Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Món hấp muối

Tổng hợp 6 cách làm món hấp muối đơn giản thơm ngon ai cũng làm được

Nếu bạn đang băn khoăn, trăn trở không biết nên chiêu đãi gia đình mình món hấp nào thật thơm ngon vào dịp cuối tuần thì đừng lo lắng nhé! Hôm nay, chuyên mục Mẹo vào bếp của HAY ĂN sẽ gợi ý cho bạn 6 cách làm món hấp muối đơn giản tại nhà lại vô cùng hấp dẫn nhé! Vào bếp ngay thôi nào!

1 Gà hấp muối

Để mở đầu cho danh sách ngày hôm nay, HAY ĂN sẽ gửi đến bạn món gà hấp muối thơm lừng, mềm ngon, hấp dẫn.

Gà hấp muối khi hoàn thành thu hút mọi ánh nhìn bởi lớp da vàng ươm vô cùng bắt mắt. Mùi thơm của sả và lá chanh lan tỏa khắp không gian cực mê mẩn. Thịt gà mềm thơm, thấm gia vị, chấm kèm nước mắm chua cay cực kì phù hợp.

Món gà hấp muối này sẽ ngon hơn nếu bạn thưởng thức khi còn nóng đấy! Còn chần chừ gì nữa mà không vào bếp thực hiện ngay món ăn này cho gia đình mình nào!

2 Tôm hấp muối

Làm mới thực đơn gia đình bằng món tôm hấp muối là một sự lựa chọn vô cùng tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua đâu!

Tôm hấp muối sau khi hoàn thành có màu đỏ nổi bật, khiến mọi người rất ấn tượng, thích thú. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được một chút vị mặn từ muối hòa cùng sự ngon ngọt, tươi ngon của tôm. Chuẩn bị thêm một chén nước chấm ăn kèm sẽ làm cho món ăn tròn vị hơn.

HAY ĂN nghĩ rằng, các thành viên trong gia đình bạn ai ai cũng sẽ đều yêu thích món tôm hấp muối ngay từ lần trải nghiệm đầu tiên.

3 Cua hấp muối

Nếu bạn là người yêu thích các món ăn hấp dẫn từ cua thì HAY ĂN tin rằng, món cua hấp muối chính là sự lựa chọn phù hợp cho bạn đấy!

Cua hấp muối khi hoàn thành thơm lừng mùi sả, rất thu hút. Vỏ cua có màu đỏ tươi trông vô cùng đẹp mắt. Phần thịt trắng ngần, có vị ngọt tươi của hải sản, thêm một chút vị mặn của muối. Chỉ cần nếm một lần sẽ khó lòng mà quên được hương vị đậm đà, cực kì thơm ngon.

4 Vịt hấp muối

Một điểm nhấn không thể bỏ lỡ trong số các món hôm nay mà HAY ĂN muốn giới thiệu đến bạn chính là món vịt hấp muối thơm ngon, hấp dẫn, ăn một lần là đắm say ngay.

Khi hoàn thành, phần thịt của vịt hấp muối vàng đều, vô cùng bắt mắt và có mùi thơm nồng của sả. Lúc thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được độ mềm, thơm cũng như vị ngọt tự nhiên, được nêm nếm gia vị vừa ăn của phần thịt. Ăn kèm với 1 ít mắm gừng cay đảm bảo bạn sẽ thích mê!

5 Cá hấp muối

Món hấp tiếp theo trong danh sách chính là món cá hấp muối thơm ngon cùng công đoạn thực hiện nhanh gọn, đơn giản mà bạn nên thử 1 lần.

Cá hấp muối khi chế biến xong vẫn giữ được hương vị ngon ngọt tự nhiên của cá, hòa quyện cùng chút cay cay từ muối ớt tạo nên một trải nghiệm đặc biệt khi thưởng thức. Mỗi lúc trời trở lạnh, có 1 đĩa cá hấp muối để ăn thì còn gì bằng!

6 Thịt heo hấp muối

Món hấp muối cuối cùng mà HAY ĂN muốn mang đến cho bạn chính là món thịt heo hấp muối thơm ngon, hấp dẫn, đảm bảo sẽ chinh phục những thực khách khó tính nhất ngay từ lần đầu thưởng thức.

Thịt heo hấp muối thơm lừng mùi hành và sả khiến ai ai cũng đều cảm thấy thích thú. Phần thịt mềm, được tẩm ướp gia vị vừa ăn. Món này ăn cùng với cơm nóng hoặc làm mồi nhậu nhâm nhi trong những bữa tiệc cuối tuần cùng bạn bè quả là phù hợp đấy!

Với hướng dẫn chi tiết cho từng món hấp muối chắc chắn bạn sẽ thực hiện thành công 6 cách làm món hấp muối vừa thơm ngon lại vô cùng dinh dưỡng, đặc biệt siêu đơn giản, dễ làm. Nhanh tay lưu lại công thức và vào bếp ngay thôi nào!

Từ khóa: Món hấp muối,hấp muối,hấp muối,