Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mứt dừa

Tổng hợp 12 cách làm mứt dừa đơn giản nhất, đẹp mắt, hấp dẫn đón Tết

Ngoài hương vị mứt dừa truyền thống thì chúng ta còn rất nhiều cách để biến tấu cho món mứt dừa ngày Tết thêm thơm ngon và hấp dẫn đó. Cùng HAY ĂN vào bếp và thực hiện ngay 12 cách làm mứt dừa đơn giản cho những ngày lễ Tết nhé! Chắc chắn gia đình bạn và khách đến nhà sẽ thích lắm cho mà xem!

1 Mứt dừa truyền thống

Mứt dừa truyền thống với vị ngọt thanh, thơm nức mùi dừa đã gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ. Nhìn thấy màu mứt dừa trắng tinh là cảm nhận được hương vị Tết gần kề. Năm nay, thay vì mua bên ngoài sao không thử tự mình trổ tài làm một mẻ mứt dừa thơm béo ngay tại nhà.

2 Mứt dừa sợi ngũ sắc

"Chấm phá" thêm vào đĩa bánh mứt ngày Tết một vài màu sắc cho bớt phần đơn điệu, mứt dừa ngũ sắc với những màu vàng, đỏ, xanh,... được làm từ các nguyên liệu tự nhiên như lá dứa, củ dền, hoa đậu biếc,... xen lẫn vào nhau sẽ khiến cho đĩa bánh mứt trong bắt mắt hơn, hấp dẫn hơn.

3 Mứt dừa miếng dẻo

Ngày trước ăn mứt dừa sợi cứ lựa những miếng mứt dày và to để cảm nhận được vị béo ngọt hơn từ dừa. Hôm nay, thử ngay cách làm mứt dừa miếng dẻo được làm từ dừa non, vừa dẻo dai lại thơm béo, ăn miếng nào đã ngay miếng đó. Mứt dẻo mềm thơm ngon lại còn đậm vị dừa chắc hẳn ai ăn cũng sẽ mê ngay.

4 Mứt dừa viên

Thay đổi một chút hình dáng mứt dừa sợi truyền thống thành những viên mứt dừa vuông vuông, nhỏ nhỏ vừa lạ mắt vừa ngon miệng để đãi khách trong những ngày Tết thì còn gì bằng. Các bé nhỏ chắc sẽ thích mê cái hình dạng vừa lạ nhưng lại vô cùng bắt mắt này đấy, trổ tài làm ngay thôi.

Mứt dừa viên

5 Mứt dừa hoa đậu biếc

Không cần bàn cãi về màu sắc của những món ăn được làm ra từ hoa đậu biếc, dù là món gì đi nữa cũng sẽ trở nên hấp dẫn hơn nhiều. Mứt dừa hoa đậu biếc cũng không ngoại lệ, mứt sẽ có màu xanh biếc đặc trưng, bày trong đĩa bánh mứt chỉ cần nhìn vào là người nhìn sẽ bị thu hút ngay.

6 Mứt dừa gấc non

Mứt dừa gấc với màu cam vàng đẹp mắt, hết sức thơm ngon, lạ miệng với vị béo béo của dừa, vị gấc thoang thoảng. Chỉ với một vài bước làm đơn giản là đã có ngay món mứt dừa gấc đặc sắc cho những ngày Tết rồi.

7 Mứt dừa hình hoa cúc

Ngon miệng hơn, đẹp mắt hơn với mứt dừa hình hoa cúc, dĩa bánh mứt sẽ trở nên xinh xắn hơn, gây ấn tượng ngay với khách đến thăm nhà. Nhăm nhi 1 ít mứt dừa với 1 tách trà nóng, còn gì tuyệt vời hơn nữa đúng không nào? Tuy cần một đôi tay tỉ mỉ và hơi kì công một tí nhưng nhìn thành phẩm bạn sẽ thấy công sức bỏ ra thật xứng đáng.

