan tỏa khắp gian bếp kết hợp cùng cải cúc được nấu vừa chín tới vừa giòn ngon lại không hề bị đắng hòa quyện cùng thịt cá rô săn, ngọt và nước vừa ăn, ngon miệng thoảng mùi gừng vô cùng tuyệt vời!

Canh cải cúc nấu cá rô đảm bảo là món bắt cơm mà bạn không thể ngờ đấy!

6 Canh cải cúc nấu cá thác lác

Ngoài cá rô thì bạn cũng có thể nấu canh cải cúc với cá thác lác đó nha!

Món canh không những có cách thực hiện đơn giản mà hương vị lại cực kỳ thơm ngon với nước dùng ngọt thanh, vừa ăn kết hợp với chả cá thác lác dai ngon được nêm nếm đậm đà tạo nên món canh cải cúc nấu cá thác lác vô cùng bổ dưỡng.

Gắp 1 miếng chả cá thác lác rồi chan canh ăn cùng 1 ít cơm nóng đảm bảo hết sẩy luôn!

7 Canh cải cúc nấu thịt bò

Và món cuối cùng mà bạn không nên bỏ qua trong danh sách lần này đó chính là món canh cải cúc nấu thịt bò bổ dưỡng.

Canh cải cúc nấu thịt bò thành phẩm có mùi thơm lừng, thịt bò vừa chín tới nên vô cùng mềm, ngọt mà không hề sợ dai kết hợp cùng rau cải cúc giòn mát bên cạnh nước dùng ngọt thanh.

Món này mà được thưởng thức bên cạnh gia đình vào ngày trời mưa se se lạnh là tuyệt lắm đấy!

Hy vọng với 7 cách nấu canh cải cúc (canh tần ô) mà HAY ĂN vừa chia sẻ sẽ giúp cho bạn có những giây phút vào bếp và thưởng thức món canh thật vui vẻ bên cạnh gia đình nhé! Chúc bạn thành công.

Từ khóa: Canh cải cúc,cách nấu canh cải cúc,nấu canh cải cúc,canh cải cúc,cách nấu canh cải cúc,nấu canh cải cúc,canh cải cúc,