Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


6 cách làm bánh bằng bột bắp

Tổng hợp 6 cách làm bánh bằng bột bắp mới lạ đơn giản hấp dẫn

Bột bắp là nguyên liệu nấu ăn khá quen thuộc trong căn bếp mỗi gia đình, có thể sử dụng được trong rất nhiều món ăn như món súp, nước sốt hay các món bánh ngon. Hãy cùng chuyên mục Mẹo vào bếp tìm hiểu qua 6 cách làm bánh bằng bột bắp đơn giản dễ thực hiện tại nhà nhé!

1 Bánh mì bắp

Bánh mì bắp là món bánh dễ làm lại rất nhanh chóng nên cực kì phù hợp để làm bữa sáng cho cả nhà hoặc bữa ăn nhẹ khi bụng đói.

Bánh mì bắp với thành phần chính là bột bắp, bột mì, sữa tươi và trứng gà đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng và năng lượng cho cơ thể.

Bánh mì bắp thành phẩm thơm lừng hương vani và bơ đặc trưng với chất bánh xốp mềm, vị ngọt dịu không quá gắt. Bạn có thể dùng kèm bánh với mứt trái cây hoặc 1 ly sữa tùy theo ý thích.

2 Bánh sữa tươi chiên

Bánh sữa tươi là món ăn vặt nổi tiếng, dễ dàng tìm thấy khắp các đường lớn, hẻm nhỏ. Bánh sữa tươi với nhiều biến tấu ăn vừa lạ miệng lại rất hấp dẫn.

Bạn có thể chiên bánh bằng chảo theo cách truyền thống hoặc chiên bằng nồi chiên không dầu đều tiện lợi.

Bánh sữa tươi có lớp vỏ ngoài giòn rụm bọc lấy phần nhân bên trong mềm như tan trong miệng, dậy vị béo của sữa tươi và vị ngọt dịu rất ngon. Bạn có thể sáng tạo thêm các hương matcha hoặc socola nhé!

3 Bánh bắp chiên xù

Bánh bắp là món bánh đơn giản với nguyên liệu dễ tìm, thích hợp để làm bữa ăn nhẹ cho cả nhà đổi vị bữa cuối tuần.

Bánh bắp có cách làm tương tự bánh sữa tươi chiên giòn với phần vỏ ngoài giòn rụm, phần nhân sữa bên trong thơm phức, mềm tan với hương vị đặc trưng.

Bạn có thể kết hợp bánh bắp chiên xù với phô mai mặn mặn, chấm kèm cùng tương ớt, tương cà thì trên cả tuyệt vời.

4 Bánh sữa nướng

Bánh sữa nướng chắc chắn sẽ là món bánh làm xiêu lòng bất cứ ai ngay từ miếng đầu tiên. Bạn có thể thử thực hiện bánh sữa tươi nướng hoặc bánh sữa chua nướng lạ lạ bắt vị để chiêu đãi cả nhà cũng rất hay ho.

Bánh sữa nướng béo mềm với màu sắc dịu mắt. Bánh nướng lên dậy mùi thơm nức muỗi, chất bánh dẻo dẻo, núng nính hòa cùng vị ngọt, béo tan chảy trong miệng càng ăn càng thích.

5 Bánh muffin bắp

Bánh muffin hiện nay khá quen thuộc với công thức làm siêu đơn giản và nhanh chóng. Bánh muffin bắp chắc chắn sẽ khiến cả nhà yêu thích với hương vị ấn tượng.

Bánh muffin bắp thành phẩm có màu sắc đẹp mắt, cốt bánh mềm, ẩm chứ không hề khô. Vị bánh ngọt dịu, béo béo với phần bắp tươi topping bên trên giúp cho bánh không bị ngán.

Bạn còn có thể cho thêm mứt trái cây hoặc trái cây tươi, khi thưởng thức sẽ ngon miệng hơn nữa đấy!

6 Bánh cam tươi

Cam không chỉ là nguyên liệu để làm nước ép, sinh tố,… quen thuộc mà còn có thể sử dụng với bột bắp, bột năng để làm bánh vị cam để ăn vặt cũng rất ngon.

Bánh cam tươi thành phẩm với màu sắc đẹp mắt, phủ bên ngoài lớp dừa khô beo béo, giòn giòn. Vị bánh chua thanh, dẻo mềm, ăn rất dễ gây "nghiện" nhé!

Qua bài viết này, HAY ĂN hi vọng rằng bạn đã bỏ túi thêm 6 cách làm bánh bằng bột bắp rất thú vị để trổ tài chiêu đãi những người thân yêu dịp cuối tuần hoặc khi có thời gian rảnh rỗi. Chúc bạn thành công nhé!

Từ khóa: 6 cách làm bánh bằng bột bắp,cách làm bánh bằng bột bắp,bánh bằng bột bắp,bánh bột bắp,cách làm bánh,bột bắp,