Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Gỏi hành tây

Tổng hợp 6 cách làm gỏi hành tây thơm ngon hấp dẫn đơn giản tại nhà

Ngoài ngó sen, củ hủ dừa,... thì bạn có biết được rằng hành tây mà biến tấu nên các món gỏi trộn cũng ngây ngất lắm không? Nếu vẫn chưa thì còn chần chừ gì nữa, hãy dành vài phút cùng chuyên mục Mẹo vào bếp điểm qua 6 cách làm gỏi hành tây thơm ngon, nồng nàn thôi nhé!

1 Gỏi gà hành tây

Mở đầu danh sách các món gỏi "vạn người mê" ngày hôm nay sẽ là sự bất ngờ đến từ món gỏi gà hành tây. Không cần quá cầu kỳ, chỉ trong nháy mắt bạn đã có thể bỏ túi thêm món gỏi hấp dẫn "có một không hai" rồi!

Ngoài thịt gà cùng hành tây là "tâm điểm" của món ngon mĩ vị này, thì bạn cần chuẩn bị thêm các nguyên liệu đơn giản như tắc, nấm rơm,... cà rốt nữa mà thôi!

Điểm thú vị của món gỏi này là bên cạnh thịt gà được xé phay mềm mềm, săn chắc, thấm đậm vị nước sốt thì còn là hành tây vẫn giữ được độ giòn vẹn nguyên như ban đầu. Nhất định đừng nên bỏ qua món gỏi trộn này nhé!

2 Gỏi bò hành tây

Cái tên tiếp theo làm cho sự hấp dẫn của danh sách hôm nay ngày càng được thăng hạng đó chính là món gỏi bò hành tây.

Thông thường, nếu như bạn vẫn thấy hình bóng quen thuộc của món bò xào hành tây, vậy hôm nay để xem khi đổi mới thành món gỏi trộn thì hương vị món ăn sẽ ra sao nhé!

Không làm mọi người phải thất vọng, chỉ trong nháy mắt mọi người sẽ được thưởng thức từng thớ thịt bò không hề dai, mà vẫn mềm mềm, đậm đà rất khó cưỡng. Đặc biệt, không thể không nhắc đến hương vị nồng nàn của hành tây rồi! Hãy thử ngay thôi!

3 Gỏi củ hành

Có lẽ cái tên đặc sắc, thú vị nhất của danh sách hôm nay không thể bỏ qua đó chính là gỏi củ hành rồi! Món gỏi củ hành này vừa kích thích vị giác mà lại còn có thể được trổ tài vào những ngày chay đó nha!

Ngoài hành tây bạn chỉ cần chuẩn bị thêm 1 số gia vị thông dụng quen thuộc như nước mắm, muối,... và đường nữa mà thôi! Nhưng cái khó của món gỏi này đó chính là làm thế nào mà hành tây không bị mất đi độ giòn đấy!

Từng sợi hành tây khoác lên mình màu trắng thật bắt mắt, kết hợp cùng lối nêm nếm chua chua, ngọt ngọt quả thật tuyệt vời vô cùng!

4 Gỏi tai heo hành tây

Gỏi tai heo hành tây là cái tên có sức hút đối với mọi người chưa bao giờ "hạ nhiệt" đâu đó! Thế nhưng bạn có biết rằng món gỏi này lại rất dễ để thực hiện ngay tại góc bếp hay không?

Với những nguyên liệu quen thuộc mà bạn có thể tìm thấy ở mọi nơi như tai heo, tôm, hành tây,... cùng chanh, tỏi, ớt rồi trộn đều lên nữa mà thôi!

Hành tây thì trắng ngần mà không hề mềm, vẫn có độ giòn giòn rất hấp dẫn, nay khi quyện cùng tôm săn chắc, tai heo cắn vào là nghe ngay tiếng sừn sựt đúng là đê mê đến ngỡ ngàng luôn đó nha!

5 Gỏi sứa hành tây

Sứa là nguyên liệu vốn dĩ vẫn thường xuất hiện trong các món bún nước, thế nhưng hôm nay để HAY ĂN mách nhỏ cho bạn thêm 1 món ăn hấp dẫn khác từ sứa nha! Đó chính là gỏi sứa hành tây đấy!

Bên cạnh sứa, hành tây, thì bạn chỉ cần chuẩn bị thêm xoài xanh, dưa leo, cà rốt,... nữa mà thôi! Tuy đơn giản nhưng bạn sẽ phải bất ngờ bởi độ thơm ngon của món gỏi trộn này đó!

Từ ánh nhìn đầu tiên, món gỏi có màu sắc từ các nguyên liệu thật bắt mắt, xoài xanh thì chua chua, hành tây thì nồng nàn, quyện cùng sứa giòn giòn xem có thích mê không cơ chứ!

6 Gỏi lưỡi heo hành tây

Khép lại danh sách hấp dẫn ngày hôm nay sẽ là sự góp mặt của món gỏi lưỡi heo hành tây khiến ai cũng không thể dừng đũa. Đừng chần chừ nữa hãy cùng điểm qua với HAY ĂN nha!

Điểm đặc biệt của món gỏi này chính là phần nguyên liệu cực kì đơn giản, chỉ cần lưỡi heo, hành tây và hành tím mà thôi!

Món gỏi trộn có hương thơm thật kích thích, quyện cùng lưỡi heo mềm mềm, rồi nào là độ thơm nồng của hành tây, thêm chút nước sốt trộn chua chua, ngọt ngọt đúng là miễn chê luôn đó!

Hy vọng với 6 cách làm gỏi hành tây trên đây sẽ giúp bạn bỏ túi thêm nhiều món ăn thơm ngon cho buổi hội họp cùng gia đình được ấm áp hơn. Đừng vội quên tiếp tục theo dõi các bài viết hấp dẫn khác của HAY ĂN nha!

Từ khóa: Gỏi hành tây,cách làm gỏi hành tây,gỏi hành tây,cách làm gỏi hành tây,gỏi hành tây,