Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Làm bánh với hạt chia

Tổng hợp 6 cách làm bánh với hạt chia dinh dưỡng, dễ làm hấp dẫn thơm ngon

Hạt chia là loại hạt chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Không những dùng làm thức uống mà những món bánh từ hạt chia cũng được nhiều người yêu thích. Cùng chuyên mục Mẹo vào bếp của HAY ĂN xem ngay 6 cách làm bánh với hạt chia nhé!

1 Bánh quy hạt chia

Đầu tiên là món bánh quy hạt chia với màu vàng ươm bắt mắt. Hạt chia giúp bánh có vị bùi bùi, bánh ngọt béo vừa miệng, giòn tan ngay nơi đầu lưỡi càng ăn càng không thấy ngấy.

Ngoài công thức bánh truyền thống, bạn cũng có thể biến tấu món bánh với trứng muối, cà phê, dừa,... Thưởng thức bánh quy hạt chia cùng 1 tách trà hoặc tách cà phê là tuyệt vời!

2 Biscotti hạt chia

Một loại bánh khác làm từ hạt chia cũng không kém phần hấp dẫn là bánh biscotti hạt chia. Biscotti là loại bánh có nguồn gốc từ nước Ý.

Biscotti hạt chia có phần cốt bánh giòn, mềm tan ngay trong miệng. Bánh được nướng chín vàng cực hấp dẫn, thêm vào đó là vị béo bùi của bơ, hương thơm của hạt chia.

3 Bánh khoai lang yến mạch hạt chia

Sự kết hợp độc đáo giữ khoai lang, yến mạch và hạt chia tạo nên món bánh khoai lang yến mạch hạt chia hấp dẫn, chắc chắn sẽ khiến bạn thích mê.

Thành phẩm chín đều, thơm lừng với vị béo ngọt của khoai lang cùng sữa tươi bên cạnh hạt chia và yến mạch bổ dưỡng. Tất cả quyện đều lại tạo nên chiếc bánh mềm, dẻo, ngon lành.

4 Pudding hạt chia

Một món tráng miệng hấp dẫn từ hạt chia mà HAY ĂN muốn chia sẻ đến bạn đó chính là pudding hạt chia.

Pudding mềm, thơm sở hữu vị chua nhẹ, ngọt thanh từ các loại quả mọng kết hợp cùng hạt chia giòn ngon bổ dưỡng. Trời nóng mà ăn món này là đảm bảo giải nhiệt ngay đó.

5 Bánh hạt dinh dưỡng

Nếu bạn đang tìm 1 món bánh dễ ăn, ít calo và giàu dinh dưỡng thì không nên bỏ qua bánh hạt dinh dưỡng này nhé!

Hương thơm nức mũi của món bánh sau khi hoàn thành kết hợp cùng màu vàng ươm bắt mắt. Bên cạnh đó là vị thơm bùi từ hạt chia và các loại hạt giòn, ngọt cùng vị chua nhẹ từ các loại quả mọng lại càng ngon hơn gấp bội.

6 Bánh mì chuối yến mạch sữa chua hạt chia

Khép lại danh sách bánh hạt chia là món bánh mì chuối yến mạch sữa chua hạt chia thơm ngon mà công thức lại vô cùng đơn giản.

Cốt bánh mềm, thơm, có vị ngọt vừa phải của chuối bên cạnh yến mạch giòn nhẹ, hạt chia bùi bùi và vị chua đặc trưng của sữa chua tạo nên món bánh hấp dẫn, giàu dinh dưỡng.

Món này mà ăn sáng cùng 1 ít hoặc sữa đặc là xuất sắc luôn nhé!

SEA GAMES CUỒNG NHIỆT - GIA DỤNG SALE KỊCH LIỆT

Hy vọng với bài viết tổng hợp 6 cách làm bánh với hạt chia dinh dưỡng mà HAY ĂN vừa chia sẻ sẽ giúp bạn có thêm nhiều công thức làm bánh ngon cho gia đình nhé! Chúc bạn thực hiện thành công!

Từ khóa: Làm bánh với hạt chia,làm bánh với hạt chia,cách làm bánh với hạt chia,bánh hạt chia,cách làm bánh,hạt chia,