Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm thịt ba rọi chiên

Tổng hợp 7 cách làm thịt ba rọi chiên hấp dẫn thơm ngon ai cũng mê

Cùng HAY ĂN vào bếp thực hiện những món thịt ba rọi chiên thơm ngon này nào với những mẹo hữu ích sẽ giúp cho món thịt heo chiên vừa thấm gia vị lại có lớp da vô cùng giòn luôn nhé!

1 Ba rọi chiên nước mắm

Đầu tiên phải nói đến là sự kết hợp với gia vị quốc dân nước mắm, thịt ba rọi được luộc sơ kèm tẩm ướp những gia vị thơm lừng, áo thêm 1 lớp bột giòn chiên lên, nghe thôi là đã thấy thèm. Cộng thêm nước sốt mắm mặn ngon đúng là sự kết hợp hoàn hảo.

Ba rọi chiên giòn rụm kết hợp với lớp sốt mắm mặn ngọt ăn với cơm trắng và rau sống thì hết sẩy con bà bảy. Món này bạn có thể làm món ngon để chiêu này cả gia đình và bạn bè vào dịp cuối tuần cũng rất thích hợp đấy nhé!

2 Ba rọi chiên giòn

Nếu bạn là fan của những món ăn của sự tươi ngon nguyên bản thì không nên bỏ qua những công thức này đâu nhé! Thịt ba rọi không tẩm ướp quá nhiều gia vị nhưng lại vô cùng thơm ngon nhờ kỹ thuật chiên khiến cho thịt giòn rôm rốp bên ngoài và mọng nước bên trong .

Ba rọi chiên giòn chấm cùng nhiều loại nước chấm đa dạng như sốt thái đặc biệt thích hợp khi ăn kèm với rau sốngbánh tráng cuốn chấm luôn nhé!

3 Ba rọi chiên sả ớt

Đã bàn đến món chiên thì dĩ nhiên không thể thiếu sự góp mặt của sả ớt, hai loại gia vị thơm ngon quen thuộc của người Việt. Thịt ba rọi chiên xong vàng ươm, bên ngoài giòn rụm, bên trong thịt vẫn giữ được độ mềm, sả ớt thì xộc vào mũi làm cho món ăn càng thêm hấp dẫn.

Chỉ với vài bước đơn giản không quá cầu kì, không cần áo bột, công thức này tận dụng triệt để sự tiện lợi và đảm bảo sức khỏe từ nồi chiên không dầu nên đảm bảo ăn sẽ không ngán đâu nhé!

4 Ba rọi chiên ngũ vị

Đây là một món ăn kết hợp giữa nguyên liệu đặc trưng ngũ vị hương của Á Đông và sốt bơ tỏi của cả phương Tây để tạo ra một hương vị tuyệt với kích thích vị giác.

Thịt được ướp thấm gia vị ngũ vị hương, rồi mang đi chiên nguyên miếng, được cắt ra thành những miếng mỏng rồi mang đi cháy cùng sốt bơ tỏi thơm nức mũi, nghe thôi là đã thấy thèm rồi đúng không nào!

5 Ba rọi chiên muối

Ai cũng đã từng thấy qua những miếng da heo quay giòn rụm trên các chương trình ẩm thực hay tại nhà hàng, tin vui là với công thức này bạn có thể tự làm món ba rọi chiên với lớp da phồng giòn chỉ với những nguyên liệu cực kì đơn giản nhé!

Với công thức ba rọi chiên muối này, bạn vừa có thể cho ra lò một miếng thịt ba rọi với da phồng giòn với tiếng kêu kích thích vị giác mà còn có mẹo hữu ích giúp cho bạn không cần phải lo về vấn đề dầu văng tung tóe khi chiên luôn nè.

6 Ba chỉ chiên vừng

Bạn sẽ không thấy xa lạ với cách làm này nếu hay ăn ở những cửa hàng gà rán sốt vừng như thế này, nhưng bạn nhìn không lầm đâu. Đúng rồi chúng ta chắc chắn có thể tái hiện món ăn thơm ngon đó với hương vị với lạ của thịt ba chỉ ngay tại nhà, có khi sẽ khiến bạn nghiện luôn đấy nhé!

Với công thức này miếng thịt ba chỉ không chỉ giòn thơm mùi vừng mà còn cay cay và đậm vị, chỉ cần cắn một miếng thì hương vị sẽ lan tỏa đầy trong miệng khiến bạn chỉ muốn ăn thêm nhiều miếng nữa!

7 Ba chỉ chiên lá móc mật

Những bạn nào đặc biệt đam mê đối với ẩm thực Việt nói chung và ẩm thực Tây Bắc nói riêng không thể nào bỏ qua món ba rọi chiên này. Một món ăn chứa đầy những hương vị Việt Nam có thể trở thành ứng cử viên sáng giá để chiêu đãi bạn bè quốc tế.

Kết hợp cùng những nguyên liệu đặc trưng của vùng Tây Bắc tổ quốc như lá móc mật, hạt dổi, mắc khén cùng những nguyên liệu mang màu sắc ẩm thực Việt như bột nghệ, nước mắm,... tạo ra một mùi vị không đâu có thể sánh bằng, một mùi vị đến từ gia vị thiên nhiên, thấm đều từng thớ thịt, tầng mỡ khiến kích thích vị giác đến tột cùng.

Với 7 cách làm thịt ba rọi chiên thơm ngon, hấp dẫn mà HAY ĂN đã chia sẻ ở trên hi vọng bạn có thể bổ sung vào menu gia đình mình những món ngon cho bữa cơm hàng ngày thật tuyệt vời! Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Cách làm thịt ba rọi chiên,cách làm thịt ba rọi chiên,thịt ba rọi chiên,ba rọi chiên,thịt ba rọi,thịt chiên,cách làm thịt ba rọi chiên,thịt ba rọi chiên,ba rọi chiên,thịt ba rọi,thịt chiên,cách làm thịt ba rọi chiên,thịt ba rọi chiên,ba rọi chiên,thịt ba rọi,thịt chiên,