Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Món sốt Thái

Tổng hợp 16 món sốt Thái ăn cực đã ngày mưa, dễ làm tại nhà

Đối với các tín đồ yêu thích các món ăn có hương vị chua chua, cay cay thì tất nhiên làm sao có thể bỏ qua các món Thái được nhỉ? Nhân đây, hãy nhanh tay cùng chuyên mục Mẹo vào bếp của HAY ĂN điểm qua 16 món sốt Thái cực kì dễ làm, nhanh chóng mà độ thơm ngon thì lại ngất ngây vô cùng nhé!

1 Trứng hấp sốt Thái

Không để các bạn đợi chờ lâu hơn nữa, chúng ta hãy cùng điểm qua món ăn đầu tiên để xem danh sách hôm nay có những điều bất ngờ gì đang chờ đợi mọi người nha!

Trứng hấp sốt Thái chính là món ngon đầu tiên mà HAY ĂN mang đến cho các bạn trong bài viết ngay hôm nay. Trứng hấp mềm mềm, căng mọng hòa cùng vị sốt Thái mằn mặn, cay nồng nơi đầu lưỡi kích thích vị giác vô cùng.

2 Chân gà sốt Thái

Chân gà sốt Thái trộn cóc non

Với những tín đồ ăn vặt thì có thể nói các món ngon từ chân gà luôn là món ăn khoái khẩu làm họ say đắm không thôi! Quả thật như vậy, từ chân gà nướng, chân gà ngâm,... và nay khi đến với món chân gà sốt Thái cũng sẽ không khiến mọi người phải thất vọng.

Để làm cho món chân gà được hoàn hảo, trọn vị hơn thì bạn còn có thể kết hợp cùng với cóc non giòn giòn, chua chua. Chắc chắn bên cạnh màu sắc bắt mắt, kích thích thì hương vị cay nồng đọng lại nơi đầu lưỡi sẽ rất tuyệt vời cho mà xem!

Chân gà sốt Thái xoài non

Có thể nói các món ăn của người Thái luôn có sự kết hợp rất đa dạng nhưng lại hài hòa về hương vị vô cùng! Chẳng hạn như món chân gà sốt Thái sau đây còn có thể biến tấu cùng xoài non nữa đó!

Thật khó tin mọi người nhỉ? Ấy vậy chỉ với vài bước đơn giản, không quá cầu kỳ mà 1 món ăn siêu hấp dẫn đã được ra lò. Chân gà vừa mềm vừa dai, quyện với nước sốt đậm đà, thêm chút xoài non giòn giòn, chua chua thì có quá tuyệt không chứ!

3 Chân gà rút xương sốt Thái

Bạn yêu thích các món ăn từ chân gà nhưng lại ngần ngại xương quá nhiều đúng không? Vậy thì cũng chẳng sao, bởi đã có món chân gà rút xương sốt Thái rồi đây!

Từng miếng chân gà rút xương vừa nhìn vào là đã muốn thưởng thức ngay lập tức rồi! Chân gà rút xương dai ngon sừng sực, quyện cùng sốt Thái cay nồng đánh thức vị giác và vị mê đắm nơi đầu lưỡi, thêm chút chua chua từ xoài xanh quả là món ngon khó tìm đấy!

4 Tai heo sốt Thái

Nếu mọi người đang mãi loay hoay đi tìm món gỏi trộn mới lạ để chiêu đãi các thành viên trong gia đình thì còn gì hoàn hảo hơn món tai heo sốt Thái nữa đây!

Ngay từ phút giây đầu tiên, màu sắc bắt mắt từ các loại rau củ cùng nước sốt Thái đo đỏ quyện vào nhau đã khiến cho ai ai cũng đều thổn thức rồi!

Hơn hết, tai heo thì dai ngon sừng sực kết hợp cùng vị chua chua, cay cay kích thích vị giác từ phần sốt Thái hấp dẫn sẽ khiến mọi người mê đắm từ lần đầu thưởng thức đấy nhé!

5 Tôm sốt Thái

Món ăn hấp dẫn tiếp theo mà HAY ĂN muốn giới thiệu đến mọi người chính là món tôm sốt Thái. Ban đầu có lẽ sẽ hơi chút băn khoăn bởi món tôm chỉ được làm chín bởi nước cốt chanh và mù tạt. Thế nhưng khi đã quen rồi thì lại cứ mãi vương vấn không rời.

