Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Trứng nướng bằng lò nướng

Tổng hợp 6 cách làm trứng nướng bằng lò nướng hấp hẫn dễ làm ai cũng mê

Từ những quả trứng nhỏ bé, xinh xắn đã có thể biến tấu ra hàng vạn món ăn say đắm lòng người. Cho dù là xuất hiện trên mâm cơm hay là món ăn vặt nhâm nhi cũng đều "xuất sắc". Hôm nay chuyên mục Mẹo vào bếp của HAY ĂN sẽ cùng điểm qua 6 cách làm trứng nướng bằng lò nướng nhanh chóng nhé!

1 Trứng gà nướng Thái Lan

Ngoài bắp xào, chân gà nướng,... thì có thể nói trứng gà nướng được xem là món ăn vặt "đỉnh cao" mà không ai có thể bỏ qua. Thơm ngon là thế nhưng bạn có biết được rằng cách biến tấu lại vô cùng dễ dàng hay không?

Ngoài trứng gà là tâm điểm của món ăn thì để làm tăng hương vị của món trứng gà nướng Thái Lan này bạn chỉ cần 1 ít mật ong, nước mắm,... mà thôi!

Sự kết hợp đơn giản ấy lại có thể tôn lên độ béo, bùi của trứng gà hơn rất nhiều. Đặc biệt, khi nướng bằng lò nướng không những vừa nhanh chóng, mà hương thơm của tiêu cùng cái mềm mịn của trứng vẫn được giữ nguyên.

2 Bơ trứng nướng

Tiếp theo HAY ĂN sẽ đem đến cho mọi người món bơ trứng nướng thơm ngon mà lại còn có thể thực hiện bằng lò nướng nữa đấy! Đúng là quá hấp dẫn các bạn nhỉ?

Từ xa, hương thơm của lan tỏa đến mọi ngóc ngách thật tuyệt vời. Trứng không hề cháy xém mà vẫn mềm mịn, beo béo cực thú vị. Đặc biệt, điểm thêm ít phô mai béo ngậy, thịt xông khói tuyệt vời càng làm ai cũng muốn ăn mãi!

3 Trứng nướng phô mai

Trứng nướng phô mai là món ăn được biến tấu từ món trứng nướng nhằm tạo hương vị độc đáo, mới lạ hơn cho mọi người thưởng thức. Vậy chần chừ gì nữa mà không điểm ngay qua công thức dưới đây thôi!

Màu vàng dịu nhẹ từ trứng gà trông thật kích thích. Trứng thì ngoài độ mềm mềm, beo béo thì khi thưởng thức bạn sẽ phải thích mê bởi độ kéo sợi từ trứng do được hòa quyện cùng phô mai béo ngậy mà không hề ngấy.

Không những thế, nhờ có lò nướng nên món trứng nướng vừa được chín tới, không bị cháy xém và vẫn giữ được trọn vẹn độ thơm ngon, hấp dẫn như ban đầu nữa đấy!

4 Trứng nướng rong biển

"Ứng cử viên" nặng ký tiếp theo được HAY ĂN dự đoán sẽ khiến tất cả mọi người phải lập tức điên đảo bởi độ thơm ngon quá tuyệt vời chính là món trứng nướng rong biển.

Chỉ mới nghe qua tên gọi thì đã cảm thấy sự kết hợp quá độc đáo rồi! Đã thế, bạn lại còn thực hiện bằng lò nướng nữa! Vừa nhanh chóng, tiện dụng mà lại có thể tùy chỉnh nhiệt độ, thời gian theo ý thích nên không sợ bị cháy!

Món ăn làm bằng trứng cút nên khi lòng đỏ trứng sẽ hiện lên nhiều trông thật bắt mắt. Hơn hết, độ bùi bùi, béo béo, có chút mằn mặn từ trứng quyện với rong biển giòn giòn, thơm ngon lại tuyệt vời đến ngỡ ngàng.

5 Khoai tây nướng trứng

Mấy ai có thể nghĩ đến từ những quả trứng gà lại có thể cho ra lò được những món ăn "cực phẩm" như món khoai tây trứng nướng. Hứa hẹn sẽ "bùng nổ" vị giác đấy!

Thành phẩm với hương thơm từ dầu oliu dịu nhẹ kết hợp với khoai tây bùi bùi, trứng gà thơm lừng, đặc biệt chút phô mai béo ngậy càng làm cho món ăn trở nên độc đáo vô cùng!

Với món khoai tây trứng nướng thì đúng là ăn mãi chẳng hề muốn dừng lại luôn đó! À mà bạn hãy thưởng thức cùng ít tương ớt để cảm nhận rõ nét hơn đọ thơm ngon của món ăn vặt này nha!

6 Bánh tart trứng

Cuối cùng, bánh tart trứng sẽ là đại diện để khép lại danh sách siêu bất ngờ ngày hôm nay của chúng ta.

Từng chiếc bánh tart nóng hổi, thơm lừng mùi bơ quả đúng là ngây ngất. Đã thế, lớp vỏ bánh bên ngoài vàng giòn nhưng lại không hề quá khô nên đúng là kích thích vô cùng!

Nhưng phải kể đến phần nhân trứng béo bùi có sự kết hợp của sữa tươi, sữa đặc mới gọi là "trung tâm" của chiếc bánh tart đấy! Không những hòa quyện tuyệt vời về vị giác mà ngay cả vẻ bên ngoài sẽ khiến ai cũng đều say đắm.

Lưu ý khi làm các món trứng bằng lò nướng

  • Nên điều chỉnh nhiệt độ phù hợp của lò để tránh làm món ăn bị cháy khét.
  • Khi nướng nên có miếng lót và không đổ dầy để tránh việc lúc nướng trứng tràn ra ngoài làm bẩn lò gây khó khăn cho việc vệ sinh.

Không cần quá cầu kỳ, thế nhưng 6 cách làm trứng nướng bằng lò nướng trên đây vẫn chứng tỏ được sức hút của mình bởi cách chế biến đơn giản, nhanh chóng nhưng độ hấp dẫn thì lại là "có một không hai". Trổ tài ngay đi nha!

Từ khóa: Trứng nướng bằng lò nướng,cách làm trứng nướng bằng lò nướng,trứng nướng bằng lò nướng,trứng nướng,