Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách nấu cháo cua

Tổng hợp 5 cách nấu cháo cua ngọt thơm, bổ dưỡng ngon ngất ngây

Cháo cua luôn là một món cháo khoái khẩu được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon đặc trưng và cách nấu đơn giản. Hôm nay, chuyên mục Mẹo vào bếp của HAY ĂN sẽ chia sẻ đến bạn 5 cách nấu cháo cua được biến tấu đa dạng để tăng thêm phần ngọt thơm, bổ dưỡng cho món ăn. Cùng khám phá ngay nhé!

1 Cháo cua bí đỏ

Cháo cua bí đỏ là món cháo vừa thơm ngon, bổ dưỡng vừa thực hiện siêu đơn giản nên rất phù hợp để các mẹ bỉm sữa cho các bé thưởng thức vào giai đoạn ăn dặm.

Thành phẩm món cháo mang màu vàng đẹp mắt, sánh mịn cùng với hương thơm ngào ngạt khiến các bé không thể chối từ. Từng thớ thịt cua săn chắc, ngọt nước góp phần làm món cháo thêm hấp dẫn và kích thích vị giác vô cùng.

2 Cháo cua cà rốt

Ngoài cháo cua bí đỏ thì cháo cua cà rốt cũng là một "điểm sáng" trong thực đơn ăn dặm của các bé mà các mẹ nhất định không thể bỏ qua đấy nhé!

Với các nguyên liệu dễ tìm, giàu dinh dưỡng cùng với cách thực hiện đơn giản là đã có ngay cho các bé món cháo vừa bắt mắt vừa cực kì bổ dưỡng. Hãy lưu lại công thức và thực hiện ngay thôi nào.

3 Cháo cua cà rốt bắp non

Để món cháo cua cà rốt tăng thêm các chất dinh dưỡng có lợi thì bạn có thể nấu cùng với bắp non để món ăn vừa đủ chất, vừa ngon miệng giúp khơi gợi cảm giác thèm ăn của các bé.

Cháo nhuyễn mịn ăn kèm với thịt cua xào thấm vị và phần nước sốt cà rốt, bắp non siêu ngon, bổ dưỡng. Hãy thêm ngay vào thực đơn ăn dặm của bé để thực hiện vào mỗi tuần nhé!

4 Cháo cua biển

Cháo cua biển rau ngót

Cháo cua biển luôn nổi tiếng là món ngon hội tụ nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Hơn thế nữa, món cháo này khi kết hợp cùng với rau ngót còn góp phần bổ sung thêm vitamin có lợi cho bé.

Từng hạt cháo được nấu chín mềm, bung nở đều hòa quyện hài hòa với vị béo bùi từ đậu đỏ và thịt cua xào vừa miệng cực kì thơm ngon và hấp dẫn.

Cháo cua biển nấm

Ngoài rau ngót thì nấm cũng là một loại rau củ tiêu biểu mà bạn có thể nấu cùng với món cháo cua biển để góp phần gia tăng thêm hương vị thơm ngon cho món ăn.

Món cháo khi hoàn thành có độ đặc sệt vừa phải, vị ngọt thanh từ nấm hòa quyện hài hòa với thịt cua săn chắc, thấm vị siêu bổ dưỡng cho các bé vào giai đoạn ăn dặm đấy nhé!

Cháo cua biển rau mồng tơi

Nếu muốn món cháo cua biển thêm phần màu sắc và dinh dưỡng thì bạn đừng ngần ngại kết hợp chúng cùng với rau mồng tơi tươi xanh, thơm ngon.

Hạt cháo mềm, thơm cùng với màu xanh đẹp mắt cực kì thu hút. Vị ngon tự nhiên của cua biển khi hòa quyện cùng với vị ngọt thanh của rau mồng tơi sẽ khiến mọi người thưởng thức mãi không thôi.

5 Cháo cua đồng

Cháo cua đồng

Cháo cua đồng - món cháo quá quen thuộc mọi người trên khắp mọi miền đất nước Việt Nam bởi hương vị thơm ngon đặc trưng vô cùng.

Bạn cho cháo ra , thêm lên trên là một ít hành lá, phần thịt cua xào thấm đẫm gia vị và ít tiêu cho món ăn thêm dậy mùi thơm lừng. Đây là món ngon cực kì phù hợp để bạn thưởng thức vào những ngày tiết trời se se lạnh đấy nhé!

Cháo cua đồng hột vịt lộn

Để món cháo cua đồng tăng thêm phần mới lạ, hấp dẫn thì bạn hãy thử xem qua công thức nấu kết hợp cùng với hột vịt lộn siêu ngon và bổ dưỡng dưới đây nhé!

Món cháo nghe thật lạ nhưng vị ngọt thanh khó cưỡng từ thịt cua hòa quyện hài hòa với hột vịt lộn béo ngậy siêu kích thích vị giác. Khi ăn bạn có thể ăn kèm cùng với rau đắng hoặc nước mắm ớt thì sẽ vô cùng tuyệt vời.

Cháo cua đồng rau dền

Món cuối cùng trong bài viết ngay hôm nay chính là món cháo cua đồng rau dền với màu tím siêu bắt mắt và cực kì hấp dẫn.

Bạn cho thành phẩm món ăn ra chén để thưởng thức trọn vẹn vị ngọt trong từng thớ thịt cua săn chắc cùng với vị ngọt thanh nhờ rau dền, chắc chắn sẽ khiến các bé thích mê đấy nhé!

Hy vọng rằng với bài viết tổng hợp 5 cách nấu cháo cua này, những người nội trợ sẽ có thêm nhiều cách nấu món cháo cua ngon để vào bếp trổ tài cho cả nhà cùng thưởng thức nhé! HAY ĂN chúc bạn thực hiện thành công.

Từ khóa: Cách nấu cháo cua,cách nấu cháo cua,nấu cháo cua,cháo cua,cách nấu cháo cua,nấu cháo cua,cháo cua,