Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tổng hợp 6 món ngon từ củ năng giòn ngon, ai cũng làm được

Củ năng là một loại củ bổ dưỡng, thanh nhiệt, tốt cho sức khỏe. Khám phá ngay 6 món ngon từ củ năng giòn ngon, ai cũng làm được.

Củ năng giòn ngọt, có thể chế biến thành món tráng miệng như chè, hay nấu canh, làm nước giải khát đều ngon. Cùng HAY ĂN khám phá 6 món ngon từ củ năng giòn ngon, ai cũng làm được.

1 Mứt củ năng

Mứt củ năng là một món mứt quen thuộc trong ngày Tết. Mứt giòn giòn, mọng nước, ngọt lịm, đảm bảo đánh gục bất cứ ai hảo ngọt. Củ năng được sơ chế cẩn thận, mang đi sên đường đến khi khô lại. Mứt có thể bảo quản lâu mà không bị hư.

Mứt củ năngMứt củ năng

2 Thạch củ năng

Với các tín đồ trà sữa thì thạch củ năng là một topping không còn xa lạ gì. Củ năng được cắt hình hạt lựu, áo qua lớp bột năng rồi mang đi luộc chín. Lớp vỏ bên ngoài nhiều màu sắc, trong trong dai dai, củ năng giòn ngọt, ăn rất ngon.

Thạch củ năngThạch củ năng

3 Nước mía lau củ năng hạt chia

Nước mía lau củ năng hạt chia là một thức uống giải khát thơm ngon mát lạnh. Nước mía ngon ngọt tự nhiên, củ năng giòn sần sật cùng hạt chia rất tốt cho sức khoẻ. Nước mía lau củ năng hạt chia chắc chắn sẽ rất thích hợp dùng để giải nhiệt cho những ngày hè.

Nước mía lau củ năng hạt chiaNước mía lau củ năng hạt chia

4 Chè hạt sen củ năng nhãn nhục

Món chè hạt sen củ năng nhãn nhục là một món tráng miệng thanh nhiệt tuyệt vời. Chè thơm lừng và đẹp mắt. Hạt sen ngọt bùi, củ năng giòn sần sật ngọt tự nhiên, thêm một chút dai của nhãn nhục và còn sự mát lạnh của đá xay sẽ cho bạn một cảm giác mát lạnh chưa từng có.

Chè hạt sen củ năng nhãn nhụcChè hạt sen củ năng nhãn nhục

5 Canh củ năng thịt heo

Không chỉ để nấu chè, củ năng còn có thể nấu thành nhiều món canh ngon. Trong đó, món canh củ năng thịt heo là lựa chọn hợp lý dành cho bạn. Món canh có cách nấu đơn giản, thanh ngọt tự nhiên. Củ năng giòn sần sật, thịt heo mềm thơm, món này ăn cùng cơm nóng sẽ rất ngon đấy.

Canh củ năng thịt heoCanh củ năng thịt heo

6 Chè củ năng nước cốt dừa kiểu Thái

Món chè củ năng nước cốt dừa kiểu Thái có màu sắc bắt mắt. Món chè này lại rất dễ làm, hương vị thì lại không chê đi đâu được. Củ năng mát, giòn đi kèm với chút dai dai của bột năng và nước cốt dừa béo ngậy, thơm ngon. Món chè này chắc chắn sẽ được các thành viên trong gia đình bạn yêu thích.

Trên đây là 6 món ngon từ củ năng giòn ngon, thanh mát mà HAY ĂN muốn gửi đến bạn. Mong rằng bài viết đã mang đến cho bạn nhiều gợi ý hay.

Từ khóa: Tổng hợp 6 món ngon từ củ năng giòn ngon, ai cũng làm được,món ngon từ củ năng,