Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm gà bằng nồi đất

Tổng hợp 7 cách làm gà nồi đất thơm ngon hấp dẫn ai cũng mê

Các món từ gà luôn được nhiều gia đình lựa chọn cho thực đơn hàng ngày bởi hương vị thơm ngon, giàu dinh dưỡng và cách chế biến đa dạng. Hôm nay hãy cùng chuyên mục Mẹo vào bếp của HAY ĂN tổng hợp 7 cách làm gà bằng nồi đất đặc biệt giúp giữ được mùi vị của món ăn nhé!

1 Gà nướng

Gà nướng nồi đất

Không cần đến những chiếc lò nướng cầu kỳ, bạn vẫn có thể chế biến món gà nướng BBQ ngon không kém ngoài tiệm chỉ với chiếc nồi đất quen thuộc.

Món ăn khi hoàn thành có màu nâu vàng cực bắt mắt và mùi thơm đặc trưng của nước sốt BBQ. Cắn một miếng thấy thịt mềm ngọt, săn chắc, thấm đẫm gia vị cực đã miệng.

Nhờ nướng bằng nồi đất vốn có khả năng truyền và giữ nhiệt cực tốt nên gà được chín mềm một cách từ từ, thấm vị mà không hề lo bị cháy xém. Bạn có thể chuẩn bị thêm dưa leo và rau sống để món ăn thêm phần hấp dẫn nhé!

Cánh gà nướng phô mai nồi đất

Nếu là một tín đồ của các loại phô mai béo ngậy thì bạn nhất định không thể bỏ qua công thức cánh gà nướng phô mai độc đáo này.

Thịt gà chín đều, vàng ruộm được phủ thêm một lớp phô mai tan chảy thơm nức mũi. Khi ăn sẽ thấy gà ngọt thịt, cay cay mặn mặn vừa phải, thêm phô mai beo béo càng tăng độ hấp dẫn của món ăn.

Bạn hãy tận dụng luôn nồi đất để vừa nấu và trình bày món ăn bởi loại nồi đặc biệt này sẽ giữ cho phô mai không bị cứng lại và món ăn luôn được nóng hổi suốt bữa ăn.

Đùi gà nướng sả ớt

Thêm một cách làm gà nồi đất nữa sẽ khiến bạn phải xuýt xoa không ngừng, càng ăn càng nghiền là món đùi gà nướng sả ớt.

Món ăn khi chế biến xong có mùi thơm nức mũi của các gia vị cay nóng như sả, ớt, tỏi,... Đùi gà được đặt trong nồi đất rồi đút lò nên vẫn có độ mềm và mọng nước chứ không bị khô, thịt gà đậm đà gia vị cay mặn ăn rất đã miệng.

Đừng quên chuẩn bị thêm một chén cơm nóng và dĩa rau luộc để ăn kèm cho món ăn thêm trọn vị nhé!

2 Gà tiềm thuốc bắc

Nếu bạn đang tìm một món ăn bổ dưỡng cho người vừa ốm dậy thì có thể thử ngay công thức gà tiềm thuốc bắc sau, đảm bảo thơm ngon bất ngờ mà cách làm lại cực đơn giản.

Nhờ việc hầm trong nồi đất, gà tiềm không chỉ mềm thơm, giữ được trọn vẹn độ ngọt tự nhiên của thịt mà còn thấm đượm chất bổ dưỡng từ các vị thuốc bắc nấu kèm. Bạn nên thưởng thức ngay khi còn nóng để tránh bị ngấy.

Ngoài ra, do món ăn cần đậy nắp và hầm trong thời gian dài nên bạn có thể chọn mua loại nồi đất có lỗ thoát khí chống trào ở nắp để chế biến món ăn được dễ dàng hơn, tránh tình trạng nước hầm bị tràn ra khỏi nồi.

3 Lẩu gà

Lẩu gà nấm chua cay

Những ngày trời trở lạnh mà có một nồi lẩu gà nấm chua cay trên bàn ăn của gia đình thì chắc hẳn không gì tuyệt vời bằng phải không nào?

Chỉ cần một chiếc nồi đất quen thuộc, bạn đã có thể nhanh chóng chế biến xong món lẩu gà thơm lừng với phần thịt mềm ngọt, nấm rơm dai dai cùng nước dùng chua chua cay cay, ăn cùng bún sợi và rau sống thì ngon hết sẩy.

Khi chọn nồi nấu lẩu, bạn nên dùng loại nồi đất có lòng nồi chống dính để hạn chế việc thực phẩm bị cháy dính ở dưới đáy và giúp cho việc vệ sinh nồi sau khi ăn cũng dễ dàng hơn.

Lẩu gà ác

Lẩu gà ác cũng là một món ăn thơm ngon mà bạn có thể dễ dàng chuẩn bị ngay tại nhà để chiêu đãi bạn bè dịp cuối tuần.

Nhờ được ninh trong nồi đất nên thịt gà mềm ngon, đậm đà gia vị chứ không hề bị dai. Nước dùng có độ ngọt thanh từ các loại nguyên liệu nên khi trụng bún, rau cải,… ăn kèm rất vừa miệng.

Để nấu lẩu đủ cho khoảng 2 - 4 người ăn thì bạn nên chọn nồi đất có đường kính từ 21cm trở lên, sẽ dễ dàng thêm được nhiều loại thực phẩm vào cùng một lúc.

