Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tổng hợp 5 cách nấu canh bí đỏ thơm ngon bổ dưỡng cho cả gia đình

Tổng hợp những cách nấu món canh bí đỏ từ nhiều loại nguyên liệu khác nhau cho gia đình bạn một bữa cơm bổ dưỡng thơm ngon.

Canh bí đỏ là một món ăn rất quen thuộc với mâm cơm gia đình vì bí đỏ rất dễ nấu mà lại chứa nhiều vitamin tốt cho sức khỏe, cung cấp chất dinh dưỡng cho hoạt động học tập và làm việc căng thẳng. Bài viết này sẽ mách bạn 5 cách nấu canh bí đỏ với đa dạng các nguyên liệu cho bạn chọn lựa.

1 Các món canh bí đỏ ngon

Canh bí đỏ nấu tôm

Các món canh bí đỏ ngon

Tỏi bóc vỏ sau đó băm nhỏ, tôm lột vỏ bỏ đầu bỏ chỉ đen sau đó ướp với 1 muỗng canh muối, tiêu, và hạt nêm. Tiến hành bắt nồi lên bếp, cho vào 1 thìa canh dầu ăn phi thơm tỏi đã băm. Cho tôm vào xào đến khi chín thì cho 1l nước vào đun sôi, cho bí đỏ vào nấu trong 20 phút.

Kiểm tra bí đỏ đã nhừ chưa bằng đũa, nếu thấy bí đã mềm vặn lửa nhỏ nêm muối, ít nước mắm cho vừa ăn sau đó cho hành lá và rau mùi vào. Đổ canh ra tô và thưởng thức.

Canh bí đỏ thịt băm

Các món canh bí đỏ ngon

Thịt heo xay cho vào ướp với hành tím, 1 muỗng cà phê nước mắm, 1 muỗng cà phê muối, đường, hạt tiêu. Ướp cho ngấm trong 15 phút.

Bật bếp bỏ thịt vào xào cho xăn lại sau đó đổ 1l nước vào nồi. Đun sôi sau đó cho bí đỏ vào ninh cho nhừ trong lửa nhỏ. Nêm nếm vừa ăn và trang trí thêm ngò gai. Múc ra tô và thưởng thức.

Canh bí đỏ đậu phộng chay

Các món canh bí đỏ ngon

Giã nhỏ đậu phộng rồi đổ vào nồi sau đó cho nước vào đun sôi, cho thêm 1 muỗng cà phê muối, đường và hạt nêm. Chú ý để mở hé không đóng kín nồi và để lửa nhỏ. Cho bí đỏ vào nồi nấu 20 phút cho đến khi nhừ. Nêm thêm gia vị thêm hành ngò và hoàn thành.

Canh bí đỏ thịt bò

Các món canh bí đỏ ngon

Thịt bò đem thái miếng mỏng rồi đem ướp với hành tím băm, 1 muỗng cà phê đường, muối và 1 muỗng nhỏ nước mắm. Cho dầu ăn vào nồi xào thịt bò xăn lại rồi thêm 500ml nước vào nấu cho sôi sau đó cho bí đỏ vào.

Cho tiếp 500ml khi nước bí đỏ sôi. Đun thêm 30 phút cho bí đỏ được chín nhừ thì nêm gia vị và thưởng thức.

Canh bí đỏ hầm xương

Các món canh bí đỏ ngon

Xương heo có thể chọn xương sườn, xương ống đều được. Xương sau khi mua về bạn nên chần qua nước sôi cắt miếng rồi đập dập. Cho xương lên xào sơ cùng 1 muỗng cà phê nước mắm, đường, muối, bột nêm đổ 1l nước vào đun nhỏ lửa trong 20 phút.

Xương hầm nhừ sau đó cho bí đỏ vào nấu thêm 20 phút cho chín mềm. Nêm gia vị vừa ăn rồi cho hành lá, rau mùi thái vào.

2 Mẹo để nấu các món canh bí đỏ ngon

Mẹo để nấu các món canh bí đỏ ngon

Để nấu các món canh bí đỏ ngon, bạn cần lưu ý những mẹo sau đây:

- Nên chọn những quả bí đỏ có vỏ màu tươi tắn, cam đậm, cầm nặng và cảm giác chắc chắn không có dấu hiệu bị hư hỏng, nứt vỡ. Bên trong bí đỏ phải dày thịt vàng tươi là bí đỏ ngon khi nấu sẽ không bị bở

- Chúng ta cần sơ chế bí trước khi tiến hành áp dụng các công thức sau nhé! Bí đỏ mua về rửa sạch để loại bỏ bụi bẩn bên ngoài, sau đó gọt vỏ bổ làm đôi lấy muỗng bỏ đi phần hạt sau đó thái miếng vuông vừa miệng.

Và đó là tổng hợp công thức 5 món canh bí đỏ bổ dưỡng cho gia đình bạn. Chúc bạn thành công và có một khoảng thời gian vui vẻ cùng gia đình thưởng thức.

Xem thêm:

>> Đầu óc minh mẫn với món bí đỏ xào tỏi

>> Ngon miệng cuối tuần với món canh tôm bí đỏ

>> Bổ dưỡng với món canh bí đỏ thịt bằm thơm mát

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Tổng hợp 5 cách nấu canh bí đỏ thơm ngon bổ dưỡng cho cả gia đình,cách nấu canh bí đỏ thơm ngon,cách nấu canh bí đỏ,nấu canh bí đỏ,