Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Món thịt hầm măng

Tổng hợp 7 cách làm món thịt hầm măng ngọt thơm đơn giản bổ dưỡng

Nền ẩm thực nước ta nổi tiếng với sự kết hợp hoàn hảo từ các nguyên liệu dân dã, thân thuộc trong số đó không thể bỏ qua các món thịt hầm măng! Vì thế, nhân đây cùng chuyên mục Mẹo vào bếp của HAY ĂN điểm qua các món ngon hầm măng ngon ngọt, đầy bổ dưỡng ấy thôi nhé!

1 Giò heo (chân giò) hầm măng

Mở đầu danh sách hấp dẫn hôm nay là sự góp mặt của nguyên liệu đầy bổ dưỡng mà bất kì ai cũng đều tấm tắc khen ngợi không ngừng. Không đâu khác chính là món giò heo (chân giò) hầm măng đó!

Không những có thể nấu cùng măng tươi mà ngay cả măng khô cũng tạo đến những cung bậc cảm xúc rất khó tả thành lời.

Giò heo thì vừa mềm vừa dai, quyện cùng nước dùng ngọt thanh tự nhiên và hơn hết là măng giòn giòn, đậm vị thật khó cưỡng.

2 Thịt cuộn hầm măng

Đối với các chị em phụ nữ, thì việc được nhìn thấy nụ cười của các thành viên cùng niềm hân hoan khi thưởng thức các món ăn ngon đúng là sự hạnh phúc thật to lớn.

Để niềm hạnh phúc ấy được kéo dài mãi thì HAY ĂN cũng muốn góp 1 phần công sức nhỏ với bạn bằng món thịt cuộn hầm măng có độ thơm ngon cực kì "choáng ngợp" luôn nha!

Từng miếng thịt ba chỉ vừa có lượng nạc và mỡ cho nên khi thưởng thức không hề ngấy chút nào, quyện cùng nấm đùi gà và măng tươi được cuộn bên trong nữa thì đúng là "đưa cơm" đến bất ngờ.

3 Đuôi heo hầm măng

Ắt hẳn ai ai cũng đã từng nghe đến sự bổ dưỡng của các món ăn từ đuôi heo và món đuôi heo hầm măng là một món như vậy.

Trải qua quá trình ninh hầm thật kĩ lưỡng thì đuôi heo cũng đạt được độ mềm mềm cực kì thơm ngon và hấp dẫn.

Đặc biệt, phần nước dùng dường như đã được hưởng trọn sự tinh túy của đuôi heo nên ngọt thanh rất khó cưỡng, điểm thêm chút măng giòn giòn, thơm ngon nữa thì còn gì bằng.

4 Vịt hầm măng

Thật không sai khi nói rằng vịt và măng được xem là cặp đôi "cạ cứng" có thể giúp cho bữa cơm tối của mọi người có độ thơm ngon thăng hạng hơn rất nhiều.

Từng thớ thịt vịt săn chắc, vừa dai vừa mềm thấm đậm gia vị, quyện cùng nước dùng chua nhè nhẹ và ngọt thanh tự nhiên, thêm chút măng giòn giòn, dai dai thì có lý tưởng để chiêu đãi mọi người không nào?

5 Ngan hầm măng

Ngoài vịt thì ngan cũng là nguyên liệu đầy bổ dưỡng, thơm ngon và được lòng nhiều người. Thế nhưng, nếu vẫn còn lăn tăn chưa biết biến tấu ngan như thế nào thì hãy bỏ túi ngay món ngan hầm măng này thôi nhé!

Ngoài ngan vừa mềm vừa dai thì món canh hấp dẫn này còn có măng giòn giòn, chua chua, rồi nào là nấm hương nữa chứ! Tất cả kết hợp với nhau đã tạo nên 1 cung bậc cảm xúc rất khó tả nơi đầu lưỡi đấy!

6 Gà hầm măng

Sẽ thật thiếu sót nếu trong danh sách hôm nay chúng ta không điểm qua món gà hầm măng. Sự kết hợp lý tưởng đến từ những "chú" nhỏ nhắn, săn chắc thịt cùng măng tươi, măng chua sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên thôi!

Không những có phần nước dùng ngọt thanh, chua nhè nhẹ từ măng giòn giòn, thì bạn còn bị thu hút bởi từng thớ thịt gà săn chắc. Thưởng thức cùng bún tươi nữa là đê mê luôn!

7 Xương hầm măng

Khi cơ thể cảm thấy mệt mỏi, cần nạp thêm năng lượng thì món xương hầm măng chắc chắn sẽ là sự lựa chọn vô cùng sáng suốt mà các bạn có thể tự tin trổ tài để dành tặng người thân của mình.

Hãy thử nghĩ mà xem, khi ngửi được hương thơm dịu nhẹ thoang thoảng của món canh xương, cùng phần nước dùng ngọt thanh, đậm vị, kết hợp thêm măng giòn giòn thì có lấy lại sự năng động ngay được không cơ chứ!

Còn gì bằng khi vào những ngày đi làm mệt mỏi trở về nhà mà được nhâm nhi 7 cách làm món thịt hầm măng ngon ngọt, đầy bổ dưỡng các bạn nhỉ? Cùng đón chờ những bài viết tuyệt vời khác của HAY ĂN nữa nha!

Từ khóa: Món thịt hầm măng,thịt hầm măng,món thịt hầm măng,cách làm thịt hầm măng,