4 Cháo gà ác

Thêm một món ăn bổ dưỡng cho người già và trẻ nhỏ mà bạn có thể thử làm ngay tại nhà là món cháo gà ác nấu bằng nồi đất.

Món ăn khi hoàn thành có màu hơi ngả vàng, thơm thơm mùi đậu xanh đặc trưng rất hấp dẫn. Khi thưởng thức thấy cháo không quá đặc, gà ác thơm mềm, ngấm gia vị, phần đậu xanh chín nhừ, bùi bùi rất dễ ăn.

Khi nấu cháo bạn có thể sử dụng loại nồi đất có nắp kính trong suốt vừa giữ nhiệt tốt vừa giúp bạn dễ dàng quan sát tình trạng thực phẩm trong nồi.

5 Canh gà nấm hương

Thưởng thức chén canh gà nấm hương nóng hổi sau một ngày làm việc vất vả chắc chắn sẽ giúp các thành viên trong gia đình bạn hồi phục rất nhiều năng lượng. Cùng vào bếp thực hiện ngay nhé!

Món ăn khi hoàn thành có mùi thơm nhẹ quyến rũ của gà, nấm và hành lá. Nước canh thanh ngọt, trong veo được nêm nếm gia vị vừa miệng. Cắn một miếng thấy thịt gà mềm chắc, nấm hương dai ngọt, càng ăn càng thích.

Món canh gà khi chế biến bằng nồi đất sẽ cho ra hương vị thơm ngon nhất, bởi loại nồi này không chỉ có khả năng truyền nhiệt tuyệt vời giúp nguyên liệu được chín mềm từ từ mà còn giữ cho canh luôn nóng hổi.

6 Súp tổ yến thịt gà

Tổ yến là một trong những loại nguyên liệu có hàm lượng dinh dưỡng cao và rất tốt cho sức khỏe. Với sự hỗ trợ của một chiếc nồi đất, bạn có thể thực hiện món súp tổ yến thịt gà thơm ngon và bổ dưỡng cho cả gia đình ngay tại nhà.

Món súp khi chế biến xong có mùi thơm đặc trưng rất hấp dẫn với nước dùng trong veo. Khi thưởng thức sẽ thấy vị thanh mát tự nhiên của yến hòa quyện với vị ngọt mềm của thịt gà và nấm, đậm đà vừa phải rất dễ ăn.

7 Gà kho nồi đất

Gà kho củ cải

Nếu chưa biết nấu món gì cho mâm cơm tối nay của gia đình thì bạn có thể thử công thức gà kho củ cải bằng nồi đất này, đảm bảo ai ăn cũng mê.

Món ăn khi hoàn thành có mùi thơm lừng đặc trưng, màu nâu vàng của thịt gà và nước kho đặc sánh rất hấp dẫn.

Gà được kho nhừ trong nồi đất nên khi thưởng thức thấy thịt dai ngọt, beo béo, ăn cùng củ cải mọng nước, đậm vị và một chén cơm nóng thì hợp lý vô cùng.

Gà kho hành lá

Đây cũng là một món kho đậm đà, thơm ngon sẽ giúp mâm cơm hàng ngày của gia đình bạn trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều.

Sau khi được kho mềm trong nồi đất khoảng 30 phút, thịt gà sẽ thấm đẫm gia vị và rất mềm ngọt, kết hợp với hành lá hơi hăng hăng, cay cay đảm bảo đưa cơm cực kỳ.

Gà kho gừng

Gà kho gừng chắc hẳn là một món ăn quá quen thuộc với nhiều người Việt Nam nhưng bạn đã từng thử làm gà kho gừng bằng nồi đất bao giờ chưa?

Cách kho này giúp gà được chín từ từ, thấm đều gia vị nên khi ăn thịt gà rất mềm và giữ được độ ngọt tự nhiên, cộng thêm vị cay nồng của gừng lại càng tăng thêm độ hấp dẫn.

Bạn nên ăn cùng cơm nóng để thưởng thức trọn vẹn vị ngon của món ăn nhé!

Chân gà kho cay

Công thức làm gà nồi đất cuối cùng mà HAY ĂN muốn giới thiệu đến bạn hôm nay là món chân gà kho cay, dùng cho mâm cơm hàng ngày hay làm món nhậu đều hợp vô cùng.

Món ăn có màu nâu caramel đẹp mắt và mùi thơm lừng của sốt cay rất kích thích vị giác. Chân gà được rim với xì dầu trong nồi đất 30 phút nên ăn rất mềm, từng thớ thịt đều thấm đậm vị sốt cay cay mặn mặn ăn cực bắt miệng.

Bạn có thể thưởng thức chân gà cùng với cơm nóng hoặc chuẩn bị các loại rau củ tươi mát để nhâm nhi trên bàn nhậu đều đảm bảo thơm ngon khó cưỡng luôn đó nha!

SINH NHẬT 18 - QUÀ NGẬP TRỜI

Như vậy HAY ĂN vừa giới thiệu xong đến bạn 7 cách làm gà nồi đất thơm ngon, giúp thịt gà mềm ngọt và đậm đà. Hy vọng thông qua bài viết này bạn sẽ có thể tận dụng chiếc nồi đất quen thuộc trong gian bếp để chế biến thêm thật nhiều món ngon nhé!

Từ khóa: Cách làm gà bằng nồi đất,gà nồi đất,cách làm gà nồi đất,món gà nồi đất,gà nấu nồi đất,nồi đất,