8 Mứt dừa trà xanh

Nếu bạn là fan chân chính của trà xanh thì chắc chắn phải thử ngay món mứt dừa trà xanh này rồi!

Chỉ gần hoàn thành thôi là món mứt dừa của chúng ta đã tỏa hương ngào ngạt rồi nói chi đến thành phẩm. Màu xanh dịu mát quyện đều vào hương thơm dễ chịu của trà xanh xen lẫn với mứt dừa béo ngậy, dẻo ngon chỉ khiến bạn muốn ăn mãi không thôi!

9 Mứt dừa sữa

Chỉ với 3 nguyên liệu vô cùng đơn giản là cùi dừa, đường và sữa đặc là món mứt dừa sữa đã sẵn sàng cho bạn thưởng thức rồi đấy!

Vị ngọt dịu của đường hoà quyện vào vị ngọt béo của sữa đặc kết hợp với dừa thơm, dẻo tạo nên món mứt sữa dừa hấp dẫn, lôi cuốn các vị khách vào dịp Tết.

Chần chờ gì nữa mà không vào bếp và thử ngay nào!

10 Mứt dừa lá dứa

Chỉ cần thêm 1 ít nguyên liệu đơn giản, thân thuộc và cực kỳ dễ kiếm là bạn đã có ngay món mứt dừa lá dứa ngon đúng chuẩn rồi đấy!

Mứt dừa lá dứa khi hoàn thành có mùi thơm ngất ngây bên cạnh sắc xanh bắt mắt. Mứt dừa thì dẻo, ngọt vừa phải lại beo béo vị sữa xen lẫn hương lá dứa dễ chịu lại càng thơm ngon gấp bội.

Những ai yêu thích hương vị truyền thống thì đừng quên bổ sung ngay vào danh sách món ăn ngày Tết nhé!

11 Mứt dừa hương bưởi

Thử ngay hương vị mới lạ hấp dẫn với món mứt dừa hương bưởi cùng công thức chi tiết dưới đây của HAY ĂN bạn nhé!

Mứt dừa thành phẩm trắng tinh tựa bông bưởi lại còn sở hữu hương thơm đặc trưng của bưởi. Cắn 1 miếng thôi là cảm nhận ngay được vị ngọt tan ngay nơi đầu lưỡi kết hợp với mứt dừa béo, dẻo, giòn giòn cực hấp dẫn.

Những ngày Tết se se lạnh mà nhâm nhi miếng mứt dừa hương bưởi rồi uống thêm tách trà là tuyệt vời hết chỗ nói!

12 Mứt dừa sấy khô

Và món cuối cùng để khép lại danh sách 12 cách làm mứt dừa đơn giản, HAY ĂN xin giới thiệu đến bạn món mứt dừa sấy khô cực thơm ngon và hấp dẫn.

Màu nâu vàng cùng hương thơm nức mũi của mứt dừa thành phẩm sau khi sấy khô sẽ khiến bạn muốn thưởng thức ngay lập tức đấy! Mứt dừa giòn giòn, ngọt bùi lại còn beo béo, ngậy ngậy ăn vừa ngon lại vui miệng.

Mứt dừa sấy khô mà ăn cùng với xôi, chè hay kem là ngon hết sẩy luôn!

Vừa rồi HAY ĂN đã chia sẻ cho các bạn 12 cách làm mứt dừa đơn giản nhất, đẹp mắt lại còn hấp dẫn để đón Tết. Hy vọng với bài viết này sẽ giúp cho các bạn có thêm nhiều lựa chọn khi vào bếp những ngày Tết nhé!

Từ khóa: 7 cách làm mứt dừa,cách làm mứt dừa,cách làm mứt dừa sữa,làm mứt dừa,mứt dừa sữa,mứt dừa,cách làm mứt dừa,cách làm mứt dừa sữa,làm mứt dừa,mứt dừa sữa,mứt dừa,cách làm mứt dừa,cách làm mứt dừa sữa,làm mứt dừa,mứt dừa sữa,mứt dừa,