Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tổng hợp 5 món ngon từ ốc bulot thơm ngon, dễ làm tại nhà

Ốc bulot có độ giòn ngọt đặc trưng, có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau. Cùng xem ngay 5 món ngon từ ốc bulot thơm ngon, dễ làm tại nhà nhé!

Các món ngon từ ốc bulot khiến biết bao thực khách say mê. Thịt ốc bulot có độ giòn, dai đặc trưng, thịt chắc và ngọt, chế biến thành món ăn nào cũng đều hấp dẫn. Cùng điểm qua 5 món ngon từ ốc bulot thơm ngon, dễ làm tại nhà nhé!

1 Ốc bulot xào bơ tỏi

Ốc bulot xào bơ tỏi có vị ngon cùng hương thơm khó cưỡng. Ốc được làm sạch, xào cùng với tỏi phi thơm lừng. Thịt ốc chắc, ngọt, giòn sần sật, quyện cùng sốt bơ béo ngậy, đậm đà, khiến ai ăn một lần cũng đều nhớ mãi. Bạn có thể dùng thêm bánh mì chấm vào nước sốt cũng rất cuốn đấy.

Ốc bulot xào bơ tỏiỐc bulot xào bơ tỏi

2 Ốc bulot rang muối ớt phô mai

Ốc bulot rang muối ớt phô mai là một món ăn khiến các tín đồ ốc mê mẩn. Thịt ốc giòn dai, ngọt, thấm đẫm gia vị, thêm một chút mặn mặn, cay cay và vô cùng béo ngậy. Phô mai càng làm tăng thêm hương vị mới lạ, độc đáo cho món ăn.

Ốc bulot rang muối ớt phô maiỐc bulot rang muối ớt phô mai

3 Ốc bulot hấp sả

Ốc bulot hấp sả với vị ngon tự nhiên sẽ không làm bạn thất vọng. Thịt ốc sau khi hấp vẫn giữ nguyên độ ngọt và hương thơm đặc trưng, thêm chút vị sả thơm nồng càng làm món ốc thêm phần hấp dẫn. Thịt ốc dày, giòn, nóng hổi, chấm vào muối tiêu chanh thì hết sẩy. Cách làm món này lại rất nhanh gọn, bạn có thể làm ngay tại nhà.

Ốc bulot hấp sảỐc bulot hấp sả

4 Ốc bulot nướng tiêu xanh

Ốc bulot nướng tiêu xanh cũng là một món ngon mà bạn nên thử. Ốc sau khi làm sạch, nướng trên than hồng, rưới thêm nước sốt đậm đà và tiêu xanh cay nồng. Ốc nướng xèo xèo trên bếp tỏa mùi thơm cũng đủ khiến bạn xiêu lòng. Món ốc này sẽ ngon hơn khi thưởng thức nóng đấy.

Ốc bulot nướng tiêu xanhỐc bulot nướng tiêu xanh

5 Cháo ốc bulot

Trời mưa mà có một tô cháo ốc bulot thì còn gì bằng. Cháo mềm mịn, nóng hổi được nêm nếm vừa vị, thịt ốc giòn dai, thêm chút tiêu xay, hành lá bên trên thì còn gì bằng. Bạn hãy trổ tài nấu cháo ốc bulot để tẩm bổ cả nhà nhé!

Cháo ốc bulotCháo ốc bulot

Trên đây là 5 món ngon từ ốc bulot thơm ngon, dễ làm tại nhà mà HAY ĂN đã tổng hợp được. Bạn hãy lưu ngay để có thể chế biến khi có dịp nhé!

Từ khóa: Tổng hợp 5 món ngon từ ốc bulot thơm ngon, dễ làm tại nhà,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,