Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tổng hợp 6 món ngon từ khô mực siêu ngon siêu dễ làm

Khô mực không chỉ dùng để nướng mà còn có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau. Cùng khám phá ngay 6 món ngon từ khô mực sau đây nhé!

Khô mực có thể chế biến thành vô vàn món ăn ngon khác nhau, bạn đã biết chưa? Nếu chưa, hãy cùng HAY ĂN các món ngon từ khô mực cực hấp dẫn ngay sau đây nhé!

1 Canh rau nhút nấu khô mực

Canh rau nhút nấu khô mực vị ngọt đậm đà và hương vị đặc trưng của khô mực. Rau nhút giòn giòn, không bị nát. Món canh này không chỉ thơm ngon mà còn giúp giải nhiệt rất tốt. bạn hãy bổ sung món này vào thực đơn gia đình nhé!

Canh rau nhút nấu khô mựcCanh rau nhút nấu khô mực

2 Gỏi xoài khô mực

Gỏi xoài khô mực là một món gỏi ngon nhức nách mà bạn không thể không nếm thử. Món ăn sau khi hoàn thành có màu sắc rất bắt mắt. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị chua chua giòn giòn của xoài, kết hợp cùng mực khô dai ngọt, đậu phộng rang béo bùi, chút cay nồng của rau răm và ớt. Tất cả cùng hòa quyện với nhau tạo nên món ngon đặc sắc, khó lòng cưỡng lại.

Gỏi xoài khô mựcGỏi xoài khô mực

3 Khô mực hấp nước dừa

Nếu bạn đã chán món khô mực nướng thì hãy thử ngay món khô mực hấp nước dừa nhé! Khô mực sau khi hấp sẽ mềm hơn so với lúc nướng, xé tới đâu ăn tới đó. Từng sớ thịt dai dai, hấp với nước dừa lại càng thêm ngọt. Món này chấm cùng tương ớt cay cay thì ngon hết ý.

Khô mực hấp nước dừaKhô mực hấp nước dừa

4 Khô mực chiên nước mắm

Khô mực chiên nước mắm có màu vàng nâu rất đẹp mắt, với mùi thơm dịu của bơ, lại có thêm vị cay cay, mặn mặn, thêm chút ngọt ngọt và có độ dai giòn vừa phải ăn rất đã miệng. Đây chắc chắn sẽ là một món ăn hấp dẫn để nhấm nháp cùng bia lạnh.

Khô mực chiên nước mắmKhô mực chiên nước mắm

5 Khô mực rim sa tế

Thêm một gợi ý món ngon từ khô mực dành cho bạn đó chính là khô mực rim sa tế. Món ăn có màu đỏ trông rất bắt mắt. Khô mực giòn dai, ngọt thịt, hòa quyện với nước sốt sa tế cay cay thơm thơm rất hấp dẫn.

Khô mực rim sa tếKhô mực rim sa tế

6 Miến xào khô mực

Miến xào khô mực sẽ là một món ăn ngon, ấn tượng đối với bạn. Sợi miến giòn dai, khô mực được chiên lên giòn rụm, xào chung với miến và các loại rau củ tạo nên một món ăn ngon khó cưỡng.

Miến xào khô mựcMiến xào khô mực

Trên đây là tổng hợp 6 món ngon từ khô mực siêu ngon siêu dễ làm mà HAY ĂN muốn gửi đến bạn. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn nhiều gợi ý hay!

Từ khóa: Tổng hợp 6 món ngon từ khô mực siêu ngon siêu dễ làm,món ngon từ khô mực,