Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh bằng khoai mỡ

Tổng hợp 6 cách làm bánh bằng khoai mỡ dẻo thơm mới lạ đơn giản

Khoai mỡ là loại thực phẩm nhiều dinh dưỡng, dễ dàng biến tấu thành nhiều món từ món canh đến các món bánh tuy dân dã nhưng ngon miệng và dễ làm. Hãy cùng chuyên mục Mẹo vào bếp tham khảo qua 6 cách làm bánh bằng khoai mỡ dẻo thơm đầy mới lạ nhé!

1 Bánh khoai mỡ chiên

Bánh khoai mỡ chiên giòn

Bánh khoai mỡ chiên giòn chắc chắn là món ăn vặt từ khoai mỡ nổi tiếng được nhiều người yêu thích nhất. Với thành phần nguyên liệu đơn giản, quen thuộc, món bánh sẽ rất thích hợp để bạn chiêu đãi cả nhà những dịp nghỉ cuối tuần.

Bánh khoai mỡ chiên giòn thành phẩm nóng hổi, thơm lừng với màu vàng nâu đều mắt. Bánh có lớp vỏ ngoài giòn rụm bọc lấy phần nhân khoai mỡ tím ngọt ngào, dẻo bùi, ngọt thanh. Bánh khoai mỡ chiên giòn ngon nhất là khi ăn nóng nhé!

Bánh khoai mỡ chiên phô mai

Bánh khoai mỡ chiên phô mai là 1 biến tấu lạ miệng nhưng cực hấp dẫn của món bánh khoai mỡ chiên truyền thống. Bánh khoai mỡ chiên phô mai có thể chiên bằng chảo truyền thống hoặc chiên bằng nồi chiên không dầu cũng rất tiện lợi.

Bánh khoai mỡ chiên phô mai thành phẩm chín đều có màu vỏ ngoài vàng nâu đẹp mắt, cắn vào giòn rụm. Bạn dễ dàng cảm thấy được vị dẻo thơm, ngọt dịu của lớp nhân khoai mỡ bên trong, xen kẽ giữa vị béo ngậy của phô mai siêu hấp dẫn. Bạn có thể thêm trứng cút vào phần nhân để tăng thêm độ ngon miệng nhé!

2 Bánh khoai mỡ hấp

Bánh khoai mỡ hấp là món bánh dân gian, dễ làm với nguyên liệu và dụng cụ thực hiện rất dễ tìm. Bánh được yêu thích nhờ hương vị thơm ngon, dễ ăn và phù hợp với mọi lứa tuổi.

Bánh khoai mỡ hấp chín với xửng hấp thơm lừng mùi vani với chất bánh dẻo mềm, núng nính. Bánh có vị ngọt dịu, hòa quyện giữa vị bùi của khoai mỡ cùng vị béo từ sữa tươi. Bánh ngon nhất là khi dùng nóng, khi ăn rưới thêm nước cốt dừa sẽ càng tăng thêm độ hấp dẫn.

3 Bánh nếp nhân khoai mỡ

Bánh nếp là loại bánh dân gian đơn giản đậm chất truyền thống. Bánh nếp kết hợp cùng lớp nhân khoai mỡ vừa tăng thêm độ thơm ngon vừa giàu dinh dưỡng có thể làm món ăn vặt cho những lúc buồn miệng cũng rất lí tưởng.

Bánh nếp chiên nhân khoai mỡ có phần vỏ ngoài vàng giòn vừa phải, không quá khô mà vẫn giữ được độ dẻo mềm tự nhiên của gạo nếp. Phần nhân khoai mỡ có màu tím đẹp mắt, ngọt dịu, bùi thơm cực kì ngon miệng.

4 Bánh bao khoai mỡ

Bánh bao khoai mỡ là món ăn vặt khá phổ biến và được nhiều người yêu thích. Bánh có cách làm đơn giản, dễ thực hiện, bạn có thể thưởng thức bánh bao khoai mỡ như bữa ăn nhẹ, ăn xế cũng rất thích hợp.

Bánh bao khoai mỡ chiên với lớp vỏ ngoài giòn rụm bọc lấy phần bột bên trong mềm dẻo, thơm vị khoai mỡ đặc trưng hòa cùng sắc tím nhạt đẹp mắt. Bánh càng ngon hơn khi có thêm nhân trứng cút bên trong, chấm với tương ớt cay nồng thì càng tuyệt hảo.

5 Bánh canh khoai mỡ

Bánh canh bột gạo quen thuộc bây giờ đã có thêm một phiên bản cưc đẹp mắt lại rất mới lạ, đó là bánh canh khoai mỡ. Đây là một món nước rất thích hợp cho bữa sáng hoặc chiêu đãi cả nhà ngày cuối tuần để đổi vị cho bữa ăn.

Bánh canh khoai mỡ thành phẩm từng sợi dài vừa phải, dai sần sật và thơm thoang thoảng vị khoai mỡ tím, kết hợp với vị nước dùng đậm đà, ngọt thanh từ xương hầm cùng giò heo thơm ngon càng làm món bánh canh thêm tuyệt vời và ấn tượng.

Qua bài viết này, HAY ĂN hi vọng bạn đã có thêm 6 cách làm bánh bằng khoai mỡ rất đơn giản và dễ thực hiện để bạn có thể chiêu đãi cả nhà để đổi gió cho bữa ăn. Chúc bạn thành công và có nhiều phút giây thưởng thức đầm ấm nhé!

Từ khóa: Bánh bằng khoai mỡ,cách làm bánh bằng khoai mỡ,cách làm bánh bằng khoai mỡ,