Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


5 cách nướng mực bằng lò nướng

Tổng hợp 5 cách nướng mực bằng lò nướng dai ngon hấp dẫn chiêu đãi cả nhà

Cuối tuần là thời điểm thích hợp để gia đình, bạn bè tụ họp và cùng nhau thưởng thức những món ăn hấp dẫn. Hãy tham khảo ngay 5 cách nướng mực bằng lò nướng dai ngon mà chuyên mục Mẹo vào bếp sắp sửa chia sẻ cùng bạn, cùng vào bếp trổ tài ngay nhé!

1 Mực nướng sa tế

Mực nướng sa tế có lẽ là cái tên đã quá đỗi quen thuộc và thân thương với bất cứ ai yêu thích món mực nướng. Món này không những chinh phục người ăn bởi hương vị thơm ngon mà cách thực hiện cũng vô cùng đơn giản.

Sau khi sơ chế mực sạch, bạn chỉ cần ướp mực khoảng 30 phút với hỗn hợp sốt sa tế rồi cho ngay vào lò nướng và đợi từ 10 - 15 phút là có thể thưởng thức được rồi.

Mực nướng chín thơm phức, vàng đều 2 mặt, còn thịt mực thì dai, ngọt xen lẫn chút cay nồng của sa tế vô cùng đậm đà. Hãy thử ngay bạn nhé!

2 Mực trứng nướng

Mực trứng hay mực sữa là loại mực nhỏ rất được ưa chuộng và được chế biến thành nhiều món ăn ngon bởi chất dinh dưỡng mà nó mang lại cho cơ thể là vô cùng thiết yếu.

Bạn có thể ướp mực trứng với bất cứ gia vị hay nguyên liệu nào mà bạn yêu thích như sa tế, muối ớt, mỡ hành,...

Rồi sau đó, chỉ việc làm nóng lò nướng ở 200 độ C trong 10 phút và cho mực đã ướp vào nướng thêm 10 phút nữa là bạn đã có ngay cho mình món mực nướng trứng thơm ngon, nóng hổi rồi đấy!

Mực trứng nướng thơm ngất ngây với thịt mực dai, ngọt kết hợp với mỡ hành béo ngậy, giòn giòn rất hấp dẫn. Chuẩn bị thêm 1 chén nước mắm chua ngọt rồi thưởng thức là hết sẩy!

3 Râu mực nướng

Nếu bạn đang tìm 1 món ăn lai rai để trò chuyện cùng bạn bè thì râu mực nướng là sự lựa chọn tuyệt vời đấy!

Cùng với trợ thủ đắc lực là chiếc lò nướng thì bạn chỉ cần mất khoảng 15 phút thôi là đã có thể thưởng thức món râu mực nướng thơm lừng, dai giòn sần sật và đậm đà vị cay của sa tế.

Ngắt 1 ít rau răm rồi chấm râu mực nướng vào muối ớt xanh và từ từ cảm nhận hương vị tuyệt vời này bạn nhé!

4 Mực nướng sả

Còn gì tuyệt vời hơn khi được quây quần bên những người thân yêu và thưởng thức món mực nướng sả thơm lừng!

Những khoanh mực đầy ắp nhân bên trong đậm đà, thấm vị kết hợp với thịt mực săn, dai, ngọt hòa quyện vào mùi sả thơm ngất ngây khiến ai cũng mê mẩn.

Món này mà ăn cùng tương ớt hay nước chấm sả tắc chua ngọt là số 1 luôn đấy!

5 Mực nhồi cơm nướng

Mực nhồi cơm nướng - một món ăn tuy lạ mà quen, tuy quen mà lạ sẽ khiến cả gia đình bạn cứ phải tấm tắc khen ngon không ngừng cho mà xem!

Món ăn với vẻ ngoài bắt mắt cùng hương thơm lôi cuốn của những khoanh mực vàng ươm, dai giòn đầy ắp nhân cơm dẻo thơm bên trong. Mực nhồi cơm nướng mà ăn kèm với tương ớt, tương cà hoặc sốt mayonnaise là hấp dẫn lắm đó!

Nhanh tay trổ tài cùng chiếc lò nướng quen thuộc có sẵn trong gian bếp bạn nhé!

Hy vọng với 5 cách nướng mực bằng lò nướng mà HAY ĂN vừa chia sẻ sẽ giúp cho bạn có thêm sự lựa chọn cho thực đơn những món ăn cuối tuần chiêu đãi gia đình, bạn bè nhé! Chúc bạn thành công.

Từ khóa: 5 cách nướng mực bằng lò nướng,nướng mực bằng lò nướng,cách nướng mực bằng lò nướng,cách làm mực nướng bằng lò nướng,cách làm mực nướng,cách nướng mực,nướng mực bằng lò nướng,cách nướng mực bằng lò nướng,cách làm mực nướng bằng lò nướng,cách làm mực nướng,cách nướng mực,