Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tổng hợp ốc mỡ xào

Tổng hợp 7 cách làm món ốc mỡ xào vô cùng hấp dẫn

Ốc mỡ là loại hải sản chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể. Các món xào được chế biến từ ốc mỡ vô cùng thơm ngon và gần gũi với người dân Việt Nam, đặc biệt là những bạn yêu thích hải sản. Cùng vào bếp với HAY ĂN thực hiện ngay 7 cách làm món ốc mỡ xào hấp dẫn nhé.

1. Ốc mỡ xào tỏi

Đứng đầu danh sách các món ngon từ ốc mỡ xào phải kể đến món ốc mỡ xào tỏi đơn giản, thơm ngon.

Món ăn là sự kết hợp giữa ốc mỡ dai, mềm cùng tỏi phi vàng, thơm, ngọt nhẹ. Để thưởng thức món ăn ngon hơn, bạn có thể chấm cùng muối ớt nhé!

2. Ốc mỡ xào me

Lại một món ăn quá đỗi quen thuộc với mọi nhà mà ai ai cũng yêu thích chính là ốc mỡ xào me.

Bạn chỉ cần xào ốc mỡ đã được chần sơ chung với nước sốt me cùng ít tương ớt, nước mắm và đường rồi để hỗn hợp nước sốt sệt lại là hoàn thành.

Ốc mỡ dai, thấm đẫm sốt me chua chua, mặn ngọt vừa phải ăn chung với tóp mỡ giòn, béo và rau răm thơm hấp dẫn vô cùng. Ăn cùng muối tiêu chanh để thêm phần ngon miệng nhé!

3. Ốc mỡ xào bơ tỏi

Sự hòa quyện giữa ốc mỡ dai, mềm cùng béo ngậy và tỏi thơm lừng trong món ốc xào bơ tỏi sẽ khiến bạn muốn vào bếp ngay thôi!

Rắc thêm ít đậu phộng rang và rau răm lên nữa là hoàn hảo. Món này ăn không hoặc ăn cùng bánh mì đều ngon nhé!

4. Ốc mỡ xào rau muống

Nếu bạn muốn thưởng thức một món ốc thơm ngon nhưng thanh mát thì không nên bỏ qua ốc mỡ xào rau muống nhé!

Từng cọng rau muống xanh mướt, giòn, tươi được nêm nếm gia vừa ăn, xào cùng ốc mỡ dai, ngon tạo nên món ăn thanh đạm, ngon lành. Ăn 1 miếng thôi là bạn sẽ cảm nhận được ngay vị mặn ngọt vừa phải rất ngon miệng.

5. Ốc mỡ xào sa tế

Ốc mỡ xào sa tế là món ăn đơn giản nhưng kích thích vị giác vô cùng!

Cảm nhận đầu tiên sẽ là vị cay nồng của sa tế cùng vị tỏi phi thơm. Tiếp theo là phần thịt ốc mỡ dai, mềm thấm vị xen lẫn vị cay rất tuyệt vời.

Món này mà ăn cùng muối ớt xanh thì hết sẩy!

6. Ốc mỡ xào trứng muối

Là “fan” của các món ăn từ trứng muối thì hãy thử ngay món ốc mỡ xào trứng muối béo ngậy với công thức chi tiết dưới đây nhé!

Từng con ốc dai, giòn xen lẫn trứng muối và bơ béo ngậy, mặn mặn cùng hương thơm ngất ngây từ tỏi sẽ khiến bạn không thể kiềm lòng đấy!

Tưởng tượng được chấm miếng bánh mì nóng giòn vào sốt trứng muối, thêm miếng thịt ốc rồi thưởng thức thì ngon phải biết!

7. Ốc mỡ xào sả

Cuối tuần, vào bếp ngay và trổ tài nấu món ốc mỡ xào sả chiêu đãi cả nhà thôi nào!

Đĩa ốc mỡ xào sả thơm nức mũi hoà quyện cùng bơ béo ngậy và sa tế cay nồng thấm đều trong từng con ốc.

Thịt ốc dai, giòn chấm cùng muối tiêu hoặc nước mắm ớt rồi ăn kèm bánh mì là xuất sắc.

Vậy là Điện máy xanh đã chia sẻ cùng bạn 7 cách làm món ốc mỡ xào vô cùng hấp dẫn. Hy vọng với những gợi ý trên sẽ giúp bạn có thêm nhiều món ngon hơn nữa để chiêu đãi gia đình và bạn bè nhé! Chúc bạn thành công.

Từ khóa: Tổng hợp ốc mỡ xào,ốc mỡ xào,làm ốc mỡ xào,cách làm ốc mỡ xào,xào ốc mỡ,ốc mỡ,ốc mỡ xào,làm ốc mỡ xào,cách làm ốc mỡ xào,xào ốc mỡ,ốc mỡ,ốc mỡ xào,làm ốc mỡ xào,cách làm ốc mỡ xào,xào ốc mỡ,ốc mỡ,