Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tổng hợp 5 món cá kho tộ thơm ngon nức mũi, nghe tên thôi đã thèm

Ngoài thịt heo thì gần như cá là món ăn truyền thống hay gặp nhất trong bữa cơm người Việt. Bạn có thể biến tấu bao nhiêu món cá kho tộ? Cùng tụi mình tổng hợp 5 món cá kho tộ thơm ngon nức mũi, nghe tên thôi đã thèm nhé!

Hầu như không phải ai cũng ăn được cá đúng không nhỉ? Một số người ngại xương cá, ngại mùi tanh của cá,... Sao bạn không thử những món sau đây? Với hương vị đậm đà, thơm ngon, mình chắc bạn sẽ trở thành một tín đồ của các món kho tộ luôn đấy!

1 Cá kho riềng

Riềng là một gia vị lúc nào cũng phải có trong các món giả cầy. Với mùi thơm đặc trưng sẽ đánh bay mùi tanh của cá, tạo nên một món ăn hết sức hấp dẫn. Ngoài ra loại củ này có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, chẳng hạn tăng khả năng tình dục ở nam giới, hạn chế lão hóa da,...

Cá kho riềngCá kho riềng

Bạn chỉ cần thắng nước màu rồi cho cả riềng và cá vào đảo đều để áo lớp màu đẹp. Vị thơm của riềng, một chút cay nhẹ của ớttiêu sẽ là một món ăn cực kì bắt cơm! Bạn có thể kết hợp cá trắm với riềng hoặc cá lóc,... đều ngon đấy!

Tham khảo thêmCách làm cá kho riềng sả ngon, đậm vị, không tanh

2 Cá kho tương

Còn gì tuyệt vời hơn với một tô cá kho tương và một chén cơm cho bữa ăn gia đình nhỉ? Bạn có thể kết hợp với tương hột, tương bần,... để tạo nên một món ăn chỉ toàn cơn mưa lời khen. Tương làm món ăn thêm đậm đà, hơn nữa việc kho trong nồi đất giúp món ăn chín từ từ nên vẫn giữ nguyên vị ngọt của cá.

Cá kho tương

Vị đậm của tương, một chút cay nhẹ của tiêu và ớt tạo nên món ăn phải nói là hoàn hảo. Đặc biệt, các món kho có được 10 điểm hay không còn do màu cá nữa, màu vàng đẹp, thơm ngon thì dù là ghét “cá” cũng không thể nào chối từ đấy!

3 Cá kho thịt ba chỉ

Món ăn chiều lòng hết mức các thành viên trong gia đình chắc hẳn là cá kho thịt ba chỉ rồi nhỉ? Cá kho thịt ba chỉ sẽ có một chút béo nhẹ, thịt cá săn không bị bở, nhưng riêng phần ba chỉ thì mềm. Khi cá kho thường sẽ có nước mắm loại gia vị làm nên mùi thơm, nét đậm đà của món ăn.

Cá kho thịt ba chỉ

Nước mắm kết hợp với cá thì nó giúp cá săn lại, còn khi kết hợp với thịt thì sẽ giúp cho phần thịt mềm hơn. Phần thịt ba chỉ và cá tốt cho những người có vấn đề về tim mạch, giảm cholesterol.

4 Cá kho quẹt

Nếu bạn thuộc thế hệ 8x hay 9x thì hẳn đây là món ăn tuổi thơ đúng không nhỉ. Nhớ lại những ngày trước, khi cuộc sống còn chưa đủ đầy thì cá kho quẹt chấm với rau là cả vùng trời hồi ức. Cá kho quẹt thường có vị đậm đà hơn, nước cũng keo và sệt hơn, chấm với một ít rau luộc nữa thì còn gì tuyệt vời hơn.

Cá kho quẹt

Ngày nay, cá kho quẹt được “nâng tầm” hơn ở cả các menu nhà hàng nữa, bởi lẽ đây là một món ăn vừa ngon vừa giàu dinh dưỡng đúng không nào!

5 Cá kho keo

Một biến tấu so với cá kho quẹt chính là cá kho keo. Cá kho keo thường sẽ có phần nước sệt và không ráo như kho quẹt. Hương vị thơm ngon đậm đà, màu vàng nâu đẹp mắt.

Cá kho keo

Đặc biệt sẽ có nhiều ớt và tiêu nên tạo cho món ăn vị cay cực thích. Dù bạn là một người ăn cay được hay không nhưng bạn cũng sẽ phải lòng món ăn này đấy!

Bài viết vừa điểm qua một số món cá kho tộ thơm ngon hấp dẫn. Bạn thích món nào nhất? Chia sẻ với tụi mình nhé!

Xem thêm:

>> Cách làm cá hú kho thơm và cá hú kho tộ chuẩn vị miền Tây

>> Cách làm cá bông lau kho tộ thịt chắc nước kho đậm đà hao cơm

>> Cách làm cá lóc kho tộ ngon cơm, chuẩn vị miền Nam

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Tổng hợp 5 món cá kho tộ thơm ngon nức mũi, nghe tên thôi đã thèm,tổng hợp các món cá kho tộ thơm ngon,các món cá kho tộ thơm ngon,các món ngon từ cá kho tộ,