Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


6 cách làm sữa chua bằng nồi cơm điện

Tổng hợp 6 cách làm sữa chua sánh mịn bằng nồi cơm điện cực đơn giản

Sữa chua là món tráng miệng được đông đảo mọi người ở nhiều lứa tuổi yêu thích vì hương vị thơm ngon, thanh mát dễ ăn, lại chứa nhiều dinh dưỡng và cực kỳ dễ làm tại nhà. Hôm nay, chuyên mục Mẹo vào bếp của HAY ĂN sẽ giới thiệu đến bạn 6 cách làm sữa chua sánh mịn bằng nồi cơm điện cực đơn giản nhé. Cùng vào bếp thực hiện ngay thôi nào!

1Sữa chua

Sữa chua với công thức truyền thống là món tráng miệng quen thuộc và rất giàu dinh dưỡng. Sữa chua được ủ đúng nhiệt độ, đủ thời gian sẽ có màu trắng sữa bắt mắt, kết cấu mịn đặc cùng với vị chua nhẹ, vị ngọt thanh và chút béo của sữa đảm bảo sẽ khiến bạn yêu thích ngay từ muỗng đầu tiên.

Với một chiếc nồi cơm điện như một trợ thủ đắc lực thì HAY ĂN chắc chắn bạn sẽ thành công món này ngay trong lần đầu tiên thử sức. Thật tiện lợi và nhanh chóng đúng không nào? Hãy tham khảo và thực hiện ngay thôi!

2Sữa chua từ sữa đặc và sữa tươi

Sữa chua được làm từ sữa đặc và sữa tươi mang đến hương vị thơm béo tự nhiên, vừa có vị chua vừa phải vừa có vị ngọt dịu không gắt. Sữa chua sánh mịn ngon hơn khi dùng lạnh, hoặc bạn có thể kết hợp cùng các loại trái cây như dâu tây, việt quất,... cũng là một lựa chọn lý tưởng cho bữa ăn tráng miệng của cả nhà.

Tương tự như công thức trên, để có món sữa chua thơm ngon, an toàn và tiện lợi thì bạn hãy tham khảo 2 công thức dưới đây với nồi cơm điện nhà mình để xác thực hiệu quả bất ngờ nhé!

3Sữa chua úp ngược

Sữa chua úp ngược có màu trắng sữa, đặc sánh và đặc biệt là không bị đông đá cứng khi để đông lạnh. Sữa chua úp ngược mang đến cảm giác mới lạ khi thưởng thức nhờ đặc điểm thú vị là không bị đổ ra khi úp ngược hũ xuống. Món sữa chua úp ngược được ủ bằng nồi cơm điện vừa sạch sẽ và nhanh chóng sẽ khiến cho gia đình bạn vô cùng thích thú khi thưởng thức nữa!

Sữa chua úp ngược hương vị cũng tương tự như sữa chua truyền thống với thành phần chủ yếu từ sữa tươi (hoặc sữa đặc) và sữa chua cái, tuy nhiên phần kết cấu đặc sánh sẽ giúp dậy vị béo hơn và tăng cảm giác ngon miệng. Bạn có thể ăn sữa chua kèm với các loại mứt trái cây hoặc trái cây tươi, đảm bảo sẽ rất ngon đấy!

4Sữa chua bịch

Chắc hẳn chúng ta đã quá quen thuộc với món sữa chua bịch - món ăn tuổi thơ của bao lứa học trò đúng không nào? Gói sữa chua nho nhỏ màu trắng sữa được cột chặt bằng một chiếc dây thun vàng xinh xắn gần như là sản phẩm độc quyền của cô hàng nước mỗi khi tan học về.

Hôm nay, vẫn là loại sữa chua được gói trong bịch đó nhưng được làm với công thức hoàn toàn mới, đơn giản, tiết kiệm, nhanh chóng và thơm ngon không kém với dụng cụ là một chiếc nồi cơm điện sẽ được trình làng ngay đây. Sau một ngày dài đi làm mệt mỏi mà được thưởng thức bịch sữa chua vừa mát lạnh thơm ngon vừa gợi nhớ nhiều kỉ niệm thì còn gì bằng!

5Sữa chua hy lạp

Đối với những ai đang theo chế độ ăn low-carb thì sữa chua hy lạp chắc chắn không còn xa lạ nữa. Nhờ vào các giá trị dinh dưỡng có trong thành phần mà hiện nay sữa chua hy lạp rất phổ biến và nhận được sự yêu thích của cả người lớn và trẻ nhỏ.

Sữa chua hy lạp có kết cấu sánh mịn, dẻo đặc, nhiều kem và thơm mùi sữa tự nhiên hơn các loại sữa chua thông thường. Sữa chua hy lạp được sử dụng đa dạng và rộng rãi như làm sốt ăn kèm với salad, sinh tố,... hoặc đơn giản nhất đó là ăn sữa chua kèm với trái cây hoặc trộn thêm cacao, matcha để gia tăng hương vị.

Ngược lại với tên gọi, sữa chua hy lạp đã trở nên quen thuộc với mọi người nhờ công thức đơn giản với nguyên liệu dễ kiếm và đặc biệt là với trợ thủ đắc lực - nồi cơm điện của mọi nhà. Để có thể tiết kiệm một phần lớn chi phí thì bạn có thể tham khảo 2 công thức sữa chua hy lạp đảm bảo vệ sinh và tiện lợi dưới đây nhé!

6Sữa chua uống yakult

Sữa chua uống yakult dường như đã quá nổi tiếng nhờ vào thành phần và giá trị dinh dưỡng mà nó mang lại. Sữa chua chứa các chủng khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa nên thường được khuyên dùng, đặc biệt là các trẻ nhỏ.

Vị sữa chua uống yakult thơm đặc trưng, vị chua chua xen lẫn chút vị ngọt giúp người dùng dễ uống hơn. Hiện nay trên thị trường đã xuất hiện thêm nhiều hương vị khác nhau như hương cam, hương trái cây,... bên cạnh vị yakult truyền thống giúp người tiêu dùng thoải mái lựa chọn theo ý thích.

HAY ĂN xin giới thiệu bạn một công thức làm món sữa chua uống yakult đảm bảo an toàn chất lượng và cực đơn giản chỉ với nồi cơm điện vô cùng nhanh chóng để bạn có thể thử sức làm cho gia đình nhé. Chúc bạn thành công!

Qua bài viết này, HAY ĂN đã gửi đến bạn tổng hợp 6 cách làm sữa chua sánh mịn bằng nồi cơm điện cực đơn giản. Chúc bạn thực hiện thành công!

Từ khóa: 6 cách làm sữa chua bằng nồi cơm điện,cách làm sữa chua bằng nồi cơm điện,làm sữa chua bằng nồi cơm,ủ sữa chua bằng nồi cơm điện,cách làm sữa chua,cách ủ sữa chua bằng nồi cơm điện,cách làm sữa chua bằng nồi cơm điện,làm sữa chua bằng nồi cơm,ủ sữa chua bằng nồi cơm điện,cách làm sữa chua,cách ủ sữa chua bằng nồi cơm điện,