Đã thế, khi hoàn thành thì còn rưới lên trên phần nước sốt Thái đặc biệt, thơm ngon nữa cơ chứ! Từng thớ thịt tôm vừa chín tới cực kì săn chắc, kết hợp cùng nước sốt chua chua, mằn mặn, cay cay cực kì hấp dẫn.

6 Cá hộp với trứng sốt Thái

Ắt hẳn vào những ngày bận rộn với công việc thì cá hộp luôn là sự lựa chọn hàng đầu mà các chị em nội trợ trổ tài cho bữa cơm tối.

Để không bị nhàm chán cũng như luôn tạo sự đa dạng, hấp dẫn trên mâm cơm thì bạn đừng chần chừ nữa mà hãy bỏ túi ngay công thức thực hiện món cá hộp với trứng sốt Thái dưới đây của HAY ĂN nhé!

Cá hộp thì mềm mềm, beo béo quyện cùng trứng gà thơm ngon, đậm đà, điểm thêm chút nước sốt Thái đặc trưng quả là cực kì hao cơm luôn nha!

7 Cua sốt Thái

Cua sốt Thái

Nhắc đến cua thì ai ai cũng sẽ liên tưởng ngay đến các món ăn hấp dẫn quen thuộc như cua hấp, cua rang me,... Thế nhưng, bạn đã từng nghe qua món cua sốt Thái chưa? Nếu vẫn chưa thì chần chừ gì nữa mà không bỏ túi công thức này ngay đi!

Đầu tiên, hương thơm nồng nàn từ dầu hào lan tỏa thật kích thích. Đã thế, cua vừa săn chắc lại còn thấm đậm gia vị, quyện cùng nước sốt Thái mới lạ. Đây quả đúng là món ngon đến không thể thốt nên lời đấy!

Cua lột chiên giòn sốt Thái

Không riêng gì các bé nhỏ mà hầu như ai ai cũng đều không thể khước từ trước độ thơm ngon, đầy dưỡng chất của cua các bạn nhỉ? Do đó, hôm nay HAY ĂN sẽ mách nhỏ cho bạn món ăn mới lạ từ cua có tên là cua lột chiên giòn sốt Thái.

Từng "chú" cua nhỏ nhắn, xinh xắn được chiên giòn bắt mắt và thơm lừng. Đặc biệt, nước sốt Thái còn có thêm cà chua, hành tây,... thơm ngon giúp món ăn thơm ngon, bắt vị hơn rất nhiều.

8 Gân bò sốt Thái

Gân bò sốt Thái là một món ăn cực kì phù hợp để bạn làm mối nhắm hoặc làm món ăn vặt để thưởng thức vào những giây phút nghỉ ngơi bên gia đình.

Gân bò thì mềm mềm, dai dai nơi đầu lưỡi cực kì vui miệng, quyện cùng nước sốt Thái đo đỏ bắt mắt, cay nồng, đậm vị thật đê mê. Đã thế, để giải ngấy giúp cho mọi người kích thích vị giác hơn thì bạn còn có thể kết hợp cùng 1 ít xoài keo nữa nha!

9 Hải sản sốt Thái

Con "át chủ bài" của chúng ta cuối cùng cũng đã "xuất đầu lộ diện" rồi đây! Món ăn mà HAY ĂN đang nói đến chính là món hải sản sốt Thái đó!

Sở dĩ đây được gọi là món ăn "vạn người mê" là bởi vì sự góp mặt của vô vàn nguyên liệu ngon mê li như nghêu, tôm,... cùng bạch tuộc nữa đấy!

Chỉ mới nghe giới thiệu thôi đã thấy thổn thức rồi mọi người nhỉ? Các loại hải sản cực kì săn chắc, độ tươi ngon thì không cần phải bàn cãi nữa rồi, hòa quyện cùng sốt Thái mặn, ngọt, chua, cay vừa đủ quả là mê đắm vô cùng!

10 Mực sốt Thái

Mực sốt Thái

Tuy chúng ta đã cùng nhau điểm qua thật nhiều cái tên "sừng sỏ", thế nhưng các món ngon sốt Thái vẫn chưa hề có dấu hiệu dừng lại đâu đó! Ngay sau đây sẽ là sự xuất hiện của món mực sốt Thái nhé!

Mực sốt Thái là món ăn hấp dẫn nhưng lại có quy trình thực hiện rất đơn giản, không hề phức tạp chút nào! Hương thơm dịu nhẹ từ cứ lan tỏa đến mọi ngóc ngách, kết hợp cùng mực tươi ngon, nước sốt chua chua, cay cay đúng là ngon "hết sảy".

Mực nhồi sốt Thái

Ngoài ra, mực nhồi sốt Thái cũng là 1 sự đổi mới đầy hấp dẫn mà bất kì các chị em nội trợ nào cũng đừng vội bỏ qua nha! Chắc chắn độ thơm ngon của món mực nhồi sốt Thái này sẽ khiến mọi thành viên ăn mãi không thôi đấy nhé!

Điểm đặc biệt của món ăn này chính là phần nhân được làm nên từ mực và trứng gà cực kì tuyệt vời luôn! Sau đó, rưới lên 1 ít nước sốt Thái thơm nồng nữa thì đây ắt hẳn sẽ là món ăn khiến cả gia đình bạn phải giành giựt không thôi đấy!

11 Cánh gà chiên sốt Thái

Từ nãy đến giờ chúng ta đã cùng nhau điểm qua nào là mực, cua,... nhưng mọi người có biết còn thiếu nguyên liệu tuyệt vời nào không? Đó chính là cánh gà đó! Cùng điểm qua món cánh gà chiên sốt Thái thôi nào.

Điểm thú vị của món ăn này chính là sau khi đã chiên cánh gà trở nên vàng ươm với lớp da bên ngoài giòn giòn thật kích thích thì các bạn sẽ tiến hành áo qua phần nước sốt Thái đỏ vừa hấp dẫn vừa được nêm nếm đậm đà.

Từng cánh gà thấm đẫm phần sốt Thái đỏ bắt mắt cùng với vị cay nồng, thơm ngon hứa hẹn sẽ khiến bạn ăn mãi không thôi đấy nhé!

12 Gỏi hàu sốt Thái

Hàu vốn dĩ được biết đến là loại hải sản có hàm lượng dinh dưỡng cực kì cao mà bất kì ai cũng đều yêu thích. Không những thế, mấy ai mà chưa từng nghe qua vô vàn các món ăn thơm ngon từ hàu như cháo hàu, hàu chiên,... đúng không nào?

Và hôm nay để nối tiếp danh sách các món ăn hấp dẫn ấy thì HAY ĂN mời mọi người điểm qua món gỏi hàu sốt Thái nhé!

Thịt hào săn chắc, beo béo quyện cùng nước sốt Thái cay nồng đã làm độ thơm ngon của hàu được thăng hạng hơn gấp bội lần luôn đấy!

13 Giò heo sốt Thái

Cuối cùng, món ăn khép lại danh sách ngày hôm nay của chúng ta chính là đại diện có độ hấp dẫn không hề kém cạnh gì với các món ăn trên. Cùng chào đón món giò heo sốt Thái thôi nào!

Giò heo sau khi được tẩm ướp rồi chiên giòn thì được khoác lên mình màu vàng ươm, giòn rụm kích thích đến mê li. Sau đó, đem chấm cùng nước sốt Thái cay nồng đặc trưng nữa thì đúng là sự kết hợp không thể nào hoàn hảo hơn.

Hy vọng với 16 món sốt Thái chua chua, cay nồng, cực kì tê tái trên đây sẽ giúp bạn bổ sung thêm vào thực đơn của mình vô vàn món ăn hấp dẫn hơn nữa nhé! HAY ĂN chúc bạn thực hiện thành công và thưởng thức ngon miệng.

Từ khóa: 5 món sốt thái,tổng hợp món ăn sốt Thái,món ăn ngày mưa,sốt Thái,cua sốt Thái,mực sốt Thái,tổng hợp món ăn sốt Thái,món ăn ngày mưa,sốt Thái,cua sốt Thái,mực sốt Thái,món sốt Thái,sốt Thái,