Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Ốc nướng

Tổng hợp 6 cách làm các món ốc nướng đơn giản hấp dẫn ai cũng mê

Các món ốc nướng luôn chiếm được tình cảm của các tín đồ mê ăn vặt. Nhân chuyên mục Mẹo vào bếp lần này, hãy cùng HAY ĂN điểm qua 6 cách làm các món ốc nướng đơn giản hấp dẫn, lại cực kỳ đơn giản, nhanh chóng để chiêu đãi cả gia đình vào dịp cuối tuần sắp tới nhé!

1 Ốc bươu nướng

Ốc bươu nướng là một trong các món ốc nướng quen thuộc và được rất nhiều thực khách ưa chuộng. Với ốc bươu, bạn có thể biến tấu thành nhiều món nướng đa dạng khác nhau như ốc bươu nướng mắm, ốc bươu nướng tiêu xanh, ốc bươu nướng mỡ hành,... Từng cách chế biến lại tạo ra hương vị đặc trưng riêng, vô cùng thơm ngon và hấp dẫn.

Khi ăn ốc bươu nướng, bạn hãy chuẩn bị kèm với 1 chén nướng mắm chua ngọt và một ít rau răm để bữa ăn thêm tròn vị nhé!

2 Ốc tỏi nướng

Cuối tuần được quây quần cùng bạn bè bên những bữa tiệc nướng thì còn gì bằng đúng không nào? Hãy để HAY ĂN giới thiệu ngay đến bạn 2 cách làm ốc tỏi nướng để ghi điểm với thực khách trong bữa tiệc nhé!

Thịt ốc tỏi đầy đặn, giòn sần sật thấm đẫm gia vị đậm đà kết hợp với mùi mắm hành tỏi thơm lừng, ăn kèm cùng với rau răm càng tăng thêm phần hấp dẫn cho món ăn. Cùng vào bếp trổ tài ngay nhé!

3 Ốc hương nướng

Là một tín đồ của các món ốc và hải sản nướng, chắc chắn bạn chẳng còn xa lạ gì với món ốc hướng nướng rồi đúng không nào? Tuy nhiên, để làm ra được món ốc thơm ngon, chuẩn vị như ngoài hàng thì không phải ai cũng biết cách. Trong gợi ý này, hãy cùng HAY ĂN lưu lại ngay một vài cách chế biến ốc hương cực thơm ngon nhé!

Ốc hương nướng có vị ngọt thanh lại dai ngon, kết họp với nước sốt đậm đà, thơm mùi sả, khiến cho ngay cả người lớn và trẻ em đều thích mê.

4 Ốc móng tay nướng

Ốc móng tay là loại hải sản có thịt chắc, thơm ngọt, chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao. Từ ốc móng tay, bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, đặc biệt là các món nướng.

Ốc móng tay nướng có màu sắc đẹp mắt cùng mùi thơm cuốn hút, thịt ốc dai ngọt, kết hợp với các loại gia vị đậm đà, đậu phộng bùi béo kích thích vị giác vô cùng.

5 Ốc gai nướng

Ốc gai nướng là món nướng hấp dẫn, siêu phá mồi bàn nhậu, đặc biệt là những bạn yêu thích hải sản.

Thịt ốc giòn dai, béo ngậy của mỡ hành và đậu phộng, ăn kèm rau răm và chấm muối tiêu chanh hoặc muối ớt xanh nữa là bắt vị vô cùng.

6 Chả ốc nướng

Gợi ý cuối cùng nhưng không kém phần hấp dẫn dành cho quý bạn đọc chính là món chả ốc nướng thơm ngon, lạ miệng.

Chả ốc nướng vàng ươm đẹp mắt, khi ăn sẽ cảm nhận được độ dai giòn, vị ngọt của ốc quyện cùng với các loại gia vị khác cực đậm đà. Món này có thể dùng nóng với cơm hoặc dùng làm đồ nhắm cùng với vài cốc bia sẽ rất tuyệt vời đấy!

Hy vọng với bài viết tổng hợp 6 cách làm các món ốc nướng thơm ngon mà HAY ĂN vừa chia sẻ sẽ giúp cho bạn có thêm nhiều lựa chọn hơn nữa để những bữa ăn gia đình thêm hấp dẫn và lạ miệng nhé! Chúc bạn thành công.

Từ khóa: Ốc nướng,các món ốc nướng,cách làm ốc nướng,ốc nướng,các món ốc,cách làm món nướng,các món ốc nướng,cách làm ốc nướng,ốc nướng,các món ốc,cách làm món nướng,