Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh canh chay

Tổng hợp 7 cách nấu bánh canh chay thanh đạm thơm ngon đơn giản

Bạ là tín đồ thích các món bánh canh chay, vô cùng thơm ngon thì đừng bỏ qua bài viết này. Hôm nay, HAY ĂN sẽ vào bếp mách bạn mẹo tổng hợp 7 cách nấu bánh canh chay thanh đạm thơm ngon đơn giản bạn nhé!

1 Bánh canh nấm chay

Vào những ngày nóng trong người, bạn muốn ăn thanh đạm và muốn tìm một mons chay để thưởng thức. Thì món bánh canh nấm chay là một lựa chọn vô cùng tuyệt vời nhé!

Với những nguyên liệu vô cùng đơn giản dễ mua như nấm rơm, nấm động cô, đậu hũ… sẽ tạo ra một tô bánh canh vô cùng thơm ngon.

Thưởng thức bánh canh nấm chay còn nóng hổi với nước dùng ngọt thanh từ củ sắn. Nấm mềm, dai và đậu hũ bùi bùi ăn kèm với sợi bánh canh dai dai. Bạn có thể làm thêm 1 chén tương ớt để chấm cho món ăn thêm cay nồng, hấp dẫn.

2 Bánh canh bột xắt chay

Vào những ngày đông thời tiết hơi se lạnh, lựa chọn một to bánh canh xắt chay có lẽ là lựa chọn rất thích hợp. Bánh canh dễ nấu với những nguyên liệu đơn giản nhưng hương vị vô cùng thơm ngon.

Từng sợi bánh canh mềm mềm, dai dai quyện với nước dùng beo béo đậm đà vị vừa ăn, nấm rơm mọng nước, sườn non dai dai thơm nồng mùi hành lá và tiêu, ăn vào là thích mê nha.

3 Bánh canh cua chay

Bánh canh cua chay bạn đã biết đến chưa? Với những tín đồ thích thưởng thưởng những món chay thì không nên bỏ qua món này nhé! Vì tô bánh canh vô cùng hấp dẫn và bắt mắt hương vị thì không khác gì bánh canh mặn đâu nha!

Để có món bánh cua chay thơm ngon hấp dẫn thì không thể thiếu chả cua đây là sự kết hợp của đậu hũ, tàu hũ ky tươi và rong biển sẽ làm ra một hương vị chả chua vô cùng thơm ngon nha!

Tô bánh canh cua chay là sự kết hợp của nhiều loại rau củ khác nhau để tạo nên vị ngọt đặc trưng kết hợp với nấm rơm và chả cua hương vị thơm ngon hết sẩy bạn nha!

4 Bánh canh sa tế chay

Nếu bạn muốn tìm thấy sự mới là cho bữa cơm gia đình thì món bánh canh sa tế chay sẽ giúp bạn tạo ra nhé!

Đây là bánh canh khô không ăn kèm nước dùng như những loại bánh canh khác, phần đặc sắc của món này chính là nước sốt sa tế cay nồng.

Từng sợi bánh canh mềm mềm quyện với sa tế cay the đúng là khó khước từ, đã thế còn có nấm rơm mọng nước đậm đà gia vị, được ăn món ăn thơm ngon như vậy thật chẳng cần gì hơn!

5 Bánh canh khoai mỡ chay

Nếu bạn đã chán với những món bánh canh chay thông thường bạn hay ăn thì hãy thử thưởng thức món bánh canh khoai mỡ chay, sợi bánh canh mới lạ vô cùng thơm ngon.

Vị ngọt bùi của sợi bánh canh khoai mỡ, vị ngọt đậm đà của phần nước quyện cùng vị beo béo của nước dừa, là một món ăn cực kì ngon miệng cho bữa cơm chay thêm phong phú bạn nha.

6 Bánh canh bột mì chay

Bạn đã từng đến xứ Huế mộng mơ, từng thưởng thức qua các món ăn đặc sản thì chắc hẳn sẽ không thể nào bỏ qua được món bánh canh bột mì Huế chay. Đây là một món nước thơm ngon, cực kì đậm vị ai ăn rồi vẫn không thể quên được hương vị ấy.

Bánh canh bột mì Huế chay mang đậm hương vị của Cố Đô không lẫn đi đâu được. Từng sợi bánh canh bột mì mềm ngon, tàu hũ ky dai dai, nấm mèo giòn sần sật, nấm rơm ngọt và mọng nước, đậu hũ chiên béo thơm quả thật hấp dẫn không thua kém gì món mặn.

7 Bánh canh thập cẩm chay

Nấm hải sản, nấm hương, tàu hũ ky, su su, củ cải, củ cà rốt… là những nguyên liệu chính để tạo ra món bánh canh thập cẩm cẩm chay thơm ngon, hấp dẫn mà không ai có thể chối từ.

Bánh canh chay thập cẩm với nước dùng ngọt thanh, đậm đà từ các loại rau củ cùng với vị dai, giòn từ các nấm cũng như các loại tàu ăn kèm sẽ tạo nên một trải nghiệm vị giác vô cùng tuyệt vời cho bạn đấy nhé!

Khi ăn bạn có thể cho thêm vào 1 ít sa tế cay, nặn vào 1 miếng tắc để góp phần tăng hương vị cho món ăn. Hãy thử ngay và cảm nhận!

Với bài tổng hợp tổng hợp 7 cách nấu bánh canh chay thanh đạm cho ngày ăn chay của bạn. Hy vọng qua bài tổng hợp này bạn sẽ có nhiều ý tưởng để bữa ăn gia đình mình thêm phong phú nha!

Từ khóa: Bánh canh chay,cách nấu bánh canh chay,nấu bánh canh chay,bánh canh chay,cách nấu bánh canh chay,nấu bánh canh chay,bánh canh chay,