Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Cá lóc nướng than bằng vỉ nướng

Tổng hợp 7 cách làm cá lóc nướng than bằng vỉ nướng thơm ngon đơn giản

Cá lóc nướng than là một món ăn dân dã với cách làm đơn giản nhưng lại đem đến hương vị hấp dẫn, thơm ngon khó cưỡng đã khiến món nướng này trở thành món ăn khoái khẩu của nhiều người. Cùng chuyên mục Mẹo vào bếp của HAY ĂN tổng hợp 7 cách làm cá lóc nướng than bằng vỉ nướng ngay dưới đây nhé!

1 Cá lóc nướng muối ớt

Nếu bạn là người ưa thích các món cá lóc nướng thì chắc chắn không nên bỏ qua cá lóc nướng muối ớt vừa đơn giản, dễ làm lại thơm ngon, hấp dẫn.

Cá lóc sau khi ướp gia vị trộn với riềng, gừng, sả hòa quyện cùng vị ngọt của mật ong và vị cay cay của ớt được nướng trên bếp than lại càng dậy mùi hơn.

Thịt cá khi chín có màu vàng đẹp mắt, mềm ngọt, thấm đều gia vị xen lẫn vị cay cay cực kỳ ngon miệng. Chỉ với vỉ nướng và bếp than bạn đã có ngay món ăn thơm ngon rồi, thử ngay thôi!

2 Cá lóc nướng riềng sả

Cá lóc nướng riềng sả là món ăn khoái khẩu của rất nhiều người bởi hương vị thơm lừng, cay cay cực kỳ kích thích vị giác. Sẽ rất đáng tiếc nếu bạn chưa từng thử qua món cá nướng này đấy nhé!

Cá lóc được ướp theo công thức sốt đặc biệt kết hợp cùng riềng, sả và vị cay của ớt sa tế nên khi đặt lên vỉ nướng than thịt cá không những vẫn giữ được độ ngọt mà còn cực kì đậm đà.

Cá khi nướng xong có lớp da vàng ươm, thịt săn chắc, thơm nức mũi được ăn kèm với rau sống, bánh tráng chấm, nước mắm chua ngọt thì lại càng ngon khó cưỡng.

3Cá lóc nướng riềng mẻ

Một món ăn không còn quá xa lạ trong các bữa cơm gia đình hay trên bàn nhậu đó là cá lóc nướng riềng mẻ. Với cách làm đơn giản, nguyên liệu dân dã dễ tìm đã khiến món ăn này trở nên quen thuộc với nhiều người.

Cá lóc nướng riềng mẻ có màu sắc vàng ươm, bắt mắt. Thịt cá sau khi nướng trên vỉ than cực kì dậy mùi thơm, mềm ngọt

Gia vị ướp đậm đà hòa quyện giữa vị cay nồng của riềng, nghệ kết hợp với vị hơi chua chua của mẻ tạo nên một món nướng lạ miệng, hấp dẫn, người người thích mê.

4 Cá lóc nướng muối tuyết

Bạn đã từng thử qua cá lóc nướng muối tuyết - một món ăn dân dã, độc lạ, hấp dẫn ở miền Tây Nam Bộ chưa? Đừng bỏ lỡ món nướng này nhé!

Cá lóc sau khi ướp gia vị thì được phủ một lớp một lớp muối và gói lại bằng giấy bạc, đặt lên vỉ nướng trên bếp than nên rất thơm mà dậy mùi.

Thịt cá dai mềm kết hợp cùng vị mặn của muối và mùi thơm của mắc khén, hạt dổi hòa quyện với nước chấm đậm đà chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một hương vị khó quên.

5 Cá lóc nướng giấy bạc

Với cách làm đơn giản nhưng lại đem đến hương vị thơm ngon khó cưỡng, cá lóc nướng giấy bạc đã chinh phục được con tim của những người đam mê ẩm thực.

Cá lóc được ướp gia vị vừa đủ, quấn thêm một lớp giấy bạc bên ngoài bỏ lên vỉ rồi được nướng trên bếp than.

Khi chín có mùi thơm phảng phất, thịt cá mềm ngọt, thấm đều gia vị được ăn kèm cùng bánh tráng, rau sống chấm với nước mắm gừng thì lại càng đậm đà, hấp dẫn hơn.

6 Cá lóc nướng lá sen

Cá lóc nướng lá sen là món đặc sản của quê hương Đồng Tháp không những dễ làm mà hương vị lại còn rất thơm ngon. Nhất định bạn phải vào bếp để làm thử món này nhé!

Cá lóc sau khi ướp muối ớt, dùng lá sen bọc xung quanh thì được đặt trên vỉ rồi cho lên bếp than nướng hồng nóng hổi.

Khi chín, cá mang mùi thơm thoang thoảng của lá sen, thịt dai mềm, vẫn giữ được độ ngọt tự nhiên kết hợp vị hơn cay cay mặn mặn của muối ớt làm món ăn trở nên càng hấp dẫn hơn.

7Cá lóc nướng ống tre

Nếu bạn là người thích những món nướng mang hương vị dân dã, quen thuộc thì còn chần chờ gì mà không thử ngay món cá lóc nướng ống tre vừa dễ làm lại vừa thơm ngon này.

Cá lóc sau khi ướp được cho vào ống tre nướng trên than nên vẫn giữ được độ dai ngọt, béo ngậy.

Thịt cá thơm lừng, thấm đều gia vị được ăn kèm cùng rau sống chấm cùng nước mắm ớt cay cay thì lại càng thơm ngon khó cưỡng, ngây ngất lòng người.

HAY ĂN mong rằng với 7 cách làm cá lóc nướng than bằng vỉ nướng ở trên sẽ giúp bạn làm thành công một món nướng cực kì đơn giản, dân dã nhưng không kém phần thơm ngon, hấp dẫn để chiêu đãi gia đình nhé!

Từ khóa: Cá lóc nướng than bằng vỉ nướng,cá lóc nướng than,cá lóc nướng bằng vỉ nướng,cá lóc nướng,cá lóc nướng than,cá lóc nướng bằng vỉ nướng,cá lóc nướng,