Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Tổng hợp 5 cách làm mực khô xào

Tổng hợp 5 cách làm mực khô xào (khô mực xào) cho bữa cơm gia đình hấp dẫn

Bạn đang loay hoay không biết phải chế biến các món ăn ra sao từ nguyên liệu mực khô thay vì nướng và chấm kèm với tương ớt. Vậy hãy vào bếp cùng HAY ĂN tìm hiểu ngay 5 cách làm mực khô xào cho bữa cơm gia đình thêm phần hấp dẫn ra sao nhé!

1. Mực khô xào miến

Nướng sơ qua mực khô, rồi đem đi xé sợi và chiên với tỏi - ớt băm. Sau đó trộn chung với miến xào cùng các loại rau củ bào sợi khác, đây chắc chắn là món xào mà bạn không thể bỏ qua. Sợi miến dai mềm, thấm đều gia vị hòa lẫn với vị dai ngọt của mực khô, vị giòn giòn của cà rốt, khi ăn bạn có thể chan thêm tí nước mắm chua ngọt nữa nhé!

Mực khô xào miến

2. Mực khô xào chua ngọt

Chỉ vài thao tác đơn giản, bạn có thể chế biến ra ngay món mực khô xào chua ngọt nhờ sử dụng nước me hoặc giấm chua. Vị dai ngọt của những sợi mực khô thấm đều nước sốt chua ngọt làm từ me hoặc giấm, dùng kèm với cơm nóng thì càng ngon hơn, thậm chí cho thêm chút ớt để tạo cảm giác vị cay cay.

Mực khô xào chua ngọt

3. Mực khô xào dứa

Dứa (thơm) giúp cho món mực khô xào trở nên đặc biệt hơn, vì nước dứa giúp cho sợi mực giảm bớt đi độ dai vốn có. Vì thế, bạn có thể cảm nhận sợi khô mực dai mềm vừa phải, kèm theo vị ngọt từ dứa và chút vị hăng nhẹ từ hành lá (hoặc củ hành tây) mà bạn dùng.

Mực khô xào dứa

4. Mực khô xào măng

Bạn có thể dùng măng tươi hoặc măng khô để xào chung với mực khô. Vị dai ngọt từ mực kết hợp hoàn hảo với vị giòn ngọt từ măng, ăn kèm với cơm nóng thì còn gì bằng. Món măng xào này phù hợp cho cả người lớn tuổi nữa đấy!

5. Mực khô xào sả ớt

Mực khô xào sả ớt có màu đỏ hấp dẫn từ ớt sa tế, thoảng hương thơm đặc trưng của sợi mực khô cùng với hương sả. Vị mặn ngọt đậm đà quyện lẫn với vị cay của ớt và vị dai ngọt của mực khô, trở thành món nhâm nhi rất được ưa chuộng. Thậm chí, bạn có thể dùng kèm với cơm nóng nếu thích.

Mực khô xào sả ớt

Như vậy, HAY ĂN đã tổng hợp 5 cách làm mực khô xào cho bữa cơm gia đình thêm hấp dẫn mà bạn có thể tham khảo rồi nhé! Chúc thực đơn các món ngon từ nguyên liệu mực của bạn thêm phần đặc sắc.

Từ khóa: Tổng hợp 5 cách làm mực khô xào,5 cách làm mực khô xào,cách làm mực khô xào,làm mực khô xào ngon,tổng hợp mực khô xào,mực khô xào,5 cách làm mực khô xào,cách làm mực khô xào,làm mực khô xào ngon,tổng hợp mực khô xào,mực khô xào,5 cách làm mực khô xào,cách làm mực khô xào,làm mực khô xào ngon,tổng hợp mực khô xào,mực khô xào,