Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


6 cách làm pate

Tổng hợp 6 cách làm pate thơm ngon, đơn giản đón Tết

Pate - một trong những món ngon thường xuyên góp mặt trong các bữa tiệc hay bữa cơm ngày Tết. Nhưng bạn đang lo ngại việc mua pate làm sẵn về sẽ không an toàn khi sử dụng? Thế thì hãy để chuyên mục Mẹo vào bếp của HAY ĂN giúp bạn bỏ túi 6 cách làm pate béo ngon vừa đơn giản, lại vừa dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe cả nhà nhé!

1 Pate gan heo với gan gà

Gợi ý đầu tiên trong danh sách các món ngon hôm nay HAY ĂN muốn giúp bạn bỏ ngay vào thực đơn ngày Tết là món pate gan heo với gan gà thơm ngon hấp dẫn.

Pate chín nhừ, mềm béo, sự hòa quyện của gan heo và gan gà thấm đều gia vị cùng với hương thơm đặc trưng của pate cực kì cuốn hút. Bạn có thể ăn pate cùng với bánh mì, cơm trắng hay xôi đều vô cùng phụ hợp khiến bạn ăn mãi không thôi.

2 Pate gan heo

Một trong những món ngon quen thuộc ngày Tết nhưng chẳng bao giờ mang lại cảm giác ngán cho gia đình đó chính là món pate gan heo siêu thơm ngon, hấp dẫn.

Thành phẩm pate khi hoàn thành mang một màu sắc đẹp mắt, có độ dẻo mịn và chín mềm vừa phải mà không bị bở nát, vị béo ngậy, đậm đà, ăn kèm với bánh mì và chấm cùng với tương ớt là hết sẩy.

3 Pate gan bò

Cùng HAY ĂN vào bếp trổ tài thực hiện món pate gan bò để có ngay cho gia đình một bữa sáng ngày Tết vừa thơm ngon lại vừa dinh dưỡng nhé!

Pate có màu nâu đẹp mắt, điểm tô thêm màu vàng tươi của tan chảy càng thêm cuốn hút. Lấy miếng bánh mì, quết thêm 1 ít pate nữa là bạn sẽ cảm nhận trọn vẹn được vị bùi bùi béo béo ngon miệng cực kì.

4 Pate gan gà

Không quá cầu kì trong các bước làm hay phải mất quá nhiều thời gian để chuẩn bị nhưng bạn vẫn dễ dàng có ngay món pate gan gà thơm ngon và bổ dưỡng.

Pate làm xong tỏa hương thơm nức mũi, chín mềm, vị bùi bùi của gan, quyện cùng vị beo béo của bơ sữa, ăn một lần là nhớ mãi vị ngon luôn đấy nhé!

5 Pate gan ngỗng

Pate gan ngỗng - món ăn nổi tiếng có nguồn gốc từ Pháp, nhưng giờ đây, nó cũng chẳng còn xa lạ trong nền ẩm thực Việt Nam vì đã có cách biến tấu gần gũi, phù hợp hơn với khẩu vị người Việt.

Pate chín nhừ, vị béo béo bùi bùi của gan ngỗng kết hợp hài hòa với vị cay the thé của tiêu xay, cùng độ mằn mặn đậm đà từ gia vị. Bạn có thể ăn pate kèm với bánh mì nướng hoặc bánh mì sandwich để thưởng thức vị ngon thêm phần trọn vẹn hơn nhé!

6 Pate ức gà

Nếu ngày Tết bạn đã nạp quá nhiều dầu mỡ khiến cơ thể trở nên mệt mỏi? Vậy thì hãy cùng HAY ĂN vào bếp trổ tài làm ngay món pate ức gà thơm ngon này để bữa ăn thêm phần "healthy" hơn nhé!

Pate hoàn thành có màu vàng ươm bắt mắt cùng mùi thơm phức hấp dẫn. Pate mềm mịn mà không quá khô, vị béo béo bùi bùi, được nêm nếm rất đậm đà. Khi thưởng thức pate, bạn ăn với bánh mì, xôi, cơm trắng,... thì vị ngon được tăng lên gấp bội phần luôn đấy!

Thế là Điện máy XANH vừa giúp bạn tổng hợp 6 cách làm pate đơn giản mà không kém phần thơm ngon cho bữa ăn ngày Tết của gia đình thêm dinh dưỡng, hấp dẫn. Chúc bạn sẽ thực hiện thành công nhé!

Từ khóa: 6 cách làm pate,cách làm pate,cách làm